Chủ nhật 27/04/2025 11:06
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

LG Electronics tìm cách xây dựng cá tính để trở thành thương hiệu mang tính biểu tượng

08/07/2023 17:01
Khẩu hiệu thể hiện cách LG liên tục làm việc để làm cho cuộc sống của mọi người tốt hơn và là nơi LG có thể tạo sự khác biệt với các công ty công nghệ khác.

Logo LG hình tròn màu đỏ hiện đang chuyển động, mô phỏng một khuôn mặt hoạt hình, đơn giản hơn gật đầu, mỉm cười và thậm chí nháy mắt. Đây là biểu trưng kỹ thuật số mà LG Electronics Inc. sử dụng trong chiến dịch đổi mới thương hiệu nhằm làm sống động bản sắc thương hiệu của mình và thu hút khán giả trẻ tuổi.

Kim Hyo-eun, phó chủ tịch trung tâm tiếp thị toàn cầu của LG Electronics
Kim Hyo-eun, phó chủ tịch trung tâm tiếp thị toàn cầu của LG Electronics.

Theo Kim Hyo-eun, Phó Chủ tịch trung tâm tiếp thị toàn cầu của công ty, mục tiêu của chiến dịch không phải là tạo ra một bước ngoặt táo bạo cho thương hiệu, mà là tạo ra một bản sắc công ty gắn kết có thể giúp nâng cao nhận diện của người tiêu dùng đối với nhà sản xuất thiết bị gia dụng truyền thống.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với Yonhap News Agency, Kim cho biết: "LG được xem là một công ty công nghệ mạnh với các sản phẩm sáng tạo, chất lượng cao, nhưng một số người nói rằng họ không chắc bản sắc thương hiệu cốt lõi định nghĩa LG là gì. Chúng tôi nghĩ rằng cần phải thiết lập một bản sắc thương hiệu rõ ràng và tích cực quảng bá nó."

Sau nhiều tháng tổ chức "vô số" cuộc họp và thảo luận nội bộ có sự tham gia của các giám đốc điều hành cấp C-suite, công ty đã khởi động chiến dịch đổi mới thương hiệu vào tháng 4 nhằm mang lại "diện mạo năng động và trẻ trung hơn" cho nhiều loại sản phẩm và dịch vụ của công ty.

Khẩu hiệu "Life's Good" của LG đã có một kiểu chữ mới, được tạo ra sau khi quan sát kỹ lưỡng đường viền của các sản phẩm của LG. Khẩu hiệu đặc trưng với màu sắc sáng hơn "LG Active Red" sẽ chiếm vị trí trung tâm trong các chiến dịch xây dựng thương hiệu và bao bì sản phẩm. Tháng trước, LG đã tổ chức các sự kiện toàn quốc tại Hàn Quốc, nơi các giám đốc điều hành cấp cao và quan chức tiếp thị đã đến thăm các văn phòng khu vực để quảng bá chiến dịch. Ngoài ra, công ty cũng tổ chức các cuộc hội thảo ở nước ngoài với nhân viên quốc tế.

Đối tượng mục tiêu đầu tiên của chiến dịch là 74.000 nhân viên trong và ngoài nước, được coi là "đại sứ thương hiệu" của LG. Kim nói: "Nhân viên LG là khách hàng số 1 của chúng tôi. Khi họ hiểu đầy đủ những gì chúng tôi muốn truyền tải thông qua chiến dịch, chiến dịch sẽ diễn ra suôn sẻ cho khán giả nói chung."

Tại một sự kiện tại trụ sở chính của LG ở Seoul, Giám đốc điều hành Cho Joo-wan hy vọng "sự kiện Life's Good mang đến cho nhân viên LG cơ hội cảm thấy gần gũi hơn với thương hiệu và phù hợp hơn với những gì chúng tôi phấn đấu với tư cách là một công ty." Ông nói: “Hãy cố gắng trở thành những người lạc quan dũng cảm, không ngừng đón nhận và vượt qua những thách thức để mang đến cho người tiêu dùng một cuộc sống tốt đẹp hơn.”

Theo bà Kim, “Mặc dù LG là một công ty công nghệ nhưng trọng tâm của họ không phải là phát triển công nghệ vì lợi ích của công nghệ. Khẩu hiệu thể hiện cách LG liên tục làm việc để làm cho cuộc sống của mọi người tốt hơn và là nơi LG có thể tạo sự khác biệt với các công ty công nghệ khác.”

Về mặt kinh doanh, LG Electronics đã đa dạng hóa danh mục đầu tư kinh doanh và đã đưa ra các quyết định kinh doanh quyết đoán trong vài năm qua để duy trì tính cạnh tranh trong môi trường công nghệ đang thay đổi nhanh chóng. Sau khi rời khỏi mảng kinh doanh điện thoại thông minh vào năm 2021, công ty đã tập trung nhiều hơn vào lĩnh vực tăng trưởng, bao gồm linh kiện xe điện, thiết bị kết nối, nhà thông minh, rô-bốt và trí tuệ nhân tạo (AI).

chiến dịch tái tạo thương hiệu được tổ chức tại Seoul
Chiến dịch tái tạo thương hiệu được LG Electronics Inc. tổ chức tại Seoul.

