Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc ký liên kết hợp tác giai đoạn 2021-2025

19:05 13/04/2021

Hội nghị ký kết hợp tác - liên kết giai đoạn 2021-2025 giữa Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh: Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Bắc Giang với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa các tỉnh: Phú Thọ, Thái Nguyên, Bắc Ninh đã diễn ra ngày 13/4.

Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc- Chủ tịch Phòng thương mại và Công thương Việt Nam cùng quan khách chứng kiến lễ ký kết của Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh.
Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc- Chủ tịch Phòng thương mại và Công thương Việt Nam cùng quan khách chứng kiến lễ ký kết của Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh..

 Dự hội nghị có Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng trung ương các Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam; Tiến sĩ Nguyễn Đức Kiên – Tổ trưởng Tổ tư vấn Kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ và đại diện Hiệp hội doanh nghiệp 6 tỉnh.

Việc thực hiện ký kết hợp tác – liên kết nhằm chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao năng lực tổ chức, quản lý và điều hành hoạt động của các Hiệp hội. Qua đó, phát huy tốt vai trò là người đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho doanh nghiệp, là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với các cấp ủy, chính quyền địa phương. Đồng thời hợp tác, liên kết vùng để mở rộng quy mô và dịch vụ hoạt động hỗ trợ hội viên, doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có cơ hội kết nối giao lưu, trao đổi học hỏi kinh nghiệm, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đánh giá cao sáng kiến về việc liên kết, hợp tác giữa các Hiệp hội doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp Nhỏ và Vừa 6 tỉnh trung du miền núi phía Bắc. Ông Lộc khẳng định, hiện nay, sự liên doanh, liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp ở Việt Nam để tạo ra chuỗi sản phẩm mang giá trị cao hơn còn hạn chế. Bởi vậy, việc ký kết hợp tác – liên kết lần này chính là một trong những giải pháp quan trọng cho sự phát triển dài hạn, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp. 

Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc tặng chiếc tù và, ý nghĩa là người tiên phong... cho Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa tỉnh Phú Thọ.
Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc tặng chiếc tù và, ý nghĩa là người tiên phong... cho Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa tỉnh Phú Thọ.

Hội nghị đã giành phần lớn thời gian để các đại biểu thảo luận, thống nhất các nội dung hợp tác, liên kết cũng như những giải pháp cụ thể để thực hiện sau hội nghị ký kết này. Các nội dung hợp tác – liên kết gồm: Tăng cường năng lực quản lý, điều hành, nâng cao chất lượng hoạt động của Hiệp hội; phát huy vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý Nhà nước, các cấp chính quyền; hợp tác, liên kết, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau trong việc mở rộng và tăng cường chuỗi cung ứng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho hội viên; phát huy vai trò tiên phong của doanh nhân, doanh nghiệp trong thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và các hoạt động vì cộng dồng, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, phát triển doanh nghiệp bền vững...

Tại hội nghị, Tiến sĩ Nguyễn Đức Kiên – Tổ trưởng Tổ tư vấn Kinh tế của Thủ tướng Chính phủ cũng đã chia sẻ về kinh tế vĩ mô và một số định hướng phát triển kinh tế trong thời gian tới. Tiến sĩ Nguyễn Đức Kiên cũng mong muốn, sự liên kết, hợp tác giữa các hiệp hội lần này phải thật sự mang lại hiệu quả thiết thực; phải có sự đánh giá, tổng kết định kỳ, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, rút kinh nghiệm nghiêm túc để tiếp tục đưa ra những giải pháp phù hợp, giúp cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững trong tình hình mới.

Đại diện 6 Hiệp hội doanh nghiệp đã kí thông qua nội dung ký kết – liên kết. Trước đó, đoàn đại biểu các hiệp hội doanh nghiệp 6 tỉnh đã lên báo công và dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm Tân Sửu 2021.

 PV