Thứ hai 23/09/2024 15:31
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Hãng hàng không Ryanair mua 150 chiếc máy bay thân hẹp thế hệ mới nhất 737 Max 10 của Boeing

10/05/2023 18:25
Trong buổi họp báo diễn ra tại Mỹ, CEO của Ryanair công bố hợp đồng quy mô lớn là đặt hàng 150 chiếc máy bay thân hẹp thế hệ mới nhất 737 Max 10 của Boeing.
aa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

"Dù chi phí trên mỗi chỗ ngồi cao hơn, nhưng chúng tôi kỳ vọng rằng, lượng chỗ ngồi tăng thêm của dòng Max mới sẽ giúp bù đắp điều này. Các đơn đặt hàng gần đây của chúng tôi đều ở mức khoảng 200 chiếc và số chỗ ngồi tăng là một cải tiến ý nghĩa", ông Michael Oleary - Giám đốc điều hành Ryanair cho biết.

Những chiếc máy bay đầu tiên dự kiến sẽ giao hàng kể từ năm 2027, cho phép Ryanair nâng gấp đôi lượng hành khách chuyên chở lên mức 300 triệu lượt khách/năm trong vòng 10 năm tới, dù hiện 737 Max 10 vẫn chưa được giới chức Mỹ và châu Âu cấp phép bay.

Đội bay mới sẽ giúp "ông lớn" hàng không giá rẻ này củng cố thị phần trước sức cạnh tranh gia tăng trong ngành hàng không châu Âu hậu đại dịch, đặc biệt là những hãng giá rẻ khác như EasyJet hay WizzAir.

Ryanair đang đặt mục tiêu tăng 80% lưu lượng hành khách hằng năm lên 300 triệu lượt hành khách vào năm 2034. Hãng chuyên phục vụ các chuyến bay chặng ngắn và trung bình có giá cạnh tranh ở châu Âu này còn có kế hoạch tuyển dụng hơn 10.000 thành viên phi hành đoàn, kỹ sư và phi công mới để theo đuổi mục tiêu phát triển nói trên. Ngoài ra, Ryanair hy vọng sẽ giành được 30% thị phần tại thị trường châu Âu

Về phía Boeing, đây là hợp đồng lớn tiếp theo mà tập đoàn này giành được thời gian gần đây, trong bối cảnh các hãng hàng không lớn đều đang tăng tốc mua máy bay nhằm đáp ứng nhu cầu phục hồi hậu đại dịch.

Trước đó, hồi tháng 2, hãng hàng không quốc gia Ấn Độ Air India đã công bố hợp đồng mua kỷ lục gần 500 chiếc, trong đó con số mua từ Boeing là hơn 200 máy bay.

PV

Bài liên quan
Tin bài khác
Các loại tài sản sẽ ra sao sau khi Fed cắt giảm lãi suất?

Các loại tài sản sẽ ra sao sau khi Fed cắt giảm lãi suất?

Đợt cắt giảm lãi suất ngày 18/9 của Fed đã gây ra biến động trên các loại tài sản. Giá vàng giao ngay đã đạt lên mức đỉnh mới, trong khi chứng khoán châu Á cũng ghi nhận tăng điểm đáng kể.
Hoa Kỳ kết luận: Cá tra Việt Nam không bán phá giá

Hoa Kỳ kết luận: Cá tra Việt Nam không bán phá giá

Quyết định này đến sau khi Bộ Thương mại Mỹ tiến hành cuộc điều tra hành chính để xem xét lại lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm cá tra Việt Nam.
Túi dệt Việt Nam tiếp tục chịu thuế chống bán phá giá tại Hoa Kỳ

Túi dệt Việt Nam tiếp tục chịu thuế chống bán phá giá tại Hoa Kỳ

Cục Phòng vệ Thương mại thuộc Bộ Công Thương khuyến cáo các doanh nghiệp xuất khẩu túi dệt Việt Nam cần chủ động liên hệ với DOC để được xem xét và rà soát.
Hoa Kỳ khởi xướng rà soát hoàng hôn lò xo đệm không bọc Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng rà soát hoàng hôn lò xo đệm không bọc Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại khuyến cáo các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu liên quan cần nắm rõ các quy định và quy trình rà soát hoàng hôn của Hoa Kỳ.
Nhà bán lẻ Target đặt mục tiêu tuyển dụng 100.000 lao động thời vụ

Nhà bán lẻ Target đặt mục tiêu tuyển dụng 100.000 lao động thời vụ

Nhà bán lẻ Target có trụ sở tại Minnesota cho biết họ có kế hoạch tuyển dụng khoảng 100.000 công nhân thời vụ cho mùa lễ năm nay.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son
lpbank