Thứ sáu 20/09/2024 15:56
Hotline: 024.355.63.010
Hoạt động Hội

Hội Doanh nhân trẻ Thái Bình ủng hộ Quỹ học bổng “Đồng hành cùng em” với số tiền hơn 400 triệu đồng

26/08/2024 16:03
Vừa qua, Hội Doanh nhân trẻ Thái Bình phối hợp với Ban Thanh niên Công an tỉnh tổ chức Chương trình Gala học bổng “Đồng hành cùng em – Ươm mầm tài năng” và kêu gọi ủng hộ với số tiền hơn 400 triệu đồng.
aa

Dự án "Quỹ học bổng Đồng hành cùng em" do Hội doanh nhân trẻ và Ban Thanh niên Công an tỉnh Thái Bình sáng lập, là một dự án dài hạn với mục tiêu “Ươm mầm tài năng” – Hỗ trợ, đồng hành cùng các em học sinh giỏi, xuất sắc nổi bật trong các lĩnh vực, có hoàn cảnh khó khăn, để giúp các em yên tâm học hành, trở thành người công dân tốt, tạo ra giá trị cho xã hội.

Anh Nguyễn Như Kiên, Ủy viên Đoàn Chủ tịch UBTƯ Hội, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Thái Bình phát biểu tại chương trình.
Anh Nguyễn Như Kiên, Ủy viên Đoàn Chủ tịch UBTƯ Hội, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Thái Bình phát biểu tại chương trình. (Ảnh: Hội DN Thái Bình)

Năm 2024, qua quá trình phát động nhận hồ sơ, chấm điểm và thẩm định ban điều phối Quỹ đã quyết định trao học bổng cho 34 em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn vươn lên học giỏi với tổng trị giá 500 triệu đồng trong năm học 2024 - 2025.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Quang Hưng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình ghi nhận và đánh giá cao ý tưởng thành lập Quỹ học bổng của Ban Thanh niên Công an tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh. Đây là hoạt động thiết thực kịp thời chia sẻ khó khăn, động viên khích lệ các em học sinh vượt qua khó khăn, tiếp tục đến trường, nuôi dưỡng ước mơ lập thân, lập nghiệp, cống hiến cho xã hội.

Ông Nguyễn Quang Hưng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại chương trình.
Ông Nguyễn Quang Hưng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại chương trình. (Ảnh: Hội DN Thái Bình)

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tin tưởng, với sự đồng hành giúp đỡ của các cấp, ngành, địa phương và Quỹ học bổng, các em sẽ vượt qua hoàn cảnh éo le, nỗ lực học tập, giành được thành tích xuất sắc trong những năm học tới, trở thành niềm tự hào của gia đình, thầy cô và mái trường nơi các em đang theo học.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị các doanh nhân, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh, các nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ Quỹ học bổng “Đồng hành cùng em” thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội và góp phần xây dựng tương lai tươi sáng cho thế hệ trẻ, vì sự phát triển phồn vinh của quê hương, đất nước.

Tại chương trình, các em học sinh của học bổng cũng đã chia sẻ những câu chuyện xúc động về tinh thần vượt khó và sự thay đổi cuộc sống khi có sự đồng hành hỗ trợ của Học bổng “Đồng hành cùng em – Ươm mầm tài năng”.

Đại diện các em học sinh được thụ hưởng từ quỹ học bổng gửi lời cảm ơn tại chương trình
Đại diện các em học sinh được thụ hưởng từ quỹ học bổng gửi lời cảm ơn tại chương trình. (Ảnh: Hội DN Thái Bình)

Nhân dịp này, một số mạnh thường quân đã trao tặng thiết bị, đồ dùng học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Một số doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã ủng hộ Quỹ học bổng “Đồng hành cùng em” với tổng số tiền gần 400 triệu đồng.

Với sứ mệnh “Xây dựng, vun đắp một cộng đồng học sinh tinh hoa xuất sắc, có ý chí và tinh thần vượt khó vươn lên mọi nghịch cảnh và hoàn cảnh khó khăn, cùng góp phần xây dựng tương lai của đất nước”, Quỹ học bổng dự kiến đến năm 2027 sẽ đồng hành cùng 100 em với số tiền hỗ trợ trên 3 tỷ đồng.

Ngoài ra, định kỳ hàng quý, Quỹ sẽ tổ chức các hoạt động chia sẻ, tư vấn định hướng nghề nghiệp, các kĩ năng mềm, kiến thức xã hội,… cho cộng đồng học sinh vượt khó vươn lên qua các buổi do workshop Café đồng hành.

P.V (T/h)

Tin bài khác
HoREA đề xuất bỏ "vận hành, kinh doanh công trình" khi bàn giao công trình BT

HoREA đề xuất bỏ "vận hành, kinh doanh công trình" khi bàn giao công trình BT

HoREA cho rằng, dự án công trình BT thực hiện theo hình thức “hợp đồng BT” không có yếu tố “vận hành, kinh doanh công trình, hệ thống cơ sở hạ tầng”.
VCCI đề xuất miễn giảm thuế, phí để các doanh nghiệp phục hồi sản xuất

VCCI đề xuất miễn giảm thuế, phí để các doanh nghiệp phục hồi sản xuất

VCCI kiến nghị xem xét miễn giảm thuế giá trị gia tăng (VAT), thuế thu nhập doanh nghiệp để các doanh nghiệp phục hồi sản xuất sau ảnh hưởng của bão số 3.
Công đoàn Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập ủng hộ kinh phí xây 1 căn nhà cho người dân bị ảnh hưởng của bão lũ

Công đoàn Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập ủng hộ kinh phí xây 1 căn nhà cho người dân bị ảnh hưởng của bão lũ

Công đoàn Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập chung tay ủng hộ đồng bào bão lụt
Sắp hết mùa cá ngừ vằn, VASEP kiến nghị Thủ tướng ra chỉ đạo khi chờ sửa Nghị định 37

Sắp hết mùa cá ngừ vằn, VASEP kiến nghị Thủ tướng ra chỉ đạo khi chờ sửa Nghị định 37

VASEP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét và có văn bản chỉ đạo điều chỉnh, giải quyết khó khăn của doanh nghiệp trong thời gian chờ sửa Nghị định 37.
Hội Điện tử, điện lạnh tỉnh Phú Thọ với hoạt động ấm tình người trong bão lũ

Hội Điện tử, điện lạnh tỉnh Phú Thọ với hoạt động ấm tình người trong bão lũ

Tại Phú Thọ, trong những ngày này, hậu quả của cơn bão số 3 để lại là rất lớn. Hội Điện tử, điện lạnh tỉnh Phú Thọ đã phát huy tinh thần đoàn kết, chung tay ủng hộ, giúp đỡ người dân nơi vùng lũ.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son