Thứ sáu 12/09/2025 20:34
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Hợp tác du lịch Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc): Nhiều cơ hội mới mở ra

Đài Loan (Trung Quốc) khởi động chiến dịch quảng bá du lịch tại Việt Nam, kỳ vọng thu hút du khách và mở rộng hợp tác bền vững sau đại dịch.
Hợp tác du lịch Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc): Nhiều cơ hội mới mở ra
Bà Chen Yu-Hsiu, Cục trưởng Cục Du lịch Đài Loan.

Bà Chen Yu-Hsiu, Cục trưởng Cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) cho biết: "Chúng tôi xuất hiện tại Việt Nam để khởi động chuỗi chương trình quảng bá du lịch" .

"Tầm quan trọng của thị trường Việt Nam trong chiến lược phục hồi du lịch Đài Loan (Trung Quốc). Với lượng khách Việt Nam đến Đài Loan (Trung Quốc) tăng trưởng mạnh mẽ trước đại dịch, chúng tôi hy vọng rằng hội nghị sẽ là bước đệm để thu hút thêm nhiều du khách Việt Nam trong thời gian tới", bà Chen nhấn mạnh.

Hợp tác du lịch Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc): Nhiều cơ hội mới mở ra
Bờ biển Bắc và núi Quan Âm Đài Loan – Đài Bắc
Hợp tác du lịch Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc): Nhiều cơ hội mới mở ra
Bảo tàng Cố Cung quốc gia là một trong những địa điểm du lịch Đài Loan – Đài Bắc
Hợp tác du lịch Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc): Nhiều cơ hội mới mở ra
Hồ Nhật Nguyệt

Trong những năm gần đây, du lịch Đài Loan (Trung Quốc) đã nhận được nhiều sự khẳng định trên thị trường quốc tế. Năm 2024, có 7 điểm đến và 2 doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) giành được “Giải thưởng Top 100 Điểm đến du lịch xanh toàn cầu”, đồng thời cũng được Global Traveler bình chọn là “Điểm đến du lịch giải trí tốt nhất Châu Á”.

Năm 2025, có 3 khu thắng cảnh nổi bật là Hồ Nhật Nguyệt, Bành Hồ, Bờ Biển Bắc và Núi Quan Âm cũng đạt được “Chứng nhận Điểm đến du lịch xanh”, thể hiện thành quả của quá trình phát triển du lịch bền vững. Ngoài ra, Đài Loan còn nhiều lần giành giải thưởng trong các hạng mục “Thành phố Hội nghị và triển lãm tốt nhất Châu Á” và “Điểm đến du lịch ẩm thực toàn cầu”, càng thể hiện rõ hơn năng lực cạnh tranh quốc tế và sức hấp dẫn đa dạng của Đài Loan (Trung Quốc) trong các lĩnh vực như du lịch bền vững, hội nghị triển lãm và ẩm thực phong phú.

Về ẩm thực, Đài Loan (Trung Quốc) tự hào với tiệc bánh bông lan trứng "Hong Yu Man”, đó là sự kết hợp tài tình giữa các yếu tố đặc trưng của Đài Loan như trà sữa trân châu, tiểu long bao và đèn trời Bình Khê vào một món điểm tâm, vừa đẹp mắt lại ngon miệng.

Hợp tác du lịch Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc): Nhiều cơ hội mới mở ra
Ông Derek Chou - Giám đốc Cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) văn phòng Hồ Chí Minh tham quan gian hàng

Ông Derek Chou - Giám đốc Cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) tại TPHCM cho biết, TPHCM với vai trò là trung tâm kinh tế và du lịch của Việt Nam, đã được Cục trưởng Cục Du lịch Đài Loan chọn làm điểm xuất phát cho chiến dịch quảng bá này.

Sau hội nghị tại JW Marriott, các chương trình xúc tiến du lịch được lên kế hoạch triển khai tại Đà Nẵng, Khánh Hòa và các tỉnh thành khác, nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận và tạo hiệu ứng lan tỏa. Các công ty lữ hành Việt Nam tham gia sự kiện đã bày tỏ sự hào hứng khi được tiếp cận với các sản phẩm du lịch mới, từ các tour khám phá văn hóa, ẩm thực đến các trải nghiệm thiên nhiên độc đáo của Đài Loan.

