Thứ năm 17/10/2024 20:16
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Doanh thu thuần tăng mạnh, Thép Pomina lãi ròng hơn 127 tỷ đồng trong quý II

02/08/2021 18:35
Công ty CP Thép Pomina lãi ròng hơn 127 tỷ đồng trong quý II/2021, trong khi cùng kỳ lỗ hơn 88 tỷ dồng.
aa

Quý II/2021, doanh thu thuần của Công ty CP Thép Pomina (POM/HoSE) đạt gần 3.785 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ. Trừ tôn tiêu thụ nội địa thì các sản phẩm khác của POM như thép, phôi thép, gang đều ghi nhận tăng trưởng mạnh. Công với việc giá vốn được tiết giảm đáng kể nhờ dự án lò cao đi vào hoạt động, POM lãi gộp gần 295 tỷ đồng, gấp hơn 6 lần cùng kỳ.

Trái ngược với doanh thu thuần, doanh thu tài chính của POM giảm 13%, còn gần 9 tỷ đồng do không còn ghi nhận doanh thu tài chính khác.

Doanh thu thuần tăng mạnh, Thép Pomina lãi ròng hơn 127 tỷ đồng trong quý II
Doanh thu thuần tăng mạnh, Thép Pomina lãi ròng hơn 127 tỷ đồng trong quý II.

Lãi vay trong kỳ giảm nhờ được hạ lãi suất nhưng chi phí tài chính của Công ty vẫn tăng lên mức hơn 114 tỷ đồng do các khoản lỗ chênh lệch tỷ giá. Ngoài ra, cả chi phí bán hàng và chi phí quản lý cũng lần lượt tăng 41% và 34%, ghi nhận 14 tỷ đồng và 32 tỷ đồng. Kết quả, POM báo lãi ròng hơn 127 tỷ đồng trong quý II/2021, cải thiện đáng kể so với mức lỗ hơn 88 tỷ