Chủ nhật 22/09/2024 23:35
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

HDBank đề xuất gói tín dụng 10.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

22/09/2024 09:48
Theo Chủ tịch HĐQT HDBank, ông Kim Byoungho, HDBank dự kiến dành gói tín dụng ưu đãi 10.000 tỷ đồng với mức lãi suất thấp hơn thông thường từ 1-2% hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng của bão lũ
aa
HDBank đề xuất gói tín dụng 10.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ
Ông Kim Byoungho, Chủ tịch HĐQT HDBank

Vào chiều ngày 21/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ, làm việc với các ngân hàng thương mại cổ phần để thảo luận về các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội.

Trong phát biểu tại hội nghị, ông Kim Byoungho, Chủ tịch HĐQT HDBank, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Chính phủ, Thủ tướng và các lãnh đạo các bộ, ngành, cùng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vì sự chỉ đạo và hỗ trợ không ngừng.

Ông Kim Byoungho nhận định, nhờ vào sự điều hành mạnh mẽ, quyết đoán và sáng tạo của Chính phủ, kinh tế Việt Nam đã tiếp tục tăng trưởng bền vững, bất chấp những thách thức hiện tại.

Tuân thủ các chỉ đạo từ Chính phủ và NHNN, HDBank đã đạt mức tăng trưởng tín dụng trên 15% so với đầu năm, với quy mô dư nợ hơn 390 nghìn tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu chỉ ở mức 1,74%, đồng thời ngân hàng đã tích cực tham gia vào tái cơ cấu hệ thống các ngân hàng thương mại cổ phần.

Ông cũng cho biết HDBank sẽ dành ra gói tín dụng ưu đãi 10.000 tỷ đồng để hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, với mức lãi suất thấp hơn 1-2% so với bình thường. Đồng thời, lãi suất các khoản vay hiện hữu sẽ giảm 1%, và các khoản vay mới sẽ được giảm 2% trong ba tháng đầu, hoặc miễn lãi suất trong tháng đầu tiên. Ngoài ra, nhân viên HDBank và các công ty con sẽ quyên góp 1 ngày lương, tổng cộng 30 tỷ đồng để hỗ trợ các nạn nhân của bão lũ.

HDBank cũng đã đăng ký giải ngân 7.000 tỷ đồng cho các lĩnh vực lâm, thủy sản và chương trình nhà ở xã hội. Đến năm 2030, ngân hàng dự kiến giải ngân 100 nghìn tỷ đồng cho các dự án nhà ở xã hội, với mục tiêu xây dựng 200.000 căn nhà.

Chủ tịch Kim Byoungho đã đưa ra một số đề xuất nhằm hỗ trợ quá trình phát triển.

Thứ nhất, ông đề nghị NHNN xem xét giao thêm chỉ tiêu tín dụng cho các tổ chức tín dụng có năng lực trong quý 4.

Thứ hai, ông kiến nghị tái triển khai các chương trình tín dụng tiêu dùng, như gói 20 nghìn tỷ đồng đã triển khai năm 2023, nhằm hỗ trợ công nhân và doanh nghiệp trong mùa cao điểm cuối năm.

Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh việc cần đẩy mạnh tháo gỡ các khó khăn pháp lý và thủ tục hành chính để doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh.

Cuối cùng, ông Kim Byoungho đề xuất gia hạn hiệu lực Thông tư 06 về cơ cấu giữ nguyên nhóm nợ cho đến sau ngày 31/12/2024, đặc biệt đối với các khoản nợ của những người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Ông khẳng định: “Dù phía trước còn nhiều thách thức, chúng tôi tin rằng với sự lãnh đạo sát sao và các giải pháp thực tiễn của Chính phủ, nền kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển bền vững và đạt được những thành tựu lớn hơn.”

Tin bài khác
Cần có những giải pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu trong những tháng cuối năm

Cần có những giải pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu trong những tháng cuối năm

Trước tình hình nhu cầu tiêu thụ xăng dầu không tăng đột biến và lượng tồn kho lớn gây khó khăn, nhiều doanh nghiệp đầu mối đã đề xuất giảm mức tổng nguồn cung cho năm 2024.
Chủ tịch VinGroup muốn doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia cung ứng linh kiện

Chủ tịch VinGroup muốn doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia cung ứng linh kiện

Theo Chủ tịch VinGroup, Việt Nam đang có cơ hội lớn xây dựng hệ sinh thái công nghiệp hỗ trợ, đây là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước.
Nhựa Bình Minh: Tăng trưởng doanh thu ấn tượng, vốn hóa vượt 10.000 tỷ đồng

Nhựa Bình Minh: Tăng trưởng doanh thu ấn tượng, vốn hóa vượt 10.000 tỷ đồng

Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (BMP) vượt mốc vốn hóa 10.000 tỷ đồng, đánh dấu bước tiến vững chắc trong phát triển. tăng trưởng phản ánh hiệu quả kinh doanh
VNPT Yên Bái nỗ lực đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt

VNPT Yên Bái nỗ lực đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt

Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 3 gây, VNPT Yên Bái đã nỗ lực hết mình đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ các cơ quan nhà nước và nhân dân.
Nghệ An: Hơn 40 nữ doanh nhân tham gia Khoá đào tạo “Ứng dụng công nghệ số hiệu quả trong kinh doanh”

Nghệ An: Hơn 40 nữ doanh nhân tham gia Khoá đào tạo “Ứng dụng công nghệ số hiệu quả trong kinh doanh”

Hơn 40 nữ doanh nhân trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã tham gia Khoá đào tạo “Ứng dụng công nghệ số hiệu quả trong kinh doanh” do Chi nhánh VCCI Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình phối hợp tổ chức tại TP. Vinh…
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son