Thứ năm 30/10/2025 03:11
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Du lịch An Giang qua góc nhìn của các Tiktoker trong chương trình “Hello An Giang”

21/03/2023 13:58
Các Tiktoker đã hòa mình vào nét văn hóa, con người của An Giang để có những cảm nhận chân thật nhất, từ đó có những ý tưởng, chiến lược để thực hiện các video.

“Hello An Giang” là chiến dịch xúc tiến du lịch khởi đầu cho năm 2023 của tỉnh An Giang hướng đến mục tiêu đẩy mạnh sự phát triển của ngành du lịch địa phương. Việc ký kết giữa tỉnh An Giang và TikTok Việt Nam hứa hẹn là cầu nối để những câu chuyện đậm chất địa phương, những giá trị văn hóa và danh lam thắng cảnh được lan tỏa tới cộng đồng trên nền tảng TikTok.

Ảnh minh họa
Các Tiktoker tại cầu Kiều Trà Sư, An Giang.

Trong thời gian thực hiện chiến dịch, hơn 20 các nhà sáng tạo nội dung đã được khám phá, trải nghiệm về du lịch An Giang tại các điểm như: Làng bè Châu Đốc, làng Chăm Châu Phong, cụm di tích miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, lăng Thoại Ngọc Hầu, chùa Tây An, rừng tràm Trà Sư, Khu du lịch Núi Cấm, tham quan các công trình danh thắng, tôn giáo...

Để có những nội dung hay, độc đáo và hấp dẫn người xem, các Tiktoker đã hòa mình vào nét văn hóa, con người của An Giang để có những cảm nhận chân thật nhất, gần gũi nhất, từ đó có những ý tưởng, chiến lược để giới thiệu các video về du lịch An Giang đến đông đảo người xem trong và ngoài nước.

Ảnh minh họa
Các Tiktoker cảm nhận không gian trong lành của Thiên Cấm Sơn.

Cảm nhận về chuyến đi, Tiktoker Lê Phát Đạt chia sẻ: “Là một người con của quê hương An Giang, sinh sống và làm việc ở Sài Gòn, có dịp trở lại để quảng bá hình ảnh của quê hương mình thì em thấy mình càng yêu thương mảnh đất này nhiều hơn, một An Giang hiền hoà, thân thiện và mến khách. Hiện nay những video tiếp cận được nhiều người xem đa phần đều là những sản phẩm được đầu tư chỉnh chu về cả hình ảnh lẫn nội dung. Để giữ chân được người xem ở lại video của mình, theo em thì chúng ta cần khai thác những chủ đề hấp dẫn với cách truyền tải đơn giản nhất, gần gũi nhất cùng với đó là hãy đưa những hình ảnh đẹp nhất ra đầu video để thu hút được người xem. Nhất là khai thác những chủ đề liên quan đến các làng nghề truyền thống, các món ăn, món bánh dân gian hoặc các lễ hội bởi vì những chủ đề này luôn được nhiều người dùng quan tâm”.

Chia sẻ về ý tưởng của mình, nhà sáng tạo nội dung “Bữu Vi Vu” cho biết: An Giang rất độc đáo với vùng sông nước, đồng ruộng mênh mông và hình ảnh đẹp từ cây Thốt Nốt, cũng như rất cuốn hút du khách bởi những câu chuyện tâm linh kì bí. Hiện tại người xem trên mạng xã hội thì ở nhiều nhóm tuổi khác nhau và tùy vào từng nhóm mà em nghĩ mình sẽ có cách tiếp cận phù hợp. Những video dành cho người trẻ nên khéo léo lồng vào những xu hướng hiện đại, vui nhộn trong cách giới thiệu điểm đến. Bên cạnh đó thì mình mang đến những cái thông tin hay, thu hút nhất để ở đầu video để giữ chân người xem, thay vì mình giới thiệu 100% các điểm đến của An Giang thì hãy chuyển sang nội dung hướng dẫn hay là chỉ cách để du khách làm thế nào đến được đây, làm thế nào để có thể kết hợp lại một tour du lịch tại An Giang thì sẽ được nhiều bạn trẻ quan tâm hơn.

Các Tiktoker thực hiện video tại rừng tràm Trà Sư
Các Tiktoker thực hiện video tại rừng tràm Trà Sư.