Hợp tác du lịch Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc): Nhiều cơ hội mới mở ra

Các công ty lữ hành Việt Nam đã bắt đầu lên kế hoạch cho các tour du lịch đến Đài Loan, trong khi các doanh nghiệp Đài Loan cũng đang tìm kiếm cơ hội để quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam tại thị trường của họ

Việc Đài Loan (Trung Quốc) chọn Việt Nam làm điểm khởi đầu cho chiến dịch quảng bá hậu đại dịch cho thấy tầm quan trọng của thị trường Việt Nam trong chiến lược toàn cầu của họ.

Đồng thời, hội nghị này cũng thể hiện tinh thần lạc quan và quyết tâm của các đơn vị liên quan trong việc đưa ngành du lịch trở lại thời kỳ phát triển mạnh mẽ. Đại diện từ các công ty lữ hành Việt Nam cho biết họ rất ấn tượng với cách tổ chức chuyên nghiệp và nội dung phong phú của hội nghị.

Các thông tin chi tiết về các điểm đến, văn hóa và ẩm thực Đài Loan (Trung Quốc) được trình bày một cách sinh động, giúp các doanh nghiệp dễ dàng xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Với những nền tảng được thiết lập tại hội nghị, tương lai của hợp tác du lịch Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc) hứa hẹn sẽ có nhiều bước tiến mới. Các công ty lữ hành Việt Nam đã bắt đầu lên kế hoạch cho các tour du lịch đến Đài Loan, trong khi các doanh nghiệp Đài Loan cũng đang tìm kiếm cơ hội để quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam tại thị trường của họ.

Tin bài khác
Vitafoods Asia 2025 – Đòn bẩy thúc đẩy ngành dinh dưỡng chức năng Thái Lan tăng trưởng 5,1%

Vitafoods Asia 2025 – Đòn bẩy thúc đẩy ngành dinh dưỡng chức năng Thái Lan tăng trưởng 5,1%

Informa Markets chính thức công bố tổ chức Vitafoods Asia 2025, sự kiện chuyên ngành hàng đầu khu vực về thực phẩm bổ sung và dinh dưỡng chức năng, diễn ra từ 17–19 tháng 9 năm 2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok.
Fi Asia Thailand 2025: Cửa ngõ chiến lược để kết nối, khám phá và định hình tương lai ngành F&B Châu Á

Fi Asia Thailand 2025: Cửa ngõ chiến lược để kết nối, khám phá và định hình tương lai ngành F&B Châu Á

Từ ngày 17 - 19/9/2025, triển lãm Food Ingredients Asia (Fi Asia) Thailand 2025 - sự kiện quốc tế hàng đầu châu Á về nguyên liệu thực phẩm – sẽ chính thức trở lại tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok. Dự kiến quy tụ hàng ngàn chuyên gia, nhà cung cấp và doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) từ hơn 70 quốc gia trên thế giới.
Triển lãm Quốc tế NEPCON Vietnam 2025 quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ

Triển lãm Quốc tế NEPCON Vietnam 2025 quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ

Triển lãm Quốc tế NEPCON Vietnam 2025 khai mạc sáng ngày 10/9, quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ và dự kiến chào đón hơn 10.000 khách tham quan thương mại từ khắp khu vực và quốc tế.
Hàng Việt mở rộng thị trường, đơn hàng xuất khẩu tăng

Hàng Việt mở rộng thị trường, đơn hàng xuất khẩu tăng

Tín hiệu tích cực từ Diễn đàn Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa do Bộ Công Thương tổ chức cho thấy hàng Việt tiếp tục được nhiều đối tác quốc tế tìm kiếm. Hơn 3.000 cuộc hẹn B2B cùng 5.000 lượt gặp trực tiếp tại gian hàng của doanh nghiệp Việt đã tạo nên “cú hích” đơn hàng trong nửa cuối năm.
TP. Hồ Chí Minh khẳng định vị thế “điểm hẹn toàn cầu” tại ITE HCMC 2025

TP. Hồ Chí Minh khẳng định vị thế “điểm hẹn toàn cầu” tại ITE HCMC 2025

Sau 4 ngày diễn ra sôi động (03 – 06/9/2025), Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19 (ITE HCMC 2025) cùng Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu lần thứ 12 (TPO 2025) đã khép lại thành công rực rỡ, để lại nhiều dấu ấn nổi bật.
Tây Ninh: Cảng Quốc tế Long An ký kết thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland và Cảng Gothenburg

Tây Ninh: Cảng Quốc tế Long An ký kết thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland và Cảng Gothenburg

