Trước đó, làn sóng dừng quảng cáo trên mạng xã hội Twitter ngày càng lan rộng, với sự góp mặt của hãng sản xuất ô tô Đức Volkswagen và hãng hàng không Mỹ United Airlines, theo chân các tên tuổi lớn khác như General Mills, Mondelez International, Pfizer, Audi, do lo ngại trước kế hoạch kiểm duyệt nội dung của chủ sở hữu mới Elon Musk và sự rời đi của đội ngũ điều hành Twitter. Các nguồn tin thân cận cho biết, một số doanh nghiệp lo ngại Musk có thể giảm bớt các bước kiểm duyệt, khiến các nội dung tiêu cực xuất hiện nhiều hơn trên nền tảng Twitter. Số khác thì tạm ngừng quảng cáo do Twitter đang có biến động nhân sự cấp cao và lãnh đạo mới Elon Musk cũng cân nhắc nhiều thay đổi trong bộ máy hoạt động của mạng xã hội này.
Twitter đã bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm lớn về quảng cáo kể từ khi công ty được mua lại vào cuối tháng 10/2022. Ông Musk cho biết, hầu hết các nhà quảng cáo của Twitter đang quay trở lại nền tảng này và công việc kinh doanh "gần như hòa vốn".
50 nhà quảng cáo hàng đầu trên Twitter đã chi tổng cộng 83 triệu USD trong hai tháng qua, giảm so với mức 102 triệu USD cùng kỳ năm ngoái, theo Công ty nghiên cứu Sensor Tower. Công ty nghiên cứu Insider Intelligence trong tuần này cũng hạ dự báo doanh thu quảng cáo toàn cầu của Twitter trong năm nay 37% xuống 2,98 tỷ USD. Con số này giảm 28% so với doanh thu quảng cáo 4,14 tỷ USD của Twitter năm 2022.
Tại một hội nghị diễn ra vào tháng trước, ông Musk thừa nhận, doanh thu quảng cáo đã sụt giảm nghiêm trọng và ông buộc phải nhanh chóng cắt giảm chi phí. Kể từ khi mua lại Twitter, ông Musk đã thực hiện một loạt thay đổi nhanh chóng khiến các nhà quảng cáo lo lắng, bao gồm sa thải hàng nghìn nhân viên để cắt giảm chi phí.
Ngọc Phi (TH)