Thứ sáu 02/05/2025 18:16
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Hành trình lập nghiệp của ông chủ chuỗi đồ ăn nhanh Jersey Mike's

19/10/2024 22:36
Peter Cancro là minh chứng sống cho tinh thần dám nghĩ dám làm và khả năng nắm bắt cơ hội trong khó khăn. Với sự lãnh đạo của ông, Jersey Mike’s không chỉ thành công về mặt thương mại mà còn tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng.

Peter Cancro - ông chủ chuỗi đồ ăn nhanh Jersey Mike's sinh ra và lớn lên ở New Jersey, Mỹ. Từ khi còn là một học sinh trung học, ông đã làm việc bán thời gian tại một cửa hàng bánh sandwich có tên là Mike’s Subs, nơi nổi tiếng với phong cách bánh kẹp kiểu Ý. Vào năm 1971, khi mới 17 tuổi, dù không có kinh nghiệm quản lý, nhưng ông Peter vẫn quyết tâm mua lại cửa hàng này khi nghe tin chủ cửa hàng có ý định bán lại doanh nghiệp.

Hành trình lập nghiệp của ông chủ chuỗi đồ ăn nhanh Jersey Mike's
Peter Cancro - ông chủ chuỗi đồ ăn nhanh Jersey Mike's.

Do còn nhỏ tuổi và không đủ khả năng tài chính, Peter đã thuyết phục được thầy giáo dạy bóng bầu dục của mình bảo lãnh khoản vay từ ngân hàng, để ông có thể mua lại Mike’s Subs. Đây là một bước ngoặt quan trọng, đánh dấu khởi đầu hành trình kinh doanh của Peter.

Sau hành trình dài gây dựng sự nghiệp, cùng nhiều năm kinh nghiệm quản lý cửa hàng, Peter Cancro đã quyết định đưa thương hiệu của mình lên một tầm cao mới. Đến năm 1987, ông bắt đầu nhượng quyền thương mại, đổi tên thương hiệu từ Mike’s Subs thành Jersey Mike’s Subs, để tạo nên bản sắc thương hiệu gắn liền với nơi khởi nguồn, bang New Jersey.

Đến năm 1994, nhờ nỗ lực gấp đôi, Peter Cancro đã giúp Jersey Mike’s mở rộng hơn 100 cửa hàng. Đến năm 2018, chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh này đạt doanh số hơn 1 tỷ USD trên toàn hệ thống. Dù chịu ảnh hưởng từ Covid-19, doanh số của Jersey Mike’s vẫn tăng 65%, từ 1,3 tỷ USD vào năm 2019 lên 2,2 tỷ USD vào năm 2021.

Hành trình lập nghiệp của ông chủ chuỗi đồ ăn nhanh Jersey Mike's
Chuỗi đồ ăn nhanh Jersey Mike’s đạt doanh thu khoảng 3,3 tỷ USD mỗi năm.

Tính đến nay, Jersey Mike’s đã mở gần 3.000 cửa hàng nhượng quyền trên khắp nước Mỹ và quốc tế. Với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, chuỗi cửa hàng này hiện đạt doanh thu khoảng 3,3 tỷ USD mỗi năm, trở thành một trong những chuỗi sandwich phát triển nhanh nhất tại Mỹ. Phương châm của thương hiệu là không chỉ phục vụ những chiếc bánh chất lượng, mà còn tạo ra sự kết nối thân thiện với khách hàng.

Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên uy tín của thương hiệu là cam kết "cho đi". Các cửa hàng của Jersey Mike’s thường xuyên tổ chức sự kiện quyên góp cho các tổ chức từ thiện địa phương. Đây không chỉ là chiến lược gây thiện cảm với khách hàng mà còn giúp xây dựng cộng đồng bền vững.

Với tầm nhìn chiến lược và tinh thần không ngừng đổi mới, Peter Cancro đã biến Jersey Mike’s thành một thương hiệu toàn cầu, minh chứng cho năng lực lãnh đạo và khả năng biến ước mơ thành hiện thực. Vị doanh nhân này cũng là minh chứng sống cho tinh thần dám nghĩ dám làm và khả năng nắm bắt cơ hội trong khó khăn. Bằng tài lãnh đạo của mình, ông Peter Cancro không chỉ thành công về mặt thương mại, mà còn tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng.

Tin bài khác
Nasaki Việt Nam vinh dự nhận Bảng vinh danh “Top 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2025”

Nasaki Việt Nam vinh dự nhận Bảng vinh danh “Top 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2025”

Vừa qua tại Hà Nội, Công ty TNHH Nasaki Việt Nam đã vinh dự được đón nhận Bảng ghi danh và cup cho hạng mục “Top 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2025”.
SCIC thoái vốn khỏi 31 doanh nghiệp trong đợt 1/2025

SCIC thoái vốn khỏi 31 doanh nghiệp trong đợt 1/2025

Danh sách SCIC thoái vốn lần này đáng chú ý với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp niêm yết lớn như FPT, CTCP Xuất nhập khẩu Y tế Domesco.
Cấp phép xuất khẩu gạo cho 221 doanh nghiệp

Cấp phép xuất khẩu gạo cho 221 doanh nghiệp

Các chuyên gia đánh giá, sự gia tăng số lượng doanh nghiệp trong lần cập nhật này không chỉ cho thấy sức hút mạnh mẽ của thị trường xuất khẩu gạo mà còn phản ánh kỳ vọng lớn của doanh nghiệp Việt Nam.
Nhật Bản sẽ hỗ trợ Việt Nam giảm phát thải carbon tại các khu công nghiệp

Nhật Bản sẽ hỗ trợ Việt Nam giảm phát thải carbon tại các khu công nghiệp

Nhật Bản cam kết thúc đẩy mở rộng đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao, hỗ trợ Việt Nam trong các dự án khử carbon, giảm phát thải carbon tại khu công nghiệp.
Vạn Hạnh Mall: Khi doanh nghiệp tổn thương bởi những “khoảng lặng”

Vạn Hạnh Mall: Khi doanh nghiệp tổn thương bởi những “khoảng lặng”

Những sự việc đáng tiếc xảy ra gần đây đang gián tiếp đe dọa sinh kế của hơn 1.000 nhân viên, hàng trăm đối tác của Vạn Hạnh Mall suốt nhiều năm qua.
Kết nối thương mại tại sự kiện Golf Mastercard – Vikki Invitational 2025

Kết nối thương mại tại sự kiện Golf Mastercard – Vikki Invitational 2025

Gần 200 doanh nhân Việt Nam đã có mặt tại Hoa Kỳ trong chương trình xúc tiến đầu tư kết hợp với giao lưu văn hóa thể thao do HDBank tổ chức tại Miami vào tháng 4/2025.
Củng cố thị trường nội địa: Đề xuất giảm thuế dựa trên kết quả kinh doanh

Củng cố thị trường nội địa: Đề xuất giảm thuế dựa trên kết quả kinh doanh

Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đang trở thành ưu tiên hàng đầu nhằm thúc đẩy tăng trưởng tiêu dùng nội địa, tạo nền tảng vững chắc cho kinh tế Việt Nam trước những biến động toàn cầu.
Khởi công dự án điện năng lượng mặt trời tại nhà máy gốm mỹ nghệ Long Trường

Khởi công dự án điện năng lượng mặt trời tại nhà máy gốm mỹ nghệ Long Trường

Công ty TNHH sản xuất và xuất khẩu gốm mỹ nghệ Long Trường vừa khởi công hệ thống điện năng lượng mặt trời tại nhà máy Long Trường với công suất 1250 kWP.
Giải pháp tài chính - công nghệ góp phần thúc đẩy hành trình chuyển đổi xanh

Giải pháp tài chính - công nghệ góp phần thúc đẩy hành trình chuyển đổi xanh

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cùng Công ty cổ phần FPT phối hợp tổ chức Hội thảo "Hành trình chuyển đổi xanh và các giải pháp tài chính - công nghệ".
Vĩnh Hoàn điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2025: Kiên định chiến lược xuất khẩu sang Mỹ

Vĩnh Hoàn điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2025: Kiên định chiến lược xuất khẩu sang Mỹ

Công ty CP Vĩnh Hoàn vừa điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2025 với hai kịch bản thận trọng hơn. Tuy nhiên, doanh nghiệp khẳng định sẽ không rút khỏi thị trường xuất khẩu chủ lực là Mỹ, đồng thời đẩy mạnh đầu tư mở rộng sản phẩm và chuỗi cung ứng.
Chứng khoán APG đưa mục tiêu lợi nhuận 2025 lên 400% kế hoạch cũ

Chứng khoán APG đưa mục tiêu lợi nhuận 2025 lên 400% kế hoạch cũ

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, Công ty Cổ phần Chứng khoán APG (HoSE: APG) đã có bước điều chỉnh quan trọng trong kế hoạch kinh doanh.
Vì sao Nông nghiệp BAF Việt Nam ngừng kinh doanh nông sản?

Vì sao Nông nghiệp BAF Việt Nam ngừng kinh doanh nông sản?

Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam quyết định dừng hoàn toàn hoạt động kinh doanh nông sản. Đây là bước ngoặt lớn của doanh nghiệp này.
Doanh nghiệp ngành thép đang "ăn nên làm ra"?

Doanh nghiệp ngành thép đang "ăn nên làm ra"?

Bức tranh tài chính của các doanh nghiệp ngành thép hàng đầu Việt Nam cho thấy sự hồi phục mạnh mẽ về nội lực cũng như sự chủ động trong định hướng chiến lược.
AI trở thành động lực tăng trưởng bền vững của Be Group

AI trở thành động lực tăng trưởng bền vững của Be Group

Từ sự phát triển của Be Group cho thấy rằng, khi công nghệ được áp dụng đúng cách và đặt trong chiến lược dài hạn, AI hoàn toàn có thể trở thành bệ phóng giúp doanh nghiệp Việt vươn xa trong thời đại số.
HanaGold tạo dấu ấn tại Hội nghị tiếp xúc cử tri của Thủ tướng về tiên phong chuyển đổi số ngành kim hoàn

HanaGold tạo dấu ấn tại Hội nghị tiếp xúc cử tri của Thủ tướng về tiên phong chuyển đổi số ngành kim hoàn

Ngày 21/4/2025, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý HanaGold vinh dự tham gia Hội nghị Tiếp xúc Cử tri Doanh nghiệp với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ, đánh dấu một bước tiến mới trong hành trình đồng hành cùng Chính phủ phát triển ngành kim hoàn Việt Nam.
Bàn lạnh 2 cánh nhập khẩu giá rẻTham khảo Lợi nhuận từ đầu tư