Thứ ba 16/12/2025 03:10
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Hermes ghi nhận doanh số mạnh mẽ bất chấp ngành hàng xa xỉ ảm đạm

Nhà mốt tới từ Paris Hermes đã đạt được tăng trưởng vững chắc với doanh số bán hàng tăng 11,3% trong quý III, trái ngược hoàn toàn so với tình hình của các đối thủ như Kering và LVMH.
Hermes ghi nhận doanh số mạnh mẽ bất chấp ngành hàng xa xỉ ảm đạm
Hermes ghi nhận doanh số mạnh mẽ bất chấp ngành hàng xa xỉ ảm đạm. (Ảnh: Julien de Rosa/AFP).

Tập đoàn hàng xa xỉ Pháp Hermes tiếp tục vượt qua tình hình suy thoái toàn cầu trong ngành khi báo cáo doanh thu hàng quý tăng mạnh.

Cụ thể, Tập đoàn niêm yết tại Paris, nổi tiếng với khăn lụa và túi Birkin, thông báo vào thứ Năm (24/10) rằng, doanh số bán hàng đã tăng 11,3% lên 3,7 tỷ euro (khoảng 4 tỷ USD), phù hợp với dự báo 3,69 tỷ euro của các nhà phân tích do LSEG khảo sát.

Theo đó, cổ phiếu của Hermes đã tăng 2,33% lên 2.109 euro trong phiên giao dịch sáng, đưa mức tăng trưởng của năm nay lên 11%. Ngược lại, cổ phiếu của các đối thủ LVMH và Kering - chủ sở hữu Gucci đã giảm lần lượt 14% và 41%, do ngành này chịu áp lực từ nhu cầu tiêu dùng suy yếu, đặc biệt là tại Trung Quốc.

Hermes đã vượt qua tình trạng suy thoái của ngành tốt hơn các đối thủ vì hãng nhắm vào đối tượng khách hàng xa xỉ giàu có nhất, với danh sách chờ dài cho các mẫu túi xách phổ biến nhất của mình, vốn có thể được bán với giá hàng chục nghìn bảng Anh. Tuy nhiên, các nhà phân tích cũng lưu ý rằng, một số sản phẩm của thương hiệu đã thành công thu hút nhóm khách hàng muốn phấn đấu cho lối sống xa xỉ.

Hermes ghi nhận tăng trưởng doanh số ở mức 20% trên toàn châu Âu, ngoại trừ Pháp, nơi chỉ tăng 13%, được thúc đẩy bởi doanh số mạnh mẽ của các mặt hàng dệt may, đồ da và nước hoa. Doanh số tại Pháp của hãng này bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn từ Thế vận hội mùa hè năm nay, nhưng điều này đã phần nào được bù đắp bởi doanh số tốt tại các thị trấn ven biển.

Eric du Halgouet, Phó Chủ tịch điều hành tài chính của Hermes, cho biết trong cuộc gọi với các nhà đầu tư rằng, sự thành công tại châu Âu chủ yếu đến từ các du khách Mỹ và Trung Đông, trong khi số lượng người mua Trung Quốc đã giảm nhẹ.

Tuy nhiên, trang sức và đồng hồ, chiếm khoảng 40% doanh thu của thương hiệu, đã không đạt kỳ vọng. Đặc biệt, doanh số đồng hồ đã giảm 18%, gấp đôi mức dự báo giảm 9%. Ông Du Halgouet cho biết, đây là một phần trong quá trình điều chỉnh sau giai đoạn tăng trưởng mạnh của những năm trước.

Bất chấp sự suy thoái của ngành, các nhà phân tích dự báo Hermes và Tập đoàn Prada của Ý, dự kiến sẽ công bố lợi nhuận vào tuần tới, sẽ chứng kiến sự tăng trưởng nổi bật.

Hermes ghi nhận doanh số mạnh mẽ bất chấp ngành hàng xa xỉ ảm đạm
Cửa hàng của Hermes ở Mayfair, London. (Ảnh: coldsnowstorm/iStock).

Hermes tuyên bố vẫn duy trì mục tiêu tăng trưởng doanh thu trung hạn, bất chấp các yếu tố bất lợi về địa chính trị và sự bất ổn trong lĩnh vực tiền tệ. Công ty đã tăng cường đầu tư vào năng lực sản xuất, tiếp thị và công nghệ thông tin, đồng thời mở rộng nhân sự, cung cấp các đợt tăng lương và có kế hoạch chia sẻ cổ phần miễn phí cho nhân viên.

Hermes luôn nổi bật so với các đối thủ lớn của Pháp bao gồm Louis Vuitton và Dior thuộc sở hữu của LVMH, vốn chịu ảnh hưởng từ sự suy giảm tại Trung Quốc trong quý ba, và Kering, hiện đang gặp khó khăn trong việc thực hiện kế hoạch cải tổ tại Gucci.