Trong khuôn khổ “Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu, thương mại điện tử tỉnh Tây Ninh 2025”, Cảng Quốc tế Long An (Tây Ninh, Việt Nam) đã chính thức ký kết hai thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland (Hoa Kỳ) và Cảng Gothenburg (Thụy Điển).
10 thỏa thuận mới mở rộng cánh cửa hợp tác nông nghiệp Việt Nam và Nhật Bản

10 thỏa thuận mới mở rộng cánh cửa hợp tác nông nghiệp Việt Nam và Nhật Bản

Các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đã ký kết thành công 10 biên bản ghi nhớ hợp tác trong các lĩnh vực kinh doanh, thương mại và đầu tư nông nghiệp.
Giao thương hợp tác kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc 2025 sắp diễn ra tại Hà Nội

Giao thương hợp tác kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc 2025 sắp diễn ra tại Hà Nội

Ngày 9/9/2025, sự kiện “Giao thương Hợp tác Kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc 2025” sẽ tổ chức tại khách sạn Lotte Hanoi với sự tham gia của 36 doanh nghiệp Hàn Quốc và hàng trăm cuộc gặp gỡ doanh nghiệp song phương.
Diễn đàn xuất khẩu TP.Hồ Chí Minh 2025 thu hút 450 doanh nghiệp đến từ 60 quốc gia

Diễn đàn xuất khẩu TP.Hồ Chí Minh 2025 thu hút 450 doanh nghiệp đến từ 60 quốc gia

Sáng 4/6, chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Việt Nam khai mạc. Đây là lần thứ ba Bộ Công thương tổ chức nhằm thúc đẩy các nhà mua hàng quốc tế đến tìm hiểu và nhập khẩu các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam.
Xuất khẩu nông sản lâm thủy sản 8 tháng đạt hơn 45 tỷ USD, tăng 12%

Xuất khẩu nông sản lâm thủy sản 8 tháng đạt hơn 45 tỷ USD, tăng 12%

Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đạt hơn 45 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm 2025, cho thấy nỗ lực vượt khó và mở rộng thị trường.
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Italia 2025: Mở ra hướng hợp tác mới

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Italia 2025: Mở ra hướng hợp tác mới

Sáng 4/9, tại Hà Nội, Bộ Tài chính phối hợp cùng Cơ quan Xúc tiến Thương mại Italia (ITA) và Liên đoàn Công nghiệp Toàn quốc Italia (Confindustria) tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Italia 2025.
Chính quyền và doanh nghiệp An Giang cùng kết nối thị trường tại triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội 80 năm

Chính quyền và doanh nghiệp An Giang cùng kết nối thị trường tại triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội 80 năm

Chính quyền và các doanh nghiệp tỉnh An Giang không chỉ giới thiệu thương hiệu, khẳng định chất lượng sản phẩm mà còn tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường tại triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội kỷ niệm 80 năm.
Săn sale tại ga Metro

Săn sale tại ga Metro

Năm nay, 500 thương hiệu cao cấp trong chương trình “City Sale” được trưng bày dưới lòng đất, tại các điểm ga metro như Bến Thành, An Phú, đã thu hút lượng khách khá đông đến với các điểm mua sắm. Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh với ý tưởng đón lượng khách đi tàu điện ngầm vừa đi du lịch vừa trải nghiệm mua sắm.
Amazon Global Selling Vietnam tiếp sức cho nhà sản xuất nội thất Việt Nam mở rộng toàn cầu

Amazon Global Selling Vietnam tiếp sức cho nhà sản xuất nội thất Việt Nam mở rộng toàn cầu

Amazon Global Selling Vietnam tham gia Hội chợ quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN (VIFA ASEAN EXPO 2025), diễn ra từ ngày 26 - 29/8 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Với chủ đề “Made in Vietnam, Go Global”, Amazon nỗ lực nâng cao năng lực xuất khẩu thông qua thương mại điện tử cho các nhà sản xuất Việt Nam thông qua một loạt hoạt động đào tạo và kết nối toàn diện.
Tây Ninh: Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu và thương mại điện tử năm 2025

Tây Ninh: Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu và thương mại điện tử năm 2025

Ngày 06/9/2025, tại Hội trường Thống Nhất UBND tỉnh Tây Ninh, sẽ diễn ra Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu, thương mại điện tử tỉnh Tây Ninh năm 2025 do Bộ Công thương phối hợp cùng UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức.