Amazon ra mắt dịch vụ thương mại điện tử giá rẻ tại Mỹ mang tên "Amazon Haul". |
Tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới Amazon vừa ra mắt dịch vụ thương mại điện tử giá rẻ "Amazon Haul" tại Mỹ, cung cấp các sản phẩm quần áo, đồ gia dụng, thiết bị điện tử và các mặt hàng khác với giá dưới 20 USD, thậm chí nhiều mặt hàng có giá từ 1 USD để cạnh tranh với các sàn thương mại điện tử giá rẻ của Trung Quốc.
Vào "Amazon Haul", người tiêu dùng có thể mua máy uốn mi và găng tay lò nướng chỉ với giá 1 USD, hoặc máy sấy móng giá 3 USD. Để tăng thêm tính cạnh tranh, Amazon áp dụng chính sách miễn phí vận chuyển cho những đơn hàng trên 25 USD, hoặc áp phí vận chuyển 3,99 USD cho đơn hàng dưới ngưỡng đó.
Haul cũng đưa ra các ưu đãi về chiết khấu với đơn hàng trên 50 USD sẽ được giảm 5%, trong khi đơn hàng trên 75 USD sẽ được giảm 10%. Những ưu đãi này không chỉ khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn mà còn cạnh tranh trực tiếp với các chương trình khuyến mãi thường xuyên từ Temu và Shein.
Hiện tại, Haul chỉ khả dụng tại thị trường Mỹ và dành riêng cho thiết bị di động, cho phép người dùng truy cập nhanh chóng qua ứng dụng Amazon. Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm Haul trong ứng dụng Amazon bằng cách gõ từ khóa “Haul” hoặc truy cập trực tiếp vào mục Haul trong giao diện ứng dụng hoặc mở liên kết amazon.com/haul trên trình duyệt di động.
Đại diện của Amazon cho biết, tập đoàn bán lẻ này bắt đầu mở chiến dịch quảng bá cửa hàng siêu rẻ này vào hôm qua (13/11), với các chính sách đánh mạnh vào thị hiếu của dòng khách hàng ưa săn đồ giá rẻ. Doanh nghiệp này cũng lưu ý, tất cả các sản phẩm phân phối thông qua hệ thống Haul đều được bảo đảm về mức độ an toàn, chính hãng và tuân thủ các yêu cầu quy định hàng hóa nghiêm ngặt.
"Tìm kiếm những sản phẩm chất lượng giá rẻ là điều quan trọng đối với khách hàng và chúng tôi đang tìm kiếm phương án với các đối tác cung cấp để có thể đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng theo mức giá hấp dẫn. Mọi thứ vẫn còn ở giai đoạn đầu và Amazon sẽ tiếp tục lắng nghe phản hồi từ các khách hàng để điều chỉnh và mở rộng hệ thống trong những tuần tới", ông Dharmesh Mehta, Phó Chủ tịch dịch vụ đối tác bán hàng toàn cầu của Amazon cho biết trong thông cáo báo chí.
Động thái ra mắt dịch vụ thương mại điện tử giá rẻ này cho thấy Amazon đang cảm nhận sức ép cạnh tranh từ Temu, vốn đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ tại thị trường Mỹ với những sản phẩm giá cực thấp và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Kể từ khi ra mắt tại Mỹ, Temu đã nhanh chóng thu hút sự chú ý với mô hình kinh doanh giá rẻ và tập trung vào các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày, từ thời trang, phụ kiện đến đồ gia dụng.
Sự hiện diện của Temu đã buộc nhiều nhà bán lẻ truyền thống và các nền tảng thương mại điện tử lớn như Amazon phải điều chỉnh chiến lược để không bị mất khách hàng. Temu đã tạo dựng sự khác biệt qua các chương trình khuyến mãi mạnh tay, chi phí vận chuyển thấp và các sản phẩm có mức giá chỉ từ vài đô la, thu hút lượng lớn người tiêu dùng có nhu cầu mua sắm giá rẻ.
Với lượng lớn người dùng tải ứng dụng và sự gia tăng mạnh về lưu lượng truy cập, Temu đã khiến các đối thủ Mỹ phải đau đầu. Người tiêu dùng Mỹ, đặc biệt là giới trẻ, ngày càng ưa chuộng mô hình này, vì họ có thể tiếp cận các mặt hàng giá thấp một cách thuận lợi. Điều này tạo áp lực lớn lên Amazon, khi tập đoàn này vốn nổi tiếng với giá cả cạnh tranh nhưng lại khó có thể đuổi kịp chiến lược “giá sốc” của Temu.
Nhận thấy tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của Temu, Amazon đã quyết định tung ra Amazon Haul.
Haul hứa hẹn sẽ trở thành một nền tảng phổ biến khi Amazon tiếp tục cải tiến, mở rộng danh mục sản phẩm và hoàn thiện dịch vụ. Việc đầu tư vào Haul cho thấy Amazon đã nhận ra tiềm năng lớn từ thị trường thương mại điện tử giá rẻ, sẵn sàng cung cấp cho khách hàng lựa chọn mua sắm đa dạng và đáng tin cậy.