Sự thay đổi này diễn ra một năm sau khi Apple chặn các trình theo dõi trên iOS - một sự thay đổi đã gây ra làn sóng chấn động trong thế giới quảng cáo kỹ thuật số và góp phần làm giảm giá cổ phiếu Meta của Mark Zuckerberg giảm kỷ lục.
Trong một bài đăng trên blog, Anthony Chavez Phó Chủ tịch quản lý sản phẩm về bảo mật và quyền riêng tư của Android cho biết: "Chúng tôi nhận thấy các nền tảng khác đã điều chỉnh cách tiếp cận về quyền riêng tư của người dùng. Chúng tôi tin thay đổi này sẽ giúp bảo vệ dữ liệu người dùng. Về lâu dài chúng sẽ mang đến nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp lẫn nhà phát triển ứng dụng".
Hệ điều hành của Android chạy trên khoảng 72% thiết bị di động trên toàn thế giới so với đối thủ iOS của Apple, chạy trên khoảng 26,9% thiết bị. Sự thay đổi này có khả năng làm thay đổi thị trường quảng cáo kỹ thuật số - hạn chế lượng dữ liệu khổng lồ mà các công ty ứng dụng thu thập từ người dùng của họ.
Nhưng nó cũng đến vào thời điểm mà công ty mẹ của Google, Alphabet, đang chịu sự giám sát chặt chẽ hơn bao giờ hết từ các cơ quan quản lý trên toàn thế giới về sự thống trị của quảng cáo kỹ thuật số. Tin tức này có thể làm dấy lên lo ngại rằng những thay đổi của Android sẽ củng cố thêm sự thống trị của Alphabet về quảng cáo trên điện thoại di động.
NĐ (Theo Theguardian)