Streamer Độ Mixi thành lập công ty riêng Mixi Gaming |
Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, ông Phùng Thanh Độ (streamer Độ Mixi) đã thành lập công ty riêng mang tên Công ty TNHH Quảng cáo Truyền thông Mixi Gaming.
Doanh nghiệp bắt đầu hoạt động từ ngày 14/8, đặt trụ sở tại số 35, đường số 16, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM với vốn điều lệ 500 triệu đồng. Chủ sở hữu kiêm Tổng giám đốc và người đại diện pháp luật là ông Phùng Thanh Độ. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là quảng cáo.
Bên cạnh đó, Mixi Gaming còn hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác như sản xuất phim điện ảnh, phim video và chương trình truyền hình; ghi âm và xuất bản âm nhạc; kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê...
Độ Mixi tên thật là Phùng Thanh Độ, sinh năm 1989 là một trong những streamer (người phát sóng trực tiếp trên mạng) nổi tiếng hàng đầu ở Việt Nam nhờ lối nói chuyện hài hước. Kênh YouTube của Độ Mixi hiện có hơn 7,8 triệu người đăng ký, fanpage có 5,5 triệu người theo dõi.
Kênh YouTube của Độ Mixi hiện có hơn 7,8 triệu người đăng ký |
Thống kê từ Social Blade, kênh YouTube của Độ Mixi có thể thu về 9,9 - 158,2 nghìn USD (khoảng 232 triệu - 3,7 tỷ đồng) mỗi tháng. Song, người trong cuộc chưa từng xác nhận cụ thể về khoản thu nhập trên. Bên cạnh YouTube, Nimo TV cũng là nền tảng mà Độ Mixi hoạt động tích cực.
Độ Mixi cũng sở hữu lượng người hâm mộ và người theo dõi lớn, tương tác mạnh trên nhiều nền tảng khác nhau giúp anh nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo. Chẳng hạn phải kể đến những lần hợp tác của Độ Mixi với Liên Quân Mobile, FIFA Online, Tốc Chiến và nhiều gameshow thực tế…
Với streamer, họ còn có nguồn tiền donate (ủng hộ). Độ Mixi đã không ít lần tiết lộ anh thu về hàng trăm triệu đồng từ nguồn donate.
Độ Mixi cũng tham gia vào lĩnh vực kinh doanh với các thương hiệu như MixiFood và MixiShop, cung cấp các sản phẩm cho người hâm mộ.
Anh cũng hợp tác với các streamer nổi tiếng khác như Xemesis và PewPew để mở chuỗi cơm tấm Sà Bì Chưởng, thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng.