Giải đấu hàng đầu của hệ thống golf nữ thế giới trên LPGA Tour sẽ tăng mạnh tiền thưởng trong năm 2022

16:20 10/01/2022

U.S. Women's Open là một trong 5 giải thuộc hệ thống major (tương tự như tính chất các giải Grand Slam trong môn quần vợt) hàng năm trên LPGA Tour dành cho các golfer nữ (so với các golfer nam, các VĐV nữ có nhiều hơn một giải major).

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo thông tin từ những nhà tổ chức giải đấu này, tổng quỹ thưởng dành cho U.S. Women's Open năm nay tăng lên 10 triệu USD (khoảng 227 tỷ đồng). Năm trước, quỹ cho US Women’s Open ở mức 5,5 triệu USD. Khi đó, golfer Philippines Yuka Saso vô địch, lĩnh một triệu USD. Năm nay, đấu thủ về nhất sẽ ẵm 1,8 triệu USD. USGA tăng thưởng cho major nữ riêng nhờ hợp đồng tài trợ từ ProMedica – tổ chức chuyên ngành chăm sóc sức khoẻ. Nhà tài trợ này cam kết đẩy quỹ lên 12 triệu USD trong năm năm tới. 

Đây là con số rất cao đối với các golfer nữ, và người chiến thắng ở U.S. Women's Open sẽ trở thành tay golf lãnh tiền thưởng cao nhất trong toàn bộ hệ thống các giải golf của phái đẹp từ trước đến giờ.

Mike Whan, cựu Giám đốc điều hành của giải đấu, đồng thời là người quyết định nâng tiền thưởng của U.S Women's Open, nói: "VĐV nào đủ may mắn để nâng chiếc cúp vô địch trong ngày chung kết trên cụm sân Pine Needles sẽ kiếm được 1,8 triệu USD".

"Đây là thay đổi đáng kể mà tôi cho rằng sẽ nâng tầm giải đấu này, đồng thời tạo ra động lực để nuôi dưỡng giấc mơ chơi golf cho các VĐV nhỏ tuổi" - Mike Whan nói thêm. 

Trong khi đó, người kế nhiệm vị trí Giám đốc điều hành hiện tại của U.S. Women's Open là Marcoux Samaan cho biết: "Tiền thưởng cao hơn tạo ra tác động lớn hơn cho giải đấu. Tôi muốn cảm ơn Mike, tôi nghĩ không có ai ủng hộ cho giải đấu tốt hơn anh ấy".

"Tôi cho rằng, anh ấy sẽ đi vào lịch sử với tư cách người ủng hộ vĩ đại nhất cho môn golf của nữ giới" - giám đốc điều hành của U.S. Women's Open Marcoux Samaan nhấn mạnh.

Bảo Long (t/h)