Citi Group cho biết trong một ghi chú rằng “mức định giá cao của Hermes dường như được lí giải bởi mô hình kinh doanh phòng thủ, với khả năng dự đoán tương đối tốt về tăng trưởng doanh thu, biên lợi nhuận, dòng tiền và tỷ suất lợi nhuận, đặc biệt là trong thời điểm ngành xa xỉ không được ưa chuộng”. Mức biên lợi nhuận trước thuế và lãi suất hiện tại 40% dường như là một “đại diện tốt” cho tương lai, Citi cho biết thêm.

Trong khi đó, LVMH và Kering đều ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh số tại Nhật Bản chậm lại, do đồng yên mạnh lên đã làm giảm sự quan tâm của các du khách nước ngoài, một xu hướng mà Hermes đã vượt qua được.

“Khác với các đối thủ, Hermes chủ yếu hướng đến người tiêu dùng nội địa tại Nhật Bản nên ít bị ảnh hưởng bởi sự suy giảm trong du lịch của người Trung Quốc”, các nhà phân tích tại Barclays cho biết.

Ngoài ra, Kering đã đưa ra cảnh báo vào thứ Tư (23/10) rằng, lợi nhuận hoạt động cả năm của hãng sẽ gần như giảm một nửa so với năm ngoái, là một trong chuỗi các cảnh báo lợi nhuận trong suốt năm 2024 đã tác động mạnh đến cổ phiếu của tập đoàn này.

Theo đó, doanh số của Gucci đã giảm 25% trong quý III, còn Kering thì không đưa ra dự báo về thời điểm có thể ghi nhận sự cải thiện rõ ràng trong năm 2025. Cổ phiếu của Kering đã tăng 1,6% trong phiên giao dịch sáng tại Paris vào thứ Năm (24/10).

“Ngành hàng xa xỉ, và đặc biệt là Kering, đang bị giằng xé giữa hai lực tác động mạnh mẽ: một mặt là hoạt động thương mại hiện tại đang suy yếu”, nhà phân tích Luca Solca tại Bernstein nhận định. “Mặt khác, các hành động của Cục Dự trữ Liên bang và chính quyền Trung Quốc dự báo về một môi trường kinh doanh tốt hơn”.

Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng, Kering đang đối mặt với “các vấn đề cụ thể về công ty và thương hiệu”.

Tin bài khác
LocknLock Brand Day 2025 hưởng ứng khuyến mại quốc gia, ưu đãi lớn 17–21/12 cuối năm 2025

LocknLock Brand Day 2025 hưởng ứng khuyến mại quốc gia, ưu đãi lớn 17–21/12 cuối năm 2025

Hưởng ứng Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025, LocknLock tổ chức “Brand Day 2025” từ 17–21/12 tại Long Hậu, mang đến nhiều ưu đãi sâu, kích cầu mua sắm cuối năm.
Dệt may TNG tăng tốc cuối năm, sớm hoàn thành kế hoạch 2025

Dệt may TNG tăng tốc cuối năm, sớm hoàn thành kế hoạch 2025

Kết quả kinh doanh tăng trưởng tích cực trong những tháng cuối năm đã giúp CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (Dệt may TNG) hoàn thành kế hoạch doanh thu, lợi nhuận năm 2025 trước thời hạn, đồng thời hướng tới việc thiết lập mức doanh thu cao nhất trong lịch sử hoạt động.
FPT đầu tư 100 triệu USD xây dựng viện nghiên cứu lượng tử AI chiến lược

FPT đầu tư 100 triệu USD xây dựng viện nghiên cứu lượng tử AI chiến lược

FPT công bố đầu tư 100 triệu USD thành lập Viện nghiên cứu Quantum AI & Cyber Security, đánh dấu bước đi chiến lược làm chủ công nghệ lõi, phát triển nhân lực chất lượng cao, góp phần khẳng định chủ quyền công nghệ quốc gia.
Dầu khí Nam Sông Hậu bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới sau gần 2 tháng trống ghế

Dầu khí Nam Sông Hậu bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới sau gần 2 tháng trống ghế

Sau gần hai tháng bỏ trống vị trí điều hành cao nhất, CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (PSH) đã bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thanh Thảo giữ chức Tổng Giám đốc, trong bối cảnh doanh nghiệp đang đối mặt nhiều áp lực về quản trị và tài chính.
Masan Consumer được chấp thuận niêm yết hơn 1.067 tỷ cổ phiếu trên HOSE, mở ra chu kỳ tăng trưởng mới

Masan Consumer được chấp thuận niêm yết hơn 1.067 tỷ cổ phiếu trên HOSE, mở ra chu kỳ tăng trưởng mới

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã chấp thuận niêm yết hơn 1,067 tỷ cổ phiếu của Masan Consumer (MCH). Với mức giá 214.600 đồng/cổ phiếu tại thời điểm 10h30 ngày 11/12, doanh nghiệp có vốn hóa xấp xỉ 227.000 tỷ đồng và được dự báo sẽ trở thành cổ phiếu tiêu dùng lớn nhất sàn, đón dòng vốn mạnh sau chuyển sàn.
Công ty Aisen Việt Nam và Tập đoàn Hoenergy chính thức ký kết hợp tác chiến lược

Công ty Aisen Việt Nam và Tập đoàn Hoenergy chính thức ký kết hợp tác chiến lược

Ngày 7-12, Công ty TNHH Thương Mại AISEN Việt Nam (AISEN Việt Nam) và Tập đoàn Shanghai Hoenergy Power Technology Co., Ltd. (HOENERGY), đơn vị dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực Hệ thống lưu trữ Năng lượng (BESS), đã tổ chức lễ ký kết phân phối độc quyền Hệ thống lưu trữ năng lượng thông minh (BESS) thương hiệu HOENERGY tại Khách sạn REX (TP HCM).

