Du lịch An Giang qua góc nhìn của các Tiktoker trong chương trình “Hello An Giang”

13:58 21/03/2023

Các Tiktoker đã hòa mình vào nét văn hóa, con người của An Giang để có những cảm nhận chân thật nhất, từ đó có những ý tưởng, chiến lược để giới thiệu các video về du lịch An Giang đến đông đảo người xem.

“Hello An Giang” là chiến dịch xúc tiến du lịch khởi đầu cho năm 2023 của tỉnh An Giang hướng đến mục tiêu đẩy mạnh sự phát triển của ngành du lịch địa phương. Việc ký kết giữa tỉnh An Giang và TikTok Việt Nam hứa hẹn là cầu nối để những câu chuyện đậm chất địa phương, những giá trị văn hóa và danh lam thắng cảnh được lan tỏa tới cộng đồng trên nền tảng TikTok.

Ảnh minh họa
Các Tiktoker tại cầu Kiều Trà Sư, An Giang.

Trong thời gian thực hiện chiến dịch, hơn 20 các nhà sáng tạo nội dung đã được khám phá, trải nghiệm về du lịch An Giang tại các điểm như: Làng bè Châu Đốc, làng Chăm Châu Phong, cụm di tích miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, lăng Thoại Ngọc Hầu, chùa Tây An, rừng tràm Trà Sư, Khu du lịch Núi Cấm, tham quan các công trình danh thắng, tôn giáo...

Để có những nội dung hay, độc đáo và hấp dẫn người xem, các Tiktoker đã hòa mình vào nét văn hóa, con người của An Giang để có những cảm nhận chân thật nhất, gần gũi nhất, từ đó có những ý tưởng, chiến lược để giới thiệu các video về du lịch An Giang đến đông đảo người xem trong và ngoài nước.

Ảnh minh họa
Các Tiktoker cảm nhận không gian trong lành của Thiên Cấm Sơn.

Cảm nhận về chuyến đi, Tiktoker Lê Phát Đạt chia sẻ: “Là một người con của quê hương An Giang, sinh sống và làm việc ở Sài Gòn, có dịp trở lại để quảng bá hình ảnh của quê hương mình thì em thấy mình càng yêu thương mảnh đất này nhiều hơn, một An Giang hiền hoà, thân thiện và mến khách. Hiện nay những video tiếp cận được nhiều người xem đa phần đều là những sản phẩm được đầu tư chỉnh chu về cả hình ảnh lẫn nội dung. Để giữ chân được người xem ở lại video của mình, theo em thì chúng ta cần khai thác những chủ đề hấp dẫn với cách truyền tải đơn giản nhất, gần gũi nhất cùng với đó là hãy đưa những hình ảnh đẹp nhất ra đầu video để thu hút được người xem. Nhất là khai thác những chủ đề liên quan đến các làng nghề truyền thống, các món ăn, món bánh dân gian hoặc các lễ hội bởi vì những chủ đề này luôn được nhiều người dùng quan tâm”.

Chia sẻ về ý tưởng của mình, nhà sáng tạo nội dung “Bữu Vi Vu” cho biết: An Giang rất độc đáo với vùng sông nước, đồng ruộng mênh mông và hình ảnh đẹp từ cây Thốt Nốt, cũng như rất cuốn hút du khách bởi những câu chuyện tâm linh kì bí. Hiện tại người xem trên mạng xã hội thì ở nhiều nhóm tuổi khác nhau và tùy vào từng nhóm mà em nghĩ mình sẽ có cách tiếp cận phù hợp. Những video dành cho người trẻ nên khéo léo lồng vào những xu hướng hiện đại, vui nhộn trong cách giới thiệu điểm đến. Bên cạnh đó thì mình mang đến những cái thông tin hay, thu hút nhất để ở đầu video để giữ chân người xem, thay vì mình giới thiệu 100% các điểm đến của An Giang thì hãy chuyển sang nội dung hướng dẫn hay là chỉ cách để du khách làm thế nào đến được đây, làm thế nào để có thể kết hợp lại một tour du lịch tại An Giang thì sẽ được nhiều bạn trẻ quan tâm hơn.

Các Tiktoker thực hiện video tại rừng tràm Trà Sư
Các Tiktoker thực hiện video tại rừng tràm Trà Sư.

Theo kế hoạch, TikTok Việt Nam chủ trì tổ chức cuộc thi sáng tạo video trên nền tảng TikTok mang tên #HelloAnGiang diễn ra từ ngày 01/4/2023. Người dự thi thực hiện các clip có độ dài tối thiểu 15 giây đăng trên TikTok cá nhân với hashtag #HelloAnGiang sau khi cuộc thi được phát động. Các video đạt yêu cầu về mặt nội dung và thông điệp truyền tải sẽ được đánh giá với thang điểm 50% từ lượt xem và 50% từ Ban Tổ chức. Cuộc thi hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo cộng đồng người dùng TikTok tham dự cùng với những phần thưởng hấp dẫn.

P.L (theo Cổng TTĐT An Giang)