Thứ sáu 20/09/2024 05:01
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Kinh tế - xã hội tỉnh tỉnh Cà Mau tiếp tục tăng trưởng ổn định

19/09/2024 13:12
Trong tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2024, kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tuy nhiên vẫn còn đối mặt với không ít khó khăn, thách thức.
aa

Một số chỉ tiêu kinh tế có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước, nhưng tiến độ thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia vẫn còn chậm, lượng khách du lịch và số doanh nghiệp mới thành lập giảm. Đặc biệt, tình hình mưa bão, sụt lún và sạt lở đất ở bờ biển và bờ sông đã ảnh hưởng đáng kể đến sản xuất, kinh doanh, và đời sống của người dân.

Về kinh tế, tổng sản lượng thủy sản trong 8 tháng đầu năm đạt 432.163 tấn, tăng 1,4% so với cùng kỳ. Công tác xây dựng nông thôn mới cũng tiếp tục được đẩy mạnh, với 60/82 xã đạt chuẩn, trong đó 3 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Lĩnh vực công nghiệp ghi nhận mức tăng 3,8% so với cùng kỳ năm trước. Sản xuất trong Cụm Công nghiệp Khí - Điện - Đạm có nhiều khởi sắc. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trong 8 tháng đầu năm đạt 70.846 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu cũng tăng 7,5%, đạt 838,7 triệu USD.

Kinh tế - xã hội 8 tháng năm 2024 tỉnh Cà Mau tăng trưởng khá.
Kinh tế - xã hội 8 tháng năm 2024 tỉnh Cà Mau tăng trưởng khá.

Tuy nhiên, giải ngân vốn đầu tư công vẫn còn chậm, với mức giải ngân chỉ đạt 41,4% kế hoạch. Tỉnh đang đẩy mạnh tiến độ xây dựng các công trình trọng điểm như cao tốc Cần Thơ - Cà Mau và tuyến đường U Minh - Khánh Hội nhằm thúc đẩy phát triển hạ tầng.

Trong tháng 8/2024, hơn 36.000 lao động đã được giải quyết việc làm. Du lịch mặc dù gặp khó khăn nhưng vẫn đạt 1,6 triệu lượt khách và doanh thu du lịch tăng 6,5% so với cùng kỳ.

An ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh được giữ vững. Các lực lượng chức năng thực hiện tốt công tác quản lý địa bàn, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đồng thời tai nạn giao thông giảm ở cả ba tiêu chí so với cùng kỳ.

Trong những tháng cuối năm 2024, tỉnh Cà Mau sẽ tập trung thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm. Đặc biệt, chú trọng chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, nâng cao hiệu quả giải ngân vốn đầu tư công và triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Công tác quản lý đất đai, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất và kinh doanh cũng sẽ được đẩy mạnh, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và toàn diện.

Tin bài khác
Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị: Tích cực, chủ động trong phòng, chống bão số 4

Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị: Tích cực, chủ động trong phòng, chống bão số 4

Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị và Ban CHQS các huyện, thị xã và thành phố thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh và Bộ Tư lệnh Quân khu theo dõi sát tình hình của áp thấp, bão số 4, triển khai công tác ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”.
Bình Thuận xếp hạng 3 toàn đoàn tại Giải Vô địch Taekwondo các CLB toàn quốc 2024

Bình Thuận xếp hạng 3 toàn đoàn tại Giải Vô địch Taekwondo các CLB toàn quốc 2024

Bình Thuận xếp hạng 3 toàn đoàn tại Giải Vô địch Taekwondo các CLB toàn quốc 2024.
Thanh Hoá: Hạ độ cao quả đồi bị nứt ven quốc lộ15

Thanh Hoá: Hạ độ cao quả đồi bị nứt ven quốc lộ15

Để ngăn nguy cơ sạt trượt, lực lượng chức năng đang tiến hành đào đất hạ độ cao của quả đồi ven tuyến quốc lộ 15 đoạn qua huyện Quan Hóa, Thanh Hóa.
Khi cơn bão đi qua...

Khi cơn bão đi qua...

Những gì còn lại là hoang tàn, đau thương và mất mát. Những dòng sông, gầm lên đục ngầu. Những quả đồi rung lên rồi ập xuống. những ngôi làng bị san phẳng, những đứa trẻ bỗng chốc mồ côi.
Hải Phòng: Những hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Tiên Lãng sau bão Yagi

Hải Phòng: Những hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Tiên Lãng sau bão Yagi

Bão lũ đi qua nhưng đã để lại hình ảnh đẹp của "sắc áo màu nắng" của các chiến sỹ Công an huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son