Ray Titus - Giám đốc điều hành của United Franchise Group (UFG), công ty hàng đầu thế giới dành cho các doanh nhân. Với hơn ba thập kỷ hoạt động trong ngành nhượng quyền thương mại và hơn 1.600 bên nhận quyền trên khắp thế giới, UFG mang đến khả năng lãnh đạo chưa từng có và cơ hội kinh doanh vững chắc cho các doanh nhân. Ray Titus đã đưa ra 5 lời khuyên để tạo và nuôi dưỡng các mối quan hệ quan trọng:
Kiểm tra thái độ của bạn: Nó gần giống như yêu. Bạn phải thực sự thích thú khi được giao tiếp với khách hàng tiềm năng hoặc những người bạn làm việc cùng. Hãy vui mừng về những gì bạn cung cấp cho họ. Hãy thể hiện thái độ tích cực nhất của bạn , nở nụ cười trên môi và có thể cười với họ. Nếu bạn cho họ thấy bạn yêu thích công việc của mình như thế nào, họ cũng sẽ muốn cảm thấy như vậy.
Tìm mối liên hệ: Tìm mối quan tâm chung với người kia sẽ hữu ích. Tìm hiểu những gì họ cần và muốn — nhưng không phải những gì bạn có thể bán cho họ (và bạn không cần phải tế nhị về điều đó. Chỉ cần hỏi họ; họ sẽ rất vui). Vì tôi đã đi du lịch rất nhiều nên tôi biết những địa điểm thú vị để tham quan và những nhà hàng ngon để thử, vì vậy nếu khách hàng hoặc đồng nghiệp đến thăm một nơi mà tôi đã từng đến, tôi sẽ giới thiệu những địa điểm đó cho họ. Nó mang lại cho họ cảm giác tích cực về tôi, điều mà họ sẽ ghi nhớ.
Làm cho việc tặng quà trở nên ý nghĩa: Tôi thích gửi quà vào Lễ tạ ơn, vì tôi nhận thấy rằng quà Giáng sinh và Năm mới có thể chồng chất lên nhau, vì vậy quà của bạn có thể bị lẫn lộn trong đống quà. Nhưng tôi không chỉ cho trong những ngày lễ. Trong năm, tôi sẽ tặng những cuốn sách tôi đã đọc và thấy đáng giá hoặc gửi một trong những cuốn sách do chính tôi viết có ghi chú cá nhân bên trong.
Tham gia mạng lưới hoặc nhóm giới thiệu khách hàng tiềm năng: Đó là những cách tuyệt vời để kết nối với các doanh nghiệp mới, đặc biệt nếu bạn cảm thấy khó khăn khi tự mình ra ngoài và gặp gỡ khách hàng tiềm năng. Nhưng hãy nhớ rằng, kết nối mạng không phải là một cuộc thi mà bạn giành chiến thắng bằng cách đưa ra nhiều danh thiếp nhất; đó là điểm khởi đầu cho các mối quan hệ mới (một số người để lại thẻ của họ, vì vậy họ sẽ không bị cám dỗ để đánh rơi thẻ). Tiếp cận những sự kiện này với mục đích tìm những người liên hệ mà bạn có thể giúp đỡ, chứ không phải những người có thể giúp bạn.
Hãy thư giãn: Quay trở lại ví dụ về tình yêu: Người ta thường nói rằng tình yêu đến khi bạn ít mong đợi nhất, và bạn càng cố ý và chăm chỉ, bạn càng ít thành công. Cho dù bạn đang tìm kiếm khách hàng tiềm năng tại một sự kiện kết nối mạng hay chỉ trò chuyện với khách hàng, đừng làm mọi thứ về bạn và nhu cầu của bạn. Thư giãn và làm quen với người khác một cách chân thực. Nếu họ nghĩ rằng bạn chỉ quan tâm đến họ vì những gì bạn sẽ nhận được từ nó, họ sẽ chia tay bạn trước buổi hẹn hò đầu tiên.
Khả Doanh