Vào cuối tháng 5, LG thông báo họ đang hợp tác vớicông ty khởi nghiệp điện toán AI của Canada, Tenstorrent, để phát triển những con chip có khả năng cung cấp năng lượng cho các sản phẩm ô tô và thiết bị tiêu dùng thông minh của LG. Trước đó khoảng một tuần, LG cũng thông báo bắt đầu sản xuất hàng loạt bộ sạc EV.

Giống như môi trường kinh doanh năng động, Kim cho biết một thương hiệu phải thích ứng với sự thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng và điều kiện thị trường, đồng thời sẵn sàng tạo ra các điểm tiếp xúc để tương tác tốt hơn với người tiêu dùng. Cô nói: "Một thương hiệu tồn tại và không ngừng phát triển thông qua các tương tác với khách hàng. Nó là một sinh vật phát triển thành một công ty có bản sắc cốt lõi".

Hải Anh

Bài liên quan
Tin bài khác
VinFast khởi động hè bằng “deal” cực hời: Xe máy điện xịn cho học sinh giá chỉ từ 14,99 triệu đồng

VinFast khởi động hè bằng “deal” cực hời: Xe máy điện xịn cho học sinh giá chỉ từ 14,99 triệu đồng

VinFast đang mang đến cơ hội sở hữu xe máy điện dễ dàng chưa từng có cho học sinh và sinh viên với mức giá chỉ từ 14,99 triệu đồng.
PSI giữ vững đà tăng trưởng 10-15% nhờ chiến lược hai trụ cột

PSI giữ vững đà tăng trưởng 10-15% nhờ chiến lược hai trụ cột

Công ty Chứng khoán Dầu khí (PSI) duy trì tăng trưởng 10-15% nhờ chiến lược kinh doanh linh hoạt và chuẩn bị tăng vốn nhằm mở rộng dư địa phát triển, đón đầu cơ hội lớn từ thị trường chứng khoán và ngành năng lượng.
Sun Group động thổ “Khu du lịch tâm linh trắng” 35 nghìn tỷ tại Thanh Hoá

Sun Group động thổ “Khu du lịch tâm linh trắng” 35 nghìn tỷ tại Thanh Hoá

"Khu du lịch tâm linh trắng" được xây dựng tại Quần thể du lịch tâm linh và di tích lịch sử Am Tiên (Thanh Hóa) do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư.
UDIC được vinh danh Top 10 nhà thầu uy tín năm 2025

UDIC được vinh danh Top 10 nhà thầu uy tín năm 2025

Chiều 24/4 tại Khách sạn Sheraton, Hà Nội, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Đô thị UDIC - Công ty TNHH MTV (UDIC) được vinh danh Top 10 nhà thầu uy tín năm 2025.
Sợi Thế Kỷ ghi nhận lãi ấn tượng quý 1/2025 từ thị trường Mỹ

Sợi Thế Kỷ ghi nhận lãi ấn tượng quý 1/2025 từ thị trường Mỹ

Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của dệt may Việt Nam quý 1-2025. Sợi Thế Kỷ và nhiều doanh nghiệp ghi nhận kết quả kinh doanh bứt phá.
Cần Giờ sắp có bệnh viện theo tiêu chuẩn y tế hàn lâm hàng đầu Hoa Kỳ

Cần Giờ sắp có bệnh viện theo tiêu chuẩn y tế hàn lâm hàng đầu Hoa Kỳ

Theo bà Lê Thúy Anh - CEO Vinmec, Cleveland Clinic sẽ cùng Vinmec xây dựng một bệnh viện “tinh gọn - hiện đại - đồng bộ” theo tiêu chuẩn cao nhất thế giới tại Việt Nam, không chỉ đáp ứng nhu cầu tại chỗ mà còn có thể mở ra lĩnh vực du lịch y tế.
Nhà hàng Beer Plaza của Sun World Ba Na Hills đoạt giải thiết kế xuất sắc

Nhà hàng Beer Plaza của Sun World Ba Na Hills đoạt giải thiết kế xuất sắc

Ngày 23/4/2025, Sun World Ba Na Hills vinh dự được được xướng tên tại lễ trao giải VNMARK Design Award 2025 với hạng mục giải thưởng “F&B Hospitality Excellence”, tôn vinh không gian ẩm thực Beer Plaza – công trình nổi bật gắn liền với mùa lễ hội ẩm thực và bia Sun KraftBeer tại “xứ sở thần tiên” trên đỉnh Bà Nà.
Nghỉ lễ 30/4 và cao điểm Hè 2025: Trải nghiệm ‘sang-xịn-mịn’ chỉ cách Hà Nội một giờ lái xe