Theo kế hoạch, TikTok Việt Nam chủ trì tổ chức cuộc thi sáng tạo video trên nền tảng TikTok mang tên #HelloAnGiang diễn ra từ ngày 01/4/2023. Người dự thi thực hiện các clip có độ dài tối thiểu 15 giây đăng trên TikTok cá nhân với hashtag #HelloAnGiang sau khi cuộc thi được phát động. Các video đạt yêu cầu về mặt nội dung và thông điệp truyền tải sẽ được đánh giá với thang điểm 50% từ lượt xem và 50% từ Ban Tổ chức. Cuộc thi hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo cộng đồng người dùng TikTok tham dự cùng với những phần thưởng hấp dẫn.

P.L (theo Cổng TTĐT An Giang)

Bài liên quan
Tin bài khác
TP. Hồ Chí Minh triển khai Kế hoạch thực hiện điều chỉnh tổng thể quy hoạch Côn Đảo đến năm 2045

TP. Hồ Chí Minh triển khai Kế hoạch thực hiện điều chỉnh tổng thể quy hoạch Côn Đảo đến năm 2045

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành Kế hoạch thực hiện điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2045, nhằm cụ thể hóa định hướng phát triển của Đồ án điều chỉnh quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 566/QĐ-TTg ngày 26/6/2025.
Thị trường nhà ở TP. Hồ Chí Minh quý III/2025: Giá tăng nhanh, người mua lưỡng lự xuống tiền

Thị trường nhà ở TP. Hồ Chí Minh quý III/2025: Giá tăng nhanh, người mua lưỡng lự xuống tiền

Trong quý III/2025, thị trường nhà ở TP. Hồ Chí Minh ghi nhận 2.549 căn hộ và 220 căn nhà thấp tầng mở bán mới. Hầu hết nguồn cung đến từ giai đoạn tiếp theo các dự án hiện hữu, chỉ có 01 dự án thấp tầng tại Bình Tân (Sei Harmony) là được chào bán lần đầu ra thị trường.
TP. Hồ Chí Minh: Bất động sản bán lẻ sôi động nhờ các thương hiệu Trung Quốc

TP. Hồ Chí Minh: Bất động sản bán lẻ sôi động nhờ các thương hiệu Trung Quốc

“Làn sóng” gia nhập và mở rộng của các thương hiệu Trung Quốc vẫn đang là điểm nổi bật của thị trường bất động sản bán lẻ quý III/2025 tại TP. Hồ Chí Minh. CBRE ghi nhận sự mở rộng mặt bằng của hàng loạt thương hiệu đến từ Trung Quốc, như: Chagee, KKV, Popmart, Oh!Some, Polarpopo, BanTianYao, Wayjie, Xian Niu Lau, Colorist…
TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu hoàn thành loạt dự án vành đai, cao tốc và đường sắt trước năm 2030

TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu hoàn thành loạt dự án vành đai, cao tốc và đường sắt trước năm 2030

Trong nhiệm kỳ 2025 – 2030, TP. Hồ Chí Minh xác định ưu tiên đầu tư và hoàn thiện đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông chiến lược, gồm các tuyến vành đai, cao tốc và đường sắt đô thị, hướng tới mục tiêu trở thành siêu đô thị kết nối của khu vực phía Nam.
Khánh Hòa đẩy mạnh nhà ở xã hội: Dự kiến hoàn thành hơn 2.100 căn trong năm 2025

Khánh Hòa đẩy mạnh nhà ở xã hội: Dự kiến hoàn thành hơn 2.100 căn trong năm 2025

Tỉnh Khánh Hòa mới khởi công 2 dự án nhà ở xã hội (NOXH) trong năm 2025 với quy mô 3.709 căn. Đến hết năm 2025 tỉnh sẽ hoàn thành 2.181 căn NOXH (đạt khoảng 76,63% so với chỉ tiêu được Thủ tướng Chính phủ giao).
Giá nhà tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tiếp tục leo thang, vượt xa khả năng chi trả phần lớn hộ gia đình

Giá nhà tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tiếp tục leo thang, vượt xa khả năng chi trả phần lớn hộ gia đình

Theo thống kê, mặt bằng giá nhà tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tiếp tục xu hướng gia tăng, đặc biệt ở phân khúc chung cư.
TP. Hồ Chí Minh di dời hơn 16.000 dân để triển khai khu đô thị sinh thái Bình Quới – Thanh Đa

TP. Hồ Chí Minh di dời hơn 16.000 dân để triển khai khu đô thị sinh thái Bình Quới – Thanh Đa

