Thứ năm 25/12/2025 18:16
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Kinh tế số

Doanh thu và lợi nhuận của Sony vượt kỳ vọng từ thị trường

09/08/2024 15:17
Sony chia sẻ rằng, mảng kinh doanh cảm biến hình ảnh và mảng giải trí (trò chơi điện tử, âm nhạc) đã giúp hãng đạt được những cột mốc trên.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ trang Reuter, Sony đã ghi nhận mức tăng 10% lợi nhuận trong quý 2/2024 so với cùng kỳ 2023, vượt qua ước tính của các nhà phân tích.

Lợi nhuận của tập đoàn công nghệ và giải trí Nhật Bản này là 279 tỷ yên (1,90 tỷ USD), so với ước tính trung bình là 275 tỷ yên từ 7 nhà phân tích được LSEG thăm dò.

Doanh thu của Sony trong quý này đạt 3,01 nghìn tỷ yên (20,5 tỷ USD), tăng 2% so với năm trước và cao hơn mức dự kiến 2,8 nghìn tỷ yên. Lý giải cho sự tăng trưởng về cả doanh thu và lợi nhuận, Sony chia sẻ rằng mảng kinh doanh cảm biến hình ảnh và mảng giải trí (trò chơi điện tử, âm nhạc) đã giúp hãng đạt được những cột mốc trên.

Cụ thể, mảng trò chơi điện tử của Sony nổi tiếng với dòng máy PlayStation đã thu về đến 864.9 tỷ yên doanh thu, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2023 là 771.9 tỷ yên. Sony đã bán được 2,4 triệu máy PlayStation 5 (PS5) trong quý đầu tiên, ít hơn một năm trước, nhưng lại ghi nhận lợi nhuận lớn hơn ở mảng kinh doanh trò chơi sau khi doanh số bán phần mềm độc quyền cao hơn.

Vào tháng 5/2024, tập đoàn này cho biết, họ dự kiến ​​sẽ bán được 18 triệu máy PS5 trong năm tài chính này, so với 20,8 triệu máy của năm trước đó.

Ngành công nghiệp trò chơi đang phải vật lộn với chi phí tăng cao và sức mạnh định giá yếu. Nhà phát triển Bungie thuộc sở hữu của Sony đã thông báo vào tuần trước rằng, họ sẽ cắt giảm gần một phần năm lực lượng lao động của mình.

Bộ phận âm nhạc của Sony cũng chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng 23%, phản ánh xu hướng tiêu dùng âm nhạc số ngày càng tăng trên toàn cầu. Theo báo cáo của Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Quốc tế (IFPI), doanh thu từ streaming âm nhạc đã tăng 22,3% trong năm 2023, chiếm 67% tổng doanh thu âm nhạc toàn cầu.

Về mảng cảm biến hình ảnh, dưới tác động từ tỷ giá hối đoái và doanh số bán hàng cao hơn đã giúp lợi nhuận của mảng kinh doanh cảm biến hình ảnh của Sony (vốn là nhà cung cấp chính cho các thương hiệu smartphone) tăng gấp ba lần lên 36,6 tỷ yên.

Kenichiro Yoshida, CEO của Sony, nhận xét về kết quả kinh doanh: "Chúng tôi rất hài lòng với sự tăng trưởng mạnh mẽ trong các mảng kinh doanh chủ chốt của mình. Mặc dù có những thách thức trong môi trường kinh doanh toàn cầu, Sony vẫn cam kết đổi mới và cung cấp giá trị cho khách hàng trong tất cả các lĩnh vực hoạt động của chúng tôi".

Theo tác giả của trang CNBC, những số liệu trên khiến nhiều chuyên gia thắc mắc liệu Sony có còn là một hãng điện tử Nhật Bản hay không, đặc biệt khi lợi nhuận của họ chủ yếu đến từ mảng giải trí. Thực tế thì trang Financial Times từng đưa ra nhận định rằng, Sony đang dần chuyển mình từ một thương hiệu điện tử nổi tiếng thế giới thành một tập đoàn nửa chuyên sản xuất phần cứng, nửa còn lại là hãng giải trí chuyên về phim ảnh, game, âm nhạc,… Bằng chứng chính là “The Last of Us”, tựa game đã được chuyển thể thành phim truyền hình, là bước ngoặt quan trọng khiến Sony bành trướng lãnh thổ sang các hạng mục phim ảnh, âm nhạc.

