
Được miễn hoàn toàn thuế tiêu thụ đặc biệt, Tesla chốt hơn 5000 đơn hàng sau một tuần ra mắt tại Thái Lan
Hãng xe điện Tesla bắt đầu nhận đơn đặt hàng tại Thái Lan và thông báo sau một tuần, đã nhận 5.000 đơn đặt mua xe.
Sau Singapore, Tesla chọn Thái Lan là điểm dừng chân thứ 2 của mình tại Đông Nam Á để phân phối chính hãng hai sản phẩm là Model 3 và Model Y.

Tesla đã chính thức ra mắt thị trường Thái Lan vào ngày 7/12/2022, với 2 mẫu xe Model 3 và Model Y. Đây là lần đầu tiên thương hiệu này lấn sân vào trung tâm ô tô của khu vực Đông Nam Á nơi mà từ lâu đã bị chiếm lĩnh bởi các hãng xe Nhật Bản. Ngay sau khi ra mắt xe, hãng Tesla đã bắt đầu nhận cọc qua hình thức trực tuyến.
Thương hiệu xe điện Mỹ đã thu về hơn 5.000 đơn hàng cho 2 dòng xe Model 3 và Model Y của họ từ ngày 7-12 tới đầu tuần này. Các dòng xe Tesla vốn có giá khá cao, nhưng trên thực tế giá chính hãng của chúng vừa được công bố vẫn thấp hơn xe đã về Thái Lan trước đó dưới dạng nhập khẩu không chính ngạch.
Tại Thái Lan, Tesla Model 3 có giá khởi điểm 50.545 USD sau quy đổi, trong khi Model Y khởi điểm từ 56.300 USD. Xe bán tại đây được xuất khẩu sang từ Gigafactory Thượng Hải, Trung Quốc.
Tesla Model 3 và Model Y sẽ được phân phối với mức giá khởi điểm lần lượt là 1,76 triệu baht (1,2 tỷ VNĐ) và 1,96 triệu baht (1,35 tỷ VNĐ).
Hãng xe điện của tỷ phú Elon Musk sẽ bắt đầu bàn giao những chiếc xe này từ quý I năm sau. Hãng cũng hứa hẹn sẽ mở xưởng dịch vụ tại Thái Lan và mở khoảng 10 trạm sạc siêu nhanh tại đây. Dự kiến trạm sạc đầu tiên sẽ vận hành vào tháng 2. Ít nhất có khoảng 10 trạm sạc như vậy sẽ được mở tại Bangkok trong năm sau.
Việc gã khổng lồ xe điện Tesla gia nhập thị trường Thái Lan, đánh dấu bước đột phá đầu tiên vào trung tâm của ngành ô tô trong khu vực Đông Nam Á, quyết định “tuyên chiến” với các hãng ô tô điện “sừng sỏ” của Trung Quốc như Great Wall Motor, BYD hay Hozon.
Chính phủ Thái Lan đã đặt mục tiêu 30% tổng sản lượng xe sản xuất ra trong năm 2030 phải là xe điện và lên kế hoạch chi 43 tỷ baht (hơn 29 nghìn tỷ đồng) cho đến năm 2025 để hiện thực hóa mục tiêu đó. Vì vậy, những dòng xe này được miễn hoàn toàn thuế tiêu thụ đặc biệt, đồng thời cả người dùng lẫn nhà sản xuất xe điện cũng được cung cấp nhiều lợi ích từ chính phủ.
Thái Lan được biết đến là trung tâm xuất khẩu và lắp ráp ôtô lớn thứ 4 châu Á. Mỗi năm, quốc gia này sản xuất khoảng 1,5 triệu đến 2 triệu xe, trong đó khoảng một nửa trong số này được xuất khẩu. Tuy nhiên, hiện tại, các loại xe chạy bằng nhiên liệu xăng, dầu vẫn chiếm ưu thế ở thị trường này.
D.A (Tổng hợp)
- Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: VINASME cùng doanh nghiệp tiến bước
- Tưng bừng không khí trước giờ khai mạc Đại hội IV - Hiệp hội DN NVV VN
- Những ý kiến tâm huyết trước thềm Đại hội Đại biểu toàn quốc VINASME
- Tổng cục Hải quan: Áp dụng chế độ ưu tiên cho các doanh nghiệp
- Quảng Ngãi cần đẩy mạnh liên kết vùng, tạo đột phá để phát triển
Cùng chuyên mục


Cổ phiếu của First Republic tăng lên khi cuộc khủng hoảng tài chính đang ổn định dần

Bill Ackman kêu gọi Cục Dự trữ Liên bang ngừng tăng lãi suất vì cuộc khủng hoảng ngân hàng vẫn chưa kết thúc

Elon Musk kêu gọi Cục Dự trữ Liên bang đảo ngược hướng đi trong cuộc chiến chống lạm phát

Khi 'bong bóng mọi thứ' vỡ tung, nhà đầu tư Jeremy Grantham dự đoán S&P 500 sẽ giảm 50%

Suy thoái kinh tế có nhiều khả năng xảy ra, các nhà giao dịch nên tránh mạo hiểm
-
Cải tổ chính sách visa tạo sức hút của điểm đến mang tầm quốc gia
-
VinaCapital: Không có ảnh hưởng của SVB và Credit Suisse đối với kinh tế Việt Nam
-
Cơ chế thúc đẩy hơn nữa các chương trình tín dụng xanh từ các tổ chức tài chính trong và ngoài nước
-
Tính “phiêu lưu” trong việc dùng vốn ngắn hạn đầu tư dài hạn dẫn đến tình trạng mất thanh khoản
-
Vì sao Nghị định 08 đã "cấp cứu" xong cho thị trường TPDN nhưng "căn bệnh" vẫn còn?