"Dù chi phí trên mỗi chỗ ngồi cao hơn, nhưng chúng tôi kỳ vọng rằng, lượng chỗ ngồi tăng thêm của dòng Max mới sẽ giúp bù đắp điều này. Các đơn đặt hàng gần đây của chúng tôi đều ở mức khoảng 200 chiếc và số chỗ ngồi tăng là một cải tiến ý nghĩa", ông Michael Oleary - Giám đốc điều hành Ryanair cho biết.
Những chiếc máy bay đầu tiên dự kiến sẽ giao hàng kể từ năm 2027, cho phép Ryanair nâng gấp đôi lượng hành khách chuyên chở lên mức 300 triệu lượt khách/năm trong vòng 10 năm tới, dù hiện 737 Max 10 vẫn chưa được giới chức Mỹ và châu Âu cấp phép bay.
Đội bay mới sẽ giúp "ông lớn" hàng không giá rẻ này củng cố thị phần trước sức cạnh tranh gia tăng trong ngành hàng không châu Âu hậu đại dịch, đặc biệt là những hãng giá rẻ khác như EasyJet hay WizzAir.
Ryanair đang đặt mục tiêu tăng 80% lưu lượng hành khách hằng năm lên 300 triệu lượt hành khách vào năm 2034. Hãng chuyên phục vụ các chuyến bay chặng ngắn và trung bình có giá cạnh tranh ở châu Âu này còn có kế hoạch tuyển dụng hơn 10.000 thành viên phi hành đoàn, kỹ sư và phi công mới để theo đuổi mục tiêu phát triển nói trên. Ngoài ra, Ryanair hy vọng sẽ giành được 30% thị phần tại thị trường châu Âu
Về phía Boeing, đây là hợp đồng lớn tiếp theo mà tập đoàn này giành được thời gian gần đây, trong bối cảnh các hãng hàng không lớn đều đang tăng tốc mua máy bay nhằm đáp ứng nhu cầu phục hồi hậu đại dịch.
Trước đó, hồi tháng 2, hãng hàng không quốc gia Ấn Độ Air India đã công bố hợp đồng mua kỷ lục gần 500 chiếc, trong đó con số mua từ Boeing là hơn 200 máy bay.
PV