Với sự đa dạng trong danh mục sản phẩm và dịch vụ, Sony đang ở vị thế tốt để tiếp tục tăng trưởng trong tương lai, mặc dù vẫn phải đối mặt với những thách thức từ cạnh tranh và biến động thị trường.

Tú Anh (t/h)

TAGS:

Tin bài khác
Kim Oanh Group hợp tác đối tác công nghệ, tiên phong ứng dụng AI và Robotic trong quản lý vận hành dự án

Kim Oanh Group hợp tác đối tác công nghệ, tiên phong ứng dụng AI và Robotic trong quản lý vận hành dự án

TP.HCM, ngày 18/12/2025, Kim Oanh Group đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng AirCity, thành lập liên doanh K-City – đơn vị tiên phong ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện đại như Trí tuệ nhân tạo (AI) và Robot tự hành (Robotic) trong công tác quản lý vận hành bất động sản, đặc biệt tại phân khúc nhà ở xã hội (NOXH).
Công nghệ AI, Deepfake đang bị lợi dụng để thao túng tâm lý và trục lợi tinh vi

Công nghệ AI, Deepfake đang bị lợi dụng để thao túng tâm lý và trục lợi tinh vi

Theo ông Vũ Hoàng Liên - Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam, Công nghệ AI, Deepfake đang bị lợi dụng để trở thành công cụ thao túng tâm lý và trục Theo ông Vũ Hoàng Liên - Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam, Công nghệ AI, Deepfake đang bị lợi dụng để trở thành công cụ thao túng tâm lý và trục lợi tinh vi.
AI – Đòn bẩy nâng cấp năng lực sản xuất trong không gian phát triển mới của TP. Hồ Chí Minh

AI – Đòn bẩy nâng cấp năng lực sản xuất trong không gian phát triển mới của TP. Hồ Chí Minh

Trong bối cảnh TP. Hồ Chí Minh mở rộng không gian phát triển, hướng tới mô hình siêu đô thị đa trung tâm, trí tuệ nhân tạo đang trở thành “chìa khóa” giúp ngành sản xuất nâng cấp năng lực cạnh tranh và thích ứng với yêu cầu tăng trưởng xanh. Hội thảo “Ứng dụng AI: Tối ưu quy trình trong sản xuất” do ITPC phối hợp với Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam tổ chức đã phác họa rõ bức tranh cơ hội, thách thức và lộ trình triển khai AI, từ đó gợi mở hướng đi thực chất cho cộng đồng doanh nghiệp trong giai đoạn chuyển đổi mới.
Australia cấm trẻ em dưới 16 tuổi dùng mạng xã hội, mở ra tiền lệ quản lý mới trên thế giới

Australia cấm trẻ em dưới 16 tuổi dùng mạng xã hội, mở ra tiền lệ quản lý mới trên thế giới

Từ ngày 10/12, Australia chính thức cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội và yêu cầu 10 nền tảng lớn như TikTok, YouTube, Instagram, Facebook phải chặn truy cập ngay trước nửa đêm.
Công nghệ 2025: Khi AI, siêu ứng dụng và thế giới số trở thành “mạch sống” hằng ngày

Công nghệ 2025: Khi AI, siêu ứng dụng và thế giới số trở thành “mạch sống” hằng ngày

Năm 2025 đang chứng kiến một bước chuyển sâu sắc trong đời sống xã hội, khi công nghệ không còn đơn thuần là công cụ hỗ trợ mà dần trở thành “hạ tầng vô hình” chi phối cách con người sống, làm việc, học tập, mua sắm và giải trí.
Xu hướng đăng nhập không cần mật khẩu

Xu hướng đăng nhập không cần mật khẩu

Việc đăng nhập không dùng mật khẩu – từng được xem là một lựa chọn mang tính thử nghiệm – nay đang dần trở thành tiêu chuẩn mới trong ngành công nghệ.
TECHFEST 2025: Khởi nghiệp sáng tạo toàn dân, động lực tăng trưởng mới

TECHFEST 2025: Khởi nghiệp sáng tạo toàn dân, động lực tăng trưởng mới

TECHFEST Việt Nam 2025 với chủ đề "Khởi nghiệp sáng tạo toàn dân - Động lực tăng trưởng mới” sẽ diễn ra tại Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội từ ngày 12 - 14/12.
Doanh nghiệp Việt có đang phòng thủ chậm?