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định điều chỉnh quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 đối với Khu đô thị mới Bình Quới – Thanh Đa (phường Bình Quới, trước đây là phường 28, quận Bình Thạnh), mở ra cơ hội “hồi sinh” dự án đã treo hơn ba thập niên.
TP. Hồ Chí Minh: Sức ép đô thị và “cơn khát” nguồn cung

TP. Hồ Chí Minh: Sức ép đô thị và “cơn khát” nguồn cung

Sự thiếu hụt nguồn cung nhà ở tại TP. Hồ Chí Minh đã tạo ra một "hiệu ứng cánh bướm" trên thị trường bất động sản khu vực phía Nam. Khi "đại lộ" trung tâm trở nên tắc nghẽn, dòng vốn và nhu cầu lập tức tìm kiếm những con đường mới, và Tân Uyên (TP. Hồ Chí Minh mở rộng) không chỉ như một ngã rẽ chiến lược, mà còn là một điểm đầu tư hoàn toàn mới, với những lợi thế độc tôn và một cấu trúc thị trường đa tầng, bền vững.
Quỹ phát triển đất - Bệ đỡ tài chính cho Quảng Trị sau sáp nhập

Quỹ phát triển đất - Bệ đỡ tài chính cho Quảng Trị sau sáp nhập

Thu từ đất đang trở thành "cứu cánh" ngân sách Quảng Trị sau sáp nhập. Với gần 3.800 tỷ đồng trong 8 tháng 2025, nguồn lực này vừa giúp đầu tư hạ tầng, vừa tạo dư địa phát triển dài hạn.
Nghịch lý giá nhà leo thang và làn sóng mua nhà của người trẻ

Nghịch lý giá nhà leo thang và làn sóng mua nhà của người trẻ

Bất chấp giá nhà tăng kỷ lục, người trẻ vẫn tích cực tham gia thị trường. Hé lộ sự thay đổi trong hành vi và khả năng tài chính của thế hệ gen Z và millennial.
Côn Đảo quy hoạch có nên khống chế chiều cao?

Côn Đảo quy hoạch có nên khống chế chiều cao?

Côn Đảo là một quần đảo có vị trí đặc biệt tại phía Nam Việt Nam, thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ), với tổng diện tích tự nhiên khoảng 76 km², trong đó đảo Côn Sơn – trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội của đặc khu chiếm khoảng 57 km². Tuy nhiên, phần lớn diện tích đảo hiện đang dành cho bảo tồn rừng và hệ sinh thái tự nhiên, khiến quỹ đất phát triển đô thị, dân cư và du lịch vô cùng hạn chế.
Đề xuất mới về nhà ở xã hội hàng triệu người làm tự do có cơ hội?

Đề xuất mới về nhà ở xã hội hàng triệu người làm tự do có cơ hội?

Với những đề xuất đột phá về xác nhận thu nhập và nâng trần thu nhập, mở lối cho hàng triệu người có nhu cầu mua nhà ở xã hội, nhất là người làm nghề tự do.
Giá nhà đất mới tại TP. Hồ Chí Minh sẽ phụ thuộc vào quy hoạch vùng

Giá nhà đất mới tại TP. Hồ Chí Minh sẽ phụ thuộc vào quy hoạch vùng

Sau khi mở rộng địa giới hành chính, TP. Hồ Chí Minh mới đang bước vào giai đoạn mới với kỳ vọng thiết lập mặt bằng giá nhà ở hợp lý hơn, đặc biệt tại các khu vực vừa được sáp nhập.
Biệt thự triệu đô của giới siêu giàu Hà Nội chìm trong biển nước sau bão Kajiki

Biệt thự triệu đô của giới siêu giàu Hà Nội chìm trong biển nước sau bão Kajiki

Dù mưa đã ngớt, nhiều khu đô thị xa hoa như Ngoại giao đoàn, Starlake, Ciputra vẫn chìm trong biển nước, cư dân lo lắng vì hạ tầng chống ngập yếu kém lộ rõ sau bão số 5 Kajiki.
Hà Nội phê duyệt quy trình mới về thủ tục đất đai: Cơ hội mở cho dự án nhà ở thương mại

Hà Nội phê duyệt quy trình mới về thủ tục đất đai: Cơ hội mở cho dự án nhà ở thương mại

UBND TP. Hà Nội ban hành quy trình mới giải quyết thủ tục hành chính về đất đai, tạo hành lang pháp lý cho doanh nghiệp thực hiện dự án nhà ở thương mại qua thỏa thuận sử dụng đất.