Hàn Quốc: Một nửa trong số 500 công ty hàng đầu vẫn chưa quyết định kế hoạch đầu tư năm 2024

21:57 04/12/2023

Khoảng một nửa số công ty lớn ở Hàn Quốc vẫn chưa quyết định kế hoạch đầu tư của họ trong năm tới, theo một cuộc khảo sát được công bố hôm thứ Hai (4/12), một dấu hiệu cho thấy có bao nhiêu công ty đang phải trải qua những bất ổn kinh tế.

Ảnh minh họa
Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc tại Seoul. Ảnh Yonhap

Trong cuộc khảo sát do cơ quan bỏ phiếu Mono Research thực hiện trên 500 công ty hàng đầu về doanh số từ ngày 16 đến ngày 24 tháng 11, 49,7% trả lời rằng họ vẫn chưa quyết định về kế hoạch đầu tư trong năm tới.

Ngoài ra, 5,3% số người được hỏi cho biết họ không có kế hoạch đầu tư vào năm tới.

Cuộc thăm dò được ủy quyền bởi Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc, cơ quan vận động hành lang kinh doanh hàng đầu của Hàn Quốc.

Trong số các công ty đã xác nhận kế hoạch đầu tư, 61% cho biết các khoản đầu tư trong năm tới sẽ vẫn tương tự như năm 2023, trong khi 28,8% trả lời rằng họ sẽ tăng chi tiêu vào năm 2024.

Các công ty vẫn chưa quyết định hoặc có kế hoạch giảm đầu tư vì những bất ổn kinh tế, chi phí nguyên liệu thô tăng và khó khăn về tài chính là những yếu tố chính.

Các công ty được khảo sát cho rằng lãi suất cao là yếu tố cản trở đầu tư hàng đầu vào năm 2024, tiếp theo là áp lực lạm phát, đồng nội tệ mất giá và sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu.

Thanh Hà