Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Marketing của Công ty du lịch TST Tourist, cho biết rằng, kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay không có sự gia tăng đột biến về nhu cầu du lịch hay dịch vụ. Do kỳ nghỉ hè kéo dài, áp lực về du lịch trong dịp lễ Quốc khánh đã giảm đi so với những năm trước.
Năm nay, nhiều người dân sẽ chọn các điểm du lịch gần như Hạ Long (Quảng Ninh), Sa Pa (Lào Cai), Mộc Châu (Sơn La), Cát Bà (Hải Phòng), và Sầm Sơn (Thanh Hóa). Ngoài ra, một số gia đình sẽ tự lái xe đến các địa điểm gần Hà Nội như Sóc Sơn, Ba Vì, Hòa Bình, Ninh Bình, Hà Nam, và Tam Đảo (Vĩnh Phúc) để nghỉ ngơi.
Các công ty du lịch cũng tập trung vào các tour tham quan Hà Nội trong ngày, như "Hành trình di sản Thăng Long - Hà Nội xưa và nay" của Hanoitourist, hay "City tour Hà Nội" của Saigontourist. Những tour kết hợp khám phá di sản, văn hóa Hà Nội và ẩm thực truyền thống đã nhận được sự quan tâm tích cực từ khách hàng.
Dự đoán nhu cầu của thị trường, các công ty lữ hành không tung ra quá nhiều tour dịp lễ 2/9, và hiện tại số lượng khách đăng ký đạt khoảng 50-70%. Theo thống kê từ nền tảng du lịch số Agoda, các điểm đến quốc tế được ưa chuộng trong dịp 2/9 là Bangkok, Singapore, Kuala Lumpur, Seoul, và Hong Kong.
P.V (t/h)