Được miễn hoàn toàn thuế tiêu thụ đặc biệt, Tesla chốt hơn 5000 đơn hàng sau một tuần ra mắt tại Thái Lan
Hãng xe điện Tesla bắt đầu nhận đơn đặt hàng tại Thái Lan và thông báo sau một tuần, đã nhận 5.000 đơn đặt mua xe.
Sau Singapore, Tesla chọn Thái Lan là điểm dừng chân thứ 2 của mình tại Đông Nam Á để phân phối chính hãng hai sản phẩm là Model 3 và Model Y.
Tesla đã chính thức ra mắt thị trường Thái Lan vào ngày 7/12/2022, với 2 mẫu xe Model 3 và Model Y. Đây là lần đầu tiên thương hiệu này lấn sân vào trung tâm ô tô của khu vực Đông Nam Á nơi mà từ lâu đã bị chiếm lĩnh bởi các hãng xe Nhật Bản. Ngay sau khi ra mắt xe, hãng Tesla đã bắt đầu nhận cọc qua hình thức trực tuyến.
Thương hiệu xe điện Mỹ đã thu về hơn 5.000 đơn hàng cho 2 dòng xe Model 3 và Model Y của họ từ ngày 7-12 tới đầu tuần này. Các dòng xe Tesla vốn có giá khá cao, nhưng trên thực tế giá chính hãng của chúng vừa được công bố vẫn thấp hơn xe đã về Thái Lan trước đó dưới dạng nhập khẩu không chính ngạch.
Tại Thái Lan, Tesla Model 3 có giá khởi điểm 50.545 USD sau quy đổi, trong khi Model Y khởi điểm từ 56.300 USD. Xe bán tại đây được xuất khẩu sang từ Gigafactory Thượng Hải, Trung Quốc.
Tesla Model 3 và Model Y sẽ được phân phối với mức giá khởi điểm lần lượt là 1,76 triệu baht (1,2 tỷ VNĐ) và 1,96 triệu baht (1,35 tỷ VNĐ).
Hãng xe điện của tỷ phú Elon Musk sẽ bắt đầu bàn giao những chiếc xe này từ quý I năm sau. Hãng cũng hứa hẹn sẽ mở xưởng dịch vụ tại Thái Lan và mở khoảng 10 trạm sạc siêu nhanh tại đây. Dự kiến trạm sạc đầu tiên sẽ vận hành vào tháng 2. Ít nhất có khoảng 10 trạm sạc như vậy sẽ được mở tại Bangkok trong năm sau.
Việc gã khổng lồ xe điện Tesla gia nhập thị trường Thái Lan, đánh dấu bước đột phá đầu tiên vào trung tâm của ngành ô tô trong khu vực Đông Nam Á, quyết định “tuyên chiến” với các hãng ô tô điện “sừng sỏ” của Trung Quốc như Great Wall Motor, BYD hay Hozon.
Chính phủ Thái Lan đã đặt mục tiêu 30% tổng sản lượng xe sản xuất ra trong năm 2030 phải là xe điện và lên kế hoạch chi 43 tỷ baht (hơn 29 nghìn tỷ đồng) cho đến năm 2025 để hiện thực hóa mục tiêu đó. Vì vậy, những dòng xe này được miễn hoàn toàn thuế tiêu thụ đặc biệt, đồng thời cả người dùng lẫn nhà sản xuất xe điện cũng được cung cấp nhiều lợi ích từ chính phủ.
Thái Lan được biết đến là trung tâm xuất khẩu và lắp ráp ôtô lớn thứ 4 châu Á. Mỗi năm, quốc gia này sản xuất khoảng 1,5 triệu đến 2 triệu xe, trong đó khoảng một nửa trong số này được xuất khẩu. Tuy nhiên, hiện tại, các loại xe chạy bằng nhiên liệu xăng, dầu vẫn chiếm ưu thế ở thị trường này.
D.A (Tổng hợp)
- NHNN điều hành linh hoạt, đủ dự trữ để ổn định tỉ giá
- Đà Lạt là điểm đến được nhiều du khách Việt lựa chọn nhất dịp lễ 30/4
- Ông lớn bán lẻ Nhật đầu tư 13 triệu USD để mở trung tâm thương mại ở Hà Nội
- Chậm bảo hành công trình bảo trì tuyến tránh TP Huế và QL1 tỉnh Thừa Thiên Huế, 2 nhà thầu bị phê bình
- Các gã khổng lồ công nghệ bắt tay xây dựng tiêu chuẩn quốc tế về AI
Cùng chuyên mục
Singapore chuẩn bị vận hành các cửa nhập cảnh tự động cho tất cả hành khách
Giá vàng thế giới vượt qua S&P 500 trong 5 năm tăng trưởng
Các lệnh trừng phạt mới của Nga làm biến động thị trường kim loại
Các thương hiệu ô tô hạng sang đang tiến vào thế giới xe điện như thế nào?
Giá vàng tăng làm giảm nhu cầu nhập khẩu ngắn hạn của Ấn Độ
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu