![]() |
Hà Nội: 15 tiện ích đồng bộ, hiện đại phục vụ người dân và doanh nghiệp |
Theo văn bản vừa được ban hành ngày 30/7 bởi Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng, các tiện ích này sẽ được áp dụng trên toàn hệ thống Chi nhánh và Điểm phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố.
Từ ngày 1/8, 15 tiện ích miễn phí tại các chi nhánh, điểm phục vụ hành chính công trên toàn địa bàn, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính, bao gồm: Wifi tốc độ cao phủ sóng toàn khu vực, hỗ trợ truy cập dịch vụ công trực tuyến, tải biểu mẫu và khảo sát mức độ hài lòngl; Sao chụp, in ấn tài liệu ngay tại chỗ, giúp tiết kiệm thời gian và công sức; Bìa hồ sơ, ghim, bút viết phục vụ hoàn thiện hồ sơ nhanh chóng; Biểu mẫu và hỗ trợ khai hồ sơ dân cư, kể cả hỗ trợ trực tuyến cho người lớn tuổi hoặc yếu thế; Tư vấn giải pháp thủ tục, giúp giảm sai sót và tăng hiệu quả xử lý hồ sơ; Hỗ trợ tạo tài khoản VNeID, iHanoi, cài đặt ứng dụng dịch vụ công; Cung cấp chữ ký số cá nhân miễn phí, phối hợp với nhà mạng để tăng bảo mật hồ sơ điện tử; Thông báo tự động trạng thái hồ sơ qua Zalo, SMS, Email; Không gian chờ hiện đại với thư viện số, cây xanh, sách báo và máy tính truy cập; Khu vực sạc pin miễn phí cho thiết bị di động; Thiết bị hỗ trợ người khuyết tật, người cao tuổi: máy đọc văn bản, ngôn ngữ ký hiệu, thiết bị định hướng; Thiết bị y tế cơ bản như máy đo huyết áp, tủ thuốc sơ cứu; Nước uống, đồ ăn nhẹ tại khu vực chờ; Robot lễ tân thông minh, hướng dẫn quy trình, tra cứu hồ sơ và chỉ đường tại điểm phục vụ.
UBND TP Hà Nội yêu cầu Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố chủ động cân đối ngân sách năm 2025 để triển khai đầy đủ các tiện ích trên. Trường hợp cần thiết, sẽ có đề xuất bổ sung ngân sách từ Sở Tài chính.
Đồng thời, các UBND xã, phường sẽ căn cứ thực tế để tổ chức triển khai phù hợp.
Việc sử dụng ngân sách được thực hiện đúng quy định pháp luật, dưới sự hướng dẫn của Sở Tài chính.