Thứ ba 01/07/2025 05:12
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Amazon ra mắt dịch vụ thương mại điện tử giá rẻ tại Mỹ

Động thái này cho thấy Amazon đang cảm nhận sức ép cạnh tranh từ Temu, vốn đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ tại thị trường Mỹ với những sản phẩm giá cực thấp.
Amazon ra mắt dịch vụ thương mại điện tử giá rẻ tại Mỹ
Amazon ra mắt dịch vụ thương mại điện tử giá rẻ tại Mỹ mang tên "Amazon Haul".

Tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới Amazon vừa ra mắt dịch vụ thương mại điện tử giá rẻ "Amazon Haul" tại Mỹ, cung cấp các sản phẩm quần áo, đồ gia dụng, thiết bị điện tử và các mặt hàng khác với giá dưới 20 USD, thậm chí nhiều mặt hàng có giá từ 1 USD để cạnh tranh với các sàn thương mại điện tử giá rẻ của Trung Quốc.

Vào "Amazon Haul", người tiêu dùng có thể mua máy uốn mi và găng tay lò nướng chỉ với giá 1 USD, hoặc máy sấy móng giá 3 USD. Để tăng thêm tính cạnh tranh, Amazon áp dụng chính sách miễn phí vận chuyển cho những đơn hàng trên 25 USD, hoặc áp phí vận chuyển 3,99 USD cho đơn hàng dưới ngưỡng đó.

Haul cũng đưa ra các ưu đãi về chiết khấu với đơn hàng trên 50 USD sẽ được giảm 5%, trong khi đơn hàng trên 75 USD sẽ được giảm 10%. Những ưu đãi này không chỉ khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn mà còn cạnh tranh trực tiếp với các chương trình khuyến mãi thường xuyên từ Temu và Shein.

Hiện tại, Haul chỉ khả dụng tại thị trường Mỹ và dành riêng cho thiết bị di động, cho phép người dùng truy cập nhanh chóng qua ứng dụng Amazon. Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm Haul trong ứng dụng Amazon bằng cách gõ từ khóa “Haul” hoặc truy cập trực tiếp vào mục Haul trong giao diện ứng dụng hoặc mở liên kết amazon.com/haul trên trình duyệt di động.

Đại diện của Amazon cho biết, tập đoàn bán lẻ này bắt đầu mở chiến dịch quảng bá cửa hàng siêu rẻ này vào hôm qua (13/11), với các chính sách đánh mạnh vào thị hiếu của dòng khách hàng ưa săn đồ giá rẻ. Doanh nghiệp này cũng lưu ý, tất cả các sản phẩm phân phối thông qua hệ thống Haul đều được bảo đảm về mức độ an toàn, chính hãng và tuân thủ các yêu cầu quy định hàng hóa nghiêm ngặt.

"Tìm kiếm những sản phẩm chất lượng giá rẻ là điều quan trọng đối với khách hàng và chúng tôi đang tìm kiếm phương án với các đối tác cung cấp để có thể đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng theo mức giá hấp dẫn. Mọi thứ vẫn còn ở giai đoạn đầu và Amazon sẽ tiếp tục lắng nghe phản hồi từ các khách hàng để điều chỉnh và mở rộng hệ thống trong những tuần tới", ông Dharmesh Mehta, Phó Chủ tịch dịch vụ đối tác bán hàng toàn cầu của Amazon cho biết trong thông cáo báo chí.

Động thái ra mắt dịch vụ thương mại điện tử giá rẻ này cho thấy Amazon đang cảm nhận sức ép cạnh tranh từ Temu, vốn đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ tại thị trường Mỹ với những sản phẩm giá cực thấp và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Kể từ khi ra mắt tại Mỹ, Temu đã nhanh chóng thu hút sự chú ý với mô hình kinh doanh giá rẻ và tập trung vào các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày, từ thời trang, phụ kiện đến đồ gia dụng.