'LocknLock Brand Day' trở lại dịp Giáng sinh, ưu đãi đến 70%++

LocknLock tổ chức sự kiện mua sắm lớn nhất năm - LocknLock Brand Day 2025 tại hai cửa hàng Long Hậu và Bắc Ninh trong tháng 12 với ưu đãi lên đến 70%++ trên hàng chục nghìn sản phẩm.
Carlsberg Việt Nam được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

Carlsberg Việt Nam được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

Carlsberg Việt Nam vừa được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam (thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ) tại Lễ trao giải chương trình đánh giá và xếp hạng các doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2025 diễn ra vào ngày 5/12/2025 tại Hà Nội.
Thêm hơn 15.000 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 11, hoạt động kinh doanh phục hồi mạnh

Thêm hơn 15.000 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 11, hoạt động kinh doanh phục hồi mạnh

Báo cáo mới nhất của Cục Thống kê cho thấy bức tranh khởi sắc của cộng đồng doanh nghiệp trong tháng 11/2025, khi hoạt động sản xuất – kinh doanh phục hồi rõ nét, kéo theo sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới.
Nhiều doanh nghiệp niêm yết sớm công bố kế hoạch 2026, xuất hiện mục tiêu tăng trưởng mạnh

Nhiều doanh nghiệp niêm yết sớm công bố kế hoạch 2026, xuất hiện mục tiêu tăng trưởng mạnh

Loạt doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực bất động sản, phân bón, bao bì và cao su đã bắt đầu đưa ra kế hoạch kinh doanh năm 2026. Trong đó, một số đơn vị đặt mục tiêu tăng trưởng đáng kể về doanh thu và lợi nhuận, thể hiện quyết tâm mở rộng hoạt động ngay từ đầu chu kỳ kế hoạch mới.
Nhà máy sản xuất thức ăn cho thú cưng đi vào hoạt động tại KCN Phú Mỹ II mở rộng

Nhà máy sản xuất thức ăn cho thú cưng đi vào hoạt động tại KCN Phú Mỹ II mở rộng

Vừa qua Công ty Cổ phần PetLike chính thức khánh thành nhà máy sản xuất thức ăn thú cưng tại Khu Công nghiệp Phú Mỹ II mở rộng (TP.HCM). Sự kiện quy tụ gần 700 khách mời là đối tác, đại lý và chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc thú cưng, tạo không gian kết nối toàn ngành và khẳng định vị thế tiên phong của PetLike, đồng thời đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển dài hạn tại Việt Nam.
Doanh nghiệp phân bón đồng loạt báo lãi lớn nhờ giá ure tăng mạnh

Doanh nghiệp phân bón đồng loạt báo lãi lớn nhờ giá ure tăng mạnh

Giá ure trong nước bật tăng trong quý III/2025 cùng chính sách áp thuế VAT 5% đối với phân bón đã giúp nhiều doanh nghiệp trong ngành ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc, thậm chí vượt xa kế hoạch năm.
Thực phẩm Sao Ta (FMC) sụt giảm doanh thu trong tháng 11/2025

Thực phẩm Sao Ta (FMC) sụt giảm doanh thu trong tháng 11/2025

Nguyên nhân sụt giảm doanh thu của Sao Ta tới từ áp lực thuế tại thị trường Mỹ và thiếu hụt nguyên liệu thu hẹp dư địa tăng trưởng cuối năm.
Trường Hải - Thaco sắp tăng vốn lên hơn 40.500 tỷ đồng, thông qua chia cổ tức “khủng”

Trường Hải - Thaco sắp tăng vốn lên hơn 40.500 tỷ đồng, thông qua chia cổ tức “khủng”

CTCP Tập đoàn Trường Hải (Thaco) cho biết đang hoàn tất các thủ tục để thực hiện đợt tăng vốn điều lệ trong tháng 12/2025 thông qua phương án chia cổ tức bằng cổ phiếu.
Hòa Phát IPO mảng nông nghiệp

Hòa Phát IPO mảng nông nghiệp

Sau lĩnh vực thép, Tập đoàn Hòa Phát của tỉ phú Trần Đình Long tiếp tục làm "nóng" thị trường chứng khoán khi chính thức đưa Công ty CP Nông nghiệp Hòa Phát (HPA) lên sàn với thương vụ IPO ấn tượng.