Du lịch Đà Nẵng phục hồi 80%

TP. Đà Nẵng vẫn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn trong dịp nghỉ lễ. Theo các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn, tính đến thời điểm hiện tại, khách đặt tour đến Đà Nẵng dịp lễ 30/4-1/5 đã phục hồi khoảng được 80% cùng thời điểm năm 2019.

Nhiều đoàn du khách MICE chọn đến Đà Nẵng dịp lễ. Ảnh: Lưu Hương

Ghi nhận tín hiệu lạc quan của việc phục hồi khách du lịch trong nước sau khi Đà Nẵng công bố các chương trình kích cầu. Các tour dịp lễ 30/4-1/5 gần như đã được xác nhận và có tín hiệu tốt, tăng mạnh.

Năm nay, du khách chọn gói combo vé máy bay, khách sạn tại các doanh nghiệp lữ hành tăng cao, thay vì chọn tour trọn gói, ghép đoàn như năm ngoái.

Tại nhiều cơ sở lưu trú, khu nghỉ dưỡng, công suất phòng vào thời điểm này đạt từ 60 đến 80%, thậm chí nhiều khách sạn đã kín phòng. Dự báo con số này sẽ tiếp tục tăng trong dịp lễ tới bởi những ưu đãi đặc biệt, kích cầu về giá.

Ông Nguyễn Thế Tiến Lực, Giám đốc điều hành khách sạn Rosamia cho biết: Hiện lượng khách cho dịp lễ tại khách sạn khá đông, ngoài việc tạo ra những combo phòng vé máy bay, phòng sapa, những chương trình kích cầu với giá hấp dẫn, khách sạn vẫn duy trì tiêu chuẩn 5 sao. Dự kiến khách dịp lễ tiệm cận 60% công suất phòng.

Còn Công ty Cổ phần Vietnam TravelMart cho biết, dịp lễ  30/4-1/5 năm nay, đơn vị đã khôi phục hầu như tất cả các sản phẩm có sức hút lớn với nguồn khách trong nước. 

Trong đó tập trung vào 4 nhóm sản phẩm chính, gồm những sản phẩm đã triển khai tốt trong thời gian qua như "hành trình di sản", "thiên đường miền Trung", tour Bà Nà, Huế, Hội An, Mỹ Sơn; đơn vị đã hình thành được ba sản phẩm lớn là các sản phẩm vừa liên kết các địa phương miền Trung vừa là sản phẩm riêng có của Đà Nẵng, qua đó đã nhận được sự quan tâm rất lớn của du khách.

Công ty cũng tập trung vào thị trường khách MICE cho các tập đoàn, tổ chức, doanh nghiệp lớn, ghi nhận đã đón những đoàn khách 100-200 người. Ngoài ra đơn vị cũng triển khai thêm nhóm sản phẩm kích cầu từng phần, có những chương trình kích cầu rất sâu cộng thêm chất lượng dịch vụ...

Du khách trải nghiệm dù lượn tại TP. Đà Nẵng. Ảnh: Lưu Hương

Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam (Vitours) cho hay: Khách của công ty trong dịp nghỉ lễ dự kiến tăng gấp 5-6 lần so với năm ngoái, tương đương thời điểm đỉnh điểm đón khách dịp 30/4 của năm 2019. 

Đối với khách đặt đi tour trọn gói có khoảng 2.000 khách, khách đi lẻ rất đông, Ngoài ra, xu hướng năm nay khách chủ yếu vẫn đi theo nhóm người thân, gia đình, vì vậy công ty cung cấp thêm dịch vụ du lịch bằng xe riêng.

"Chúng tôi tạo ra những sản phẩm giá thấp nhưng chất lượng cao bởi hầu hết hiện nay dịch vụ giảm giá kích cầu nên lữ hành cùng chung tay để khôi phục thị trường du lịch nội địa", ông Tùng cho biết.

Theo Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng, đến thời điểm này thì các tour 30/4-1/5 đều đã được xác nhận, tín hiệu rất tốt. Gần bắt kịp đà tăng trưởng so với năm 2019.

Qua đây chứng tỏ thị trường khách trong nước vẫn là thị trường rất lớn, có độ nhạy cảm cao, khi đã kiểm soát được dịch bệnh, có sản phẩm mới tốt, hướng đến lợi ích khách hàng thì nhu cầu đã bật tăng trở lại. 

Hiện nay cộng đồng doanh nghiệp đã sẵn sàng, lạc quan và quyết tâm khôi phục các dịch vụ cơ bản đối với du khách.

Hiệp hội Du lịch đã phối hợp chặt chẽ với Sở Du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch và các bên liên quan vừa triển khai sản phẩm mới, trên tinh thần đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, vừa giúp doanh nghiệp du lịch phục hồi.

“Với năng lực tiếp đón của Đà Nẵng mỗi năm là khoảng 30 triệu lượt khách, chúng tôi khẳng định, nguồn lực của Đà Nẵng hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của du khách, kể cả với số lượng lớn hơn hiện nay. Cả khi thị trường quốc tế phục hồi đầy đủ thì Đà Nẵng vẫn đủ nguồn lực và năng lực để tiếp đón và phục vụ tốt nhất cho du khách", Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng khẳng định.

Lưu Hương/baochinhphu.vn

Tin liên quan