
Hàng nghìn người dùng iPhone tại Hàn Quốc thua kiện khi yêu cầu Apple bồi thường
Tòa án quận trung tâm Seoul đã ra phán quyết bất lợi đối với khoảng 9.800 người dùng iPhone mà không nêu lý do cụ thể. Tòa cũng yêu cầu các nguyên đơn trả chi phí pháp lý.
Theo hãng tin Yonhap, hàng nghìn người dùng iPhone tại Hàn Quốc đã thua kiện khi yêu cầu hãng Apple bồi thường với cáo buộc tập đoàn này cố ý để các iPhone đời cũ chạy chậm đi nhằm buộc người dùng đổi máy mới.
Tòa án quận trung tâm Seoul đã ra phán quyết bất lợi đối với khoảng 9.800 người dùng iPhone mà không nêu lý do cụ thể. Tòa cũng yêu cầu các nguyên đơn trả chi phí pháp lý.
Theo đơn kiện được đệ trình vào năm 2018, cáo buộc Apple và Apple Korea che giấu việc thời lượng pin iPhone có thể bị giảm sút khi chạy iOS mới nhất. Thay vì thu hồi sản phẩm hoặc cung cấp pin thay thế, Táo khuyết khuyên người dùng tải xuống các bản cập nhật phần mềm mới nhất.
Các nguyên đơn lập luận rằng, iPhone của họ gặp trục trặc sau khi cập nhật iOS mới. Những mẫu iPhone bị ảnh hưởng được cho là iPhone 6 và iPhone 7.
Năm 2018, hãng luật Hannuri, đại diện cho hơn 62.000 người sử dụng iPhone tại Hàn Quốc, đã đệ trình một số vụ kiện tương tự với tổng số tiền đòi bồi thường lên tới 12,7 tỷ Won (tương đương 10,4 triệu USD). Mỗi người dùng iPhone đã mong muốn số tiền 200.000 Won.
Đầu năm 2017, người dùng iPhone phàn nàn thiết bị của họ bị sập và khởi động lại sau khi thực hiện những tác vụ phức tạp. Các cáo buộc cho rằng, Apple cố tình bóp hiệu năng của một số dòng iPhone. Bê bối làm chậm iPhone, chai pin bị phát giác được cộng đồng đặt tên #batterygate. Batterygate sau đó dẫn tới nhiều vụ kiện tập thể chống lại Apple.
Ban đầu, Apple phủ nhận việc cố ý làm chậm iPhone cũ. Tuy nhiên, sau đó hãng này đã phải xin lỗi công khai vào tháng 12/2017. Công ty thông báo rằng, họ làm như vậy để duy trì thời lượng pin nhằm tránh tình trạng iPhone cũ bị sập nguồn đột ngột. Theo Apple, biện pháp này không nhằm ép người dùng mua iPhone mới. Tuy nhiên, nhiều khách hàng cảm thấy mình bị Apple lừa dối.
Minh Tú (t/h)
Cùng chuyên mục


Nỗi lo ngại về nguồn gốc câu trả lời từ công cụ chatbot của Google

Chính sách bảo hành mới áp dụng cho sản phẩm iPhone chính hãng

Công nghệ từ OpenAI giúp Microsoft thu hút người dùng từ Google

Nga chính thức lưu thông đồng Ruble kỹ thuật số kể từ ngày 1/4

Công cụ chatbot Bard sẽ đến tay những người dùng tại Mỹ và Anh
-
Cải tổ chính sách visa tạo sức hút của điểm đến mang tầm quốc gia
-
VinaCapital: Không có ảnh hưởng của SVB và Credit Suisse đối với kinh tế Việt Nam
-
Cơ chế thúc đẩy hơn nữa các chương trình tín dụng xanh từ các tổ chức tài chính trong và ngoài nước
-
Tính “phiêu lưu” trong việc dùng vốn ngắn hạn đầu tư dài hạn dẫn đến tình trạng mất thanh khoản
-
Vì sao Nghị định 08 đã "cấp cứu" xong cho thị trường TPDN nhưng "căn bệnh" vẫn còn?