Doanh nghiệp Việt có đang phòng thủ chậm?

Khi công nghệ đang được sử dụng không chỉ cho mục đích “tốt”, hoạt động an ninh mạng bước vào giai đoạn mà ranh giới giữa “an toàn” và “bị xâm nhập” trở nên mờ nhạt hơn bao giờ hết. Các kỹ thuật tấn công hiện đại dựa trên AI và phi kỹ thuật đang khiến phần lớn tổ chức không thể phát hiện sớm rủi ro, tạo ra khoảng trống nguy hiểm giữa thực tế và những gì hệ thống bảo mật báo cáo.
Người dùng Việt tự kiểm chứng chất lượng Internet

Người dùng Việt tự kiểm chứng chất lượng Internet

Nếu trước đây, việc lựa chọn nhà mạng phần lớn dựa trên quảng cáo hoặc cảm nhận chủ quan, thì hiện nay, người dùng đã bắt đầu đặt dữ liệu thực tế làm trung tâm.
TS. Chử Đức Hoàng: Chính sách đột phá mở đường để DNNN làm chủ công nghệ lõi

TS. Chử Đức Hoàng: Chính sách đột phá mở đường để DNNN làm chủ công nghệ lõi

TS. Chử Đức Hoàng cho rằng Việt Nam đang sở hữu đòn bẩy chính sách trị giá 25.000 tỷ mỗi năm cùng cơ chế sandbox mới, tạo cơ hội để DNNN tiên phong làm chủ AI, bán dẫn và chuyển đổi số.
Phát triển nguồn lực và công dân số khởi nghiệp: Việt Nam cần thêm 700.000 nhân sự an ninh mạng

Phát triển nguồn lực và công dân số khởi nghiệp: Việt Nam cần thêm 700.000 nhân sự an ninh mạng

Sự kiện “Ngày hội Sinh viên & Chung khảo Cuộc thi Sinh viên An ninh mạng 2025” (CSCV 2025) đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng công nghệ, quy tụ hơn 3.000 sinh viên, hơn 50 doanh nghiệp công nghệ và hàng trăm chuyên gia an toàn thông tin đã diễn ra ngày 15/11, tại Hà Nội.
Cảnh báo nhiều lỗ hổng nghiêm trọng có thể bị tin tặc khai thác đánh cắp dữ liệu

Cảnh báo nhiều lỗ hổng nghiêm trọng có thể bị tin tặc khai thác đánh cắp dữ liệu

Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao (Công an TP. Hà Nội) vừa phát cảnh báo về một số lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng có thể bị tin tặc lợi dụng để tấn công, khai thác dữ liệu của cơ quan, tổ chức và cá nhân tại Việt Nam.
VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

Hàng chục chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước cùng hơn 300 sinh viên đã quy tụ tại sự kiện InnovaConnect diễn ra ở Hà Nội, với chủ đề “Vai trò của IoT và 6G trong việc định hình kiến trúc mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới”.
Phát huy vai trò người có ảnh hưởng trên không gian mạng trong quảng bá văn hóa – du lịch Cần Thơ

Phát huy vai trò người có ảnh hưởng trên không gian mạng trong quảng bá văn hóa – du lịch Cần Thơ

Trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ, không gian mạng đã trở thành “mặt trận mềm” giúp lan tỏa giá trị văn hóa, du lịch và sản phẩm đặc trưng của địa phương. Với tầm ảnh hưởng sâu rộng, đội ngũ người có ảnh hưởng (KOL, influencer) đang góp phần quan trọng định vị thương hiệu văn hóa – du lịch của thành phố Cần Thơ trong thời kỳ mới.
Hé lộ iPad Pro 2027: Chip M6, làm mát buồng hơi và hiệu năng tiệm cận MacBook

Hé lộ iPad Pro 2027: Chip M6, làm mát buồng hơi và hiệu năng tiệm cận MacBook

iPad Pro 2027 của Apple sẽ được trang bị chip M6 và hệ thống làm mát bằng hơi nước tiên tiến.