Nghỉ lễ 30/4 và cao điểm Hè 2025: Trải nghiệm ‘sang-xịn-mịn’ chỉ cách Hà Nội một giờ lái xe

Kỳ nghỉ 30/4, bạn hãy thử khám phá hai thiên đường nghỉ dưỡng chỉ cách Hà Nội chưa đến một giờ lái xe – nơi thiên nhiên xanh mát, tiện nghi sang trọng và những trải nghiệm “vạn người mê”.
Herbalife Việt Nam vào Top 50 doanh nghiệp FDI Rồng Vàng 2025

Herbalife Việt Nam vào Top 50 doanh nghiệp FDI Rồng Vàng 2025

Herbalife Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được vinh danh Top 50 doanh nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam trong Giải thưởng Rồng Vàng 2025, ở hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững. Đây là lần thứ nhiều năm liên tiếp Herbalife được ghi nhận về hiệu quả hoạt động và cam kết đồng hành vì sức khỏe cộng đồng tại Việt Nam.
Cleveland Clinic phá vỡ tiền lệ, xây dựng “từ vạch xuất phát” một bệnh viện quốc tế tiêu chuẩn cao nhất tại Việt Nam

Cleveland Clinic phá vỡ tiền lệ, xây dựng “từ vạch xuất phát” một bệnh viện quốc tế tiêu chuẩn cao nhất tại Việt Nam

Theo các chuyên gia, việc hệ thống y tế số 1 nước Mỹ Cleveland Clinic hợp tác cùng Vinmec xây dựng bệnh viện quốc tế tại Cần Giờ (TP.HCM) không đơn thuần là một dự án y tế, mà còn cho tầm nhìn dài hạn, cách làm bài bản và định hướng toàn cầu của Vingroup trong việc kiến tạo siêu đô thị biển Vinhomes Cần Giờ vươn tới đẳng cấp thế giới.
Amway Việt Nam nhận giải thưởng doanh nghiệp FDI xuất sắc về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe chủ động

Amway Việt Nam nhận giải thưởng doanh nghiệp FDI xuất sắc về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe chủ động

Amway Việt Nam – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vinh dự được trao tặng giải thưởng Rồng Vàng 2025, hạng mục Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) xuất sắc về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe chủ động”. Đây cũng là lần thứ 9 Amway Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng uy tín này, khẳng định vị thế tiên phong và những đóng góp tích cực của công ty trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho người Việt.
Intel sa thải 20.000 nhân viên, tập trung nguồn lực cho cuộc đua AI

Intel sa thải 20.000 nhân viên, tập trung nguồn lực cho cuộc đua AI

Chiến lược “thắt lưng buộc bụng” này cho thấy sự quyết liệt và khẩn trương của ban lãnh đạo mới trong bối cảnh Intel liên tục mất thị phần vào tay các đối thủ.
Vui chơi "hết cỡ", quẩy "không giới hạn" tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng

Vui chơi "hết cỡ", quẩy "không giới hạn" tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay, Đồ Sơn hứa hẹn trở thành tâm điểm của cả miền Bắc khi hàng loạt sự kiện văn hóa, giải trí, nghệ thuật đặc sắc sẽ đồng loạt diễn ra tại Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng. Với không gian biển tuyệt đẹp, quy mô tổ chức chuyên nghiệp cùng loạt hoạt động được đầu tư bài bản, du khách đến với Đồ Sơn sẽ được sống trong không khí lễ hội sôi động suốt từ ngày 30/4 đến 4/5/2025.
Năng lực vượt sóng của ACB: Lợi nhuận 4.600 tỷ,  nền tảng vững mạnh

Năng lực vượt sóng của ACB: Lợi nhuận 4.600 tỷ, nền tảng vững mạnh

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tiếp tục cho thấy bản lĩnh điều hành vững vàng và chiến lược phát triển bền vững. Báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2025 vừa được công bố cho thấy lợi nhuận trước thuế ước đạt 4.600 tỷ đồng, cùng hàng loạt chỉ số tài chính tích cực, củng cố niềm tin của nhà đầu tư vào hiệu quả và tính ổn định trong mô hình hoạt động của ACB.
Sự thật về việc “biểu tượng y tế toàn cầu” sắp có mặt tại siêu dự án đô thị biển Cần Giờ

Sự thật về việc “biểu tượng y tế toàn cầu” sắp có mặt tại siêu dự án đô thị biển Cần Giờ

Sự kiện khởi công siêu đô thị biển quy mô 2.870 ha ở Cần Giờ còn chưa hết dư âm tích cực thì công chúng lại tiếp tục bất ngờ trước thông tin “biểu tượng y tế toàn cầu” - hệ thống Cleveland Clinic sẽ có mặt tại khu đô thị. Không chỉ mang y tế Mỹ chất lượng cao tới Việt Nam, Cleveland Clinic còn mở đường cho các vụ “chuyển viện quốc tế” từ Việt Nam tới các cơ sở y tế hàng đầu trong hệ thống