Marriott đặt mục tiêu có khoảng 100 khách sạn tại Nhật Bản vào năm 2024

17:57 06/09/2022

Marriott dự đoán nhu cầu về du lịch sẽ tăng lên nhờ nền kinh tế đang dần hồi phục và các biện pháp hạn chế dần được nới lỏng.

Một khách sạn Fairfield by Marriott ở Tenri, tỉnh Nara. Thương hiệu ở Nhật Bản làm việc với chính quyền địa phương để làm nổi bật các cộng đồng xung quanh. (Ảnh của Atsushi Ooka)

Một khách sạn Fairfield by Marriott ở Tenri, tỉnh Nara. (Ảnh của Atsushi Ooka).

Chuỗi khách sạn Marriott International sẽ gia tăng sự hiện diện của mình tại thị trường Nhật Bản bằng cách tăng khoảng 30% số lượng khách sạn lên khoảng 100 khách sạn vào cuối năm 2024. Họ dự đoán nhu cầu về du lịch sẽ tăng lên nhờ nền kinh tế đang dần hồi phục và các biện pháp hạn chế dần được nới lỏng. 

Nhà điều hành khách sạn và khu nghỉ dưỡng của Mỹ có kế hoạch mở thêm các địa điểm dưới thương hiệu Fairfield by Marriott, ra mắt tại Nhật Bản vào năm 2020. Các khách sạn này thường nằm ở các điểm dừng nghỉ ven đường và họ sẽ làm việc với chính quyền khu vực để làm nổi bật các điểm tham quan địa phương. Các phòng có giá khoảng 15.000 yên (tương đương 107 đô la) một đêm, mức giá thường thấy đối với khách du lịch một mình và những người trẻ tuổi.

Marriott điều hành nhiều thương hiệu cao cấp hơn như The Ritz-Carlton, Sheraton và Westin tại các thành phố lớn và các điểm đến nghỉ dưỡng của Nhật Bản. Nhưng họ đã nhìn thấy cơ hội ngày càng tăng ngoài những lĩnh vực này khi ngày càng có nhiều du khách tìm kiếm những trải nghiệm du lịch độc đáo, mới lạ. 

Marriott đặc biệt quan tâm đến vùng Kyushu ở Tây Nam Nhật Bản. Họ điều hành một khu nghỉ mát Sheraton ở thành phố Miyazaki và đặt mục tiêu có khoảng 10 khách sạn trong khu vực trong vòng hai năm rưỡi. Kyushu gần Trung Quốc và Hàn Quốc, nơi đã trở thành điểm đến nổi tiếng trước đại dịch COVID-19.

Công ty cũng nhận thấy sự phục hồi trong ngành du lịch trong thời gian tới. Nhật Bản có kế hoạch nới lỏng biên giới hơn nữa vào tháng 9 để bắt đầu cho phép các chuyến du lịch theo tour mà không cần hướng dẫn viên.

Việc nới lỏng này kết hợp với đồng yên yếu có thể khuyến khích nhiều nhà điều hành khách sạn ở nước ngoài đầu tư vào Nhật Bản. Nhà điều hành IHG Hotels & Resorts đang mở các địa điểm mới tại quận Shibuya của Tokyo và trung tâm Osaka. Hilton gần đây đã ra mắt khách sạn đầu tiên ở khu vực Shikoku và đang chuẩn bị cho các khai trương cơ sở mới ở Osaka và Kyoto.

Lyly