Sự hiện diện của Temu đã buộc nhiều nhà bán lẻ truyền thống và các nền tảng thương mại điện tử lớn như Amazon phải điều chỉnh chiến lược để không bị mất khách hàng. Temu đã tạo dựng sự khác biệt qua các chương trình khuyến mãi mạnh tay, chi phí vận chuyển thấp và các sản phẩm có mức giá chỉ từ vài đô la, thu hút lượng lớn người tiêu dùng có nhu cầu mua sắm giá rẻ.

Với lượng lớn người dùng tải ứng dụng và sự gia tăng mạnh về lưu lượng truy cập, Temu đã khiến các đối thủ Mỹ phải đau đầu. Người tiêu dùng Mỹ, đặc biệt là giới trẻ, ngày càng ưa chuộng mô hình này, vì họ có thể tiếp cận các mặt hàng giá thấp một cách thuận lợi. Điều này tạo áp lực lớn lên Amazon, khi tập đoàn này vốn nổi tiếng với giá cả cạnh tranh nhưng lại khó có thể đuổi kịp chiến lược “giá sốc” của Temu.

Nhận thấy tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của Temu, Amazon đã quyết định tung ra Amazon Haul.

Haul hứa hẹn sẽ trở thành một nền tảng phổ biến khi Amazon tiếp tục cải tiến, mở rộng danh mục sản phẩm và hoàn thiện dịch vụ. Việc đầu tư vào Haul cho thấy Amazon đã nhận ra tiềm năng lớn từ thị trường thương mại điện tử giá rẻ, sẵn sàng cung cấp cho khách hàng lựa chọn mua sắm đa dạng và đáng tin cậy.

Tin bài khác
AI đang đảm nhận thay con người đến 50% công việc

AI đang đảm nhận thay con người đến 50% công việc

Ông Marc Benioff - CEO Salesforce gọi đây là "cuộc cách mạng lao động kỹ thuật số", nơi AI không còn là công cụ, mà trở thành một phần chính thức trong lực lượng lao động.
Những điểm đột phá mới trong Luật Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo

Những điểm đột phá mới trong Luật Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo

Luật Khoa học và Đổi mới sáng tạo 2025 chính thức được thông qua, trong đó tập trung vào phát triển hạ tầng, khuyến khích mạo hiểm, khoán chi linh hoạt và miễn trừ trách nhiệm khi chấp nhận rủi ro.
Galaxy S25 Edge giảm giá lên đến 5 triệu đồng chỉ sau 1 tháng

Galaxy S25 Edge giảm giá lên đến 5 triệu đồng chỉ sau 1 tháng

Galaxy S25 Edge gây chú ý với thiết kế siêu mỏng 5,8 mm nhưng giảm giá mạnh sau 1 tháng, làm dấy lên nhiều lo ngại về chiến lược của Samsung.
Thách thức lớn nhất của AI không phải công nghệ, mà là con người

Thách thức lớn nhất của AI không phải công nghệ, mà là con người

CEO Microsoft nhận định, việc triển khai AI không khó bằng thay đổi cách con người làm việc, yếu tố then chốt quyết định hiệu quả ứng dụng công nghệ mới.
Zhipu AI: “Kỳ lân AI” Trung Quốc khiến OpenAI phải chú ý

Zhipu AI: “Kỳ lân AI” Trung Quốc khiến OpenAI phải chú ý

OpenAI cảnh báo về sự trỗi dậy của Zhipu AI, “kỳ lân trí tuệ nhân tạo” Trung Quốc đang mở rộng ra Đông Nam Á và có quan hệ chặt chẽ với chính phủ Bắc Kinh.
TikTok, Shopee, Lazada sẽ phải lưu dữ liệu livestream tối thiểu 3 năm

TikTok, Shopee, Lazada sẽ phải lưu dữ liệu livestream tối thiểu 3 năm

Luật Thương mại điện tử sửa đổi siết chặt hoạt động bán hàng online, yêu cầu minh bạch thông tin, kiểm soát livestream và xử lý vi phạm của KOL, nền tảng.
Động lực gì thúc đẩy mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc tăng vọt ?

Động lực gì thúc đẩy mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc tăng vọt ?

Lễ hội mua sắm 618 đã giúp Trung Quốc thúc đẩy tiêu dùng nhờ AI và trợ cấp, song vẫn đối mặt thách thức giảm phát, bất động sản trì trệ và việc làm bấp bênh.
Tiktok vẫn duy trì sức hút với người dùng Mỹ bắt chấp lệnh cấm

Tiktok vẫn duy trì sức hút với người dùng Mỹ bắt chấp lệnh cấm

TikTok vượt qua nguy cơ bị cấm tại Mỹ, mở rộng thương mại điện tử, định hình hệ sinh thái tiêu dùng, hướng đến trở thành siêu ứng dụng toàn cầu.
Samsung đổi chiến lược: Galaxy AI có thể trở thành dịch vụ trả phí

Samsung đổi chiến lược: Galaxy AI có thể trở thành dịch vụ trả phí

Samsung có thể công bố mô hình tính phí Galaxy AI tại sự kiện Unpacked tháng 7, khi thời hạn miễn phí dịch vụ này sắp kết thúc vào cuối năm 2025.
Sinh viên trường quốc tế làm loạt game thần tốc chỉ trong 48 giờ

Sinh viên trường quốc tế làm loạt game thần tốc chỉ trong 48 giờ

Các sản phẩm game do sinh viên Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) phát triển trong chuỗi sự kiện thường niên Game Jam và Games Nexus đã thu hút sự chú ý đặc biệt với chất lượng hoàn thiện vượt mong đợi.
Galaxy Z Fold7, Flip7 và G Fold sẽ lộ diện tại Unpacked 2025 vào ngày 9/7

Galaxy Z Fold7, Flip7 và G Fold sẽ lộ diện tại Unpacked 2025 vào ngày 9/7

Samsung sẽ tổ chức Galaxy Unpacked 2025 vào ngày 9/7, ra mắt Z Fold7, Z Flip7, Flip7 FE và Galaxy G Fold cùng hệ sinh thái Galaxy AI thế hệ mới.
Sau TikTok và DeepSeek, WhatsApp bị cấm khỏi thiết bị chính phủ Mỹ

Sau TikTok và DeepSeek, WhatsApp bị cấm khỏi thiết bị chính phủ Mỹ

Hạ viện Mỹ vừa ban hành lệnh cấm WhatsApp vì lo ngại bảo mật, tiếp nối TikTok và DeepSeek. Trong khi Meta phản đối, giới chức Mỹ khuyến nghị dùng ứng dụng thay thế.
iPhone 17 Pro sẽ có thêm một số nâng cấp đặc biệt

iPhone 17 Pro sẽ có thêm một số nâng cấp đặc biệt

iPhone 17 Pro và Pro Max hứa hẹn nâng cấp lớn với tản nhiệt buồng hơi, RAM 12GB, camera 24MP và thiết kế nhẹ hơn, dự kiến ra mắt mùa thu 2025.
Mỹ có thể thu hồi đặc quyền chip với Samsung, SK Hynix, TSMC tại Trung Quốc

Mỹ có thể thu hồi đặc quyền chip với Samsung, SK Hynix, TSMC tại Trung Quốc

Mỹ cân nhắc siết công nghệ chip với Samsung, SK Hynix và TSMC tại Trung Quốc, gây lo ngại về gián đoạn chuỗi cung ứng và giá chip toàn cầu tăng cao.
Tesla âm thầm thử nghiệm taxi tự lái ở Texas, giá chỉ 4,2 USD mỗi chuyến

Tesla âm thầm thử nghiệm taxi tự lái ở Texas, giá chỉ 4,2 USD mỗi chuyến

Tesla bắt đầu thử nghiệm taxi tự lái tại Texas với giá 4,2 USD/chuyến, đồng thời công bố dự án nhà máy pin Megapack lớn nhất Trung Quốc.