Theo một nguồn tin thân cận, Fanatics sẽ sử dụng tiền để mở rộng bộ phận thương mại theo chiều dọc, khai phá các hoạt động mua bán và sáp nhập bổ sung cũng như mở rộng ra quốc tế. Vòng gọi vốn được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư hiện tại bao gồm các công ty cổ phần tư nhân Silver Lake, Fidelity Investments, Franklin Templeton, Neuberger Berman, Thrive Capital và Major League Baseball. Mặc dù ban đầu Fanatics thông báo Series E sẽ là vòng tài trợ cuối cùng nhưng đã có nhiều nhà đầu tư tìm đến công ty với những đề nghị hấp dẫn.
Nhãn hàng thể thao Fanatics đã thu hút được lượng lớn người tiêu dùng nhờ sự phát triển ổn định và khả năng tiếp cận tương đối cao lên đến con số 80 triệu người tiêu dùng. Công ty sẽ sử dụng dữ liệu thu thập được từ khách hàng để làm đòn bẩy cho các hoạt động kinh doanh khác. Doanh thu cho hoạt động thương mại điện tử toàn cầu của Fanatics tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái và dự kiến sẽ cán mốc 3 tỷ đô la doanh thu trong năm nay.
Tháng trước, công ty đã bắt đầu hoạt động của chi nhánh thị trường Trung Quốc và gia nhập công ty đầu tư Hillhouse Capital, một quỹ đầu tư tư nhân tập trung vào châu Á với các công ty trong lĩnh vực thương mại điện tử và bán lẻ trong khu vực. Fanatics kỳ vọng hoạt động tại Trung Quốc của công ty sẽ đạt trị giá hơn 1 tỷ đô la. Bên cạnh đó, hãng thể thao đã sử dụng quỹ từ khoản huy động 350 triệu đô la vào tháng 8 năm ngoái để mua lại các công ty đối thủ, bao gồm WinCraft có trụ sở tại Minnesota, chuyên bán các mặt hàng theo chủ đề thể thao gia đình, văn phòng và ô tô. Liên đoàn bóng đá quốc gia và thương hiệu MLB đã đầu tư 150 triệu đô la vào Fanatics năm 2017.
Trả lời “Squawk Box” đài CNBC, chủ tịch điều hành Fanatics, Michael Rubin cho biết hôm thứ Tư: “Chúng tôi đang tập trung vào việc xây dựng doanh nghiệp. Nhưng tôi nghĩ rằng sẽ rất tốt nếu chúng tôi nhận được tài trợ và có nhiều vốn tăng trưởng để tiếp tục phát triển”.
TL