Với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và nỗ lực vượt khó của toàn thể cán bộ, công nhân viên, EVNSPC đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kỹ thuật, kinh doanh và tài chính, giữ vững ổn định sản xuất – kinh doanh…
Duy trì tăng trưởng ổn định, đảm bảo chất lượng điện năng
Báo cáo tại buổi làm việc với đoàn công tác Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) ngày 17/10/2025, ông Nguyễn Phước Đức – Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cho biết, trong 9 tháng đầu năm, sản lượng điện nhận toàn Tổng công ty đạt 67,079 tỷ kWh, tăng 1,83% so với cùng kỳ năm 2024; sản lượng điện thương phẩm đạt 64,715 tỷ kWh, tăng 2,43% so với cùng kỳ.
![]() |
EVNSPC đẩy mạnh công tác đầu tư xây dựng, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải trong 9 tháng đầu năm. |
Các chỉ tiêu kỹ thuật trọng yếu như tổn thất điện năng, độ tin cậy cung cấp điện, kinh doanh và dịch vụ khách hàng đều đạt và vượt kế hoạch EVN giao, khẳng định hiệu quả vận hành, năng lực quản trị và tính chuyên nghiệp của hệ thống điện khu vực phía Nam.
Song song với đó, EVNSPC đẩy mạnh đầu tư xây dựng, với 48 công trình được khởi công, 83 công trình đóng điện và tổng giá trị giải ngân đạt 12.290 tỷ đồng, tương đương 84,7% kế hoạch năm 2025.
Những kết quả này không chỉ giúp nâng cấp hạ tầng lưới điện, đáp ứng nhu cầu phụ tải tăng cao, mà còn tạo động lực phát triển cho các khu công nghiệp, khu đô thị và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, góp phần quan trọng vào mục tiêu phát triển năng lượng bền vững, ổn định và hiện đại của Việt Nam.
Sắp xếp, tinh gọn bộ máy – nâng cao hiệu quả quản trị
Thực hiện Nghị quyết số 60-NQ/TW của Bộ Chính trị và chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã hoàn tất giai đoạn 1 của Đề án sắp xếp, tinh gọn tổ chức. Theo đó, 21 Công ty Điện lực tỉnh, thành phố được sáp nhập thành 8 Công ty Điện lực mới trực thuộc; đồng thời, các Điện lực cấp quận/huyện được giải thể, thay thế bằng các Đội quản lý điện phù hợp với mô hình chính quyền 2 cấp và địa giới hành chính mới.
Đây được xem là bước kiện toàn quan trọng trong tiến trình tái cấu trúc doanh nghiệp, giúp EVNSPC tập trung nguồn lực, nâng cao năng lực quản trị, hướng tới mô hình vận hành tinh gọn, hiệu quả và thích ứng cao. Mô hình này không chỉ phù hợp với định hướng chuyển đổi của EVN mà còn đáp ứng yêu cầu phát triển của thị trường điện cạnh tranh trong giai đoạn mới.
![]() |
Ông Lê Văn Trang – Chủ tịch HĐTV EVNSPC phát biểu tại buổi làm việc. |
Tại buổi làm việc với đoàn công tác EVN, lãnh đạo EVNSPC cũng nêu rõ những khó khăn, vướng mắc trong công tác đầu tư xây dựng, sắp xếp tổ chức và vận hành hệ thống, đồng thời kiến nghị các giải pháp cụ thể nhằm hoàn thành kế hoạch năm 2025 và chuẩn bị cho giai đoạn 2026.
Đánh giá cao nỗ lực của EVNSPC, các thành viên Hội đồng thành viên EVN – ông Cao Quang Quỳnh và ông Võ Hồng Lĩnh – ghi nhận tinh thần chủ động, sáng tạo, đoàn kết của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Tổng công ty.
![]() |
Ông Cao Quang Quỳnh – Thành viên HĐTV EVN phát biểu tại buổi làm việc. |
Theo đó, việc giữ vững các chỉ tiêu sản xuất – kinh doanh trong bối cảnh có nhiều thay đổi là minh chứng rõ nét cho bản lĩnh, năng lực điều hành và quyết tâm đổi mới của EVNSPC trên hành trình phát triển bền vững.
Tăng tốc chuyển đổi số, tối ưu quản trị hướng tới phát triển bền vững
Bước vào quý IV/2025 và năm 2026, ngành điện Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức về nguồn cung, chi phí đầu vào và biến động thị trường năng lượng.
Trước yêu cầu đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đề nghị Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tiếp tục đẩy mạnh đổi mới mô hình quản trị, tăng tốc chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực hoạt động – từ vận hành hệ thống điện, chăm sóc khách hàng đến đầu tư xây dựng – nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, tối ưu chi phí và đảm bảo an toàn, ổn định cung cấp điện cho khu vực phía Nam.
![]() |
EVNSPC tăng cường các giải pháp quản lý kỹ thuật, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. |
Với định hướng phát triển doanh nghiệp điện hiện đại, linh hoạt và hiệu quả, EVNSPC đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành đơn vị tiên phong trong ứng dụng công nghệ và quản trị thông minh.
Quá trình này không chỉ giúp nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ khách hàng mà còn góp phần quan trọng vào chiến lược đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững của khu vực phía Nam cũng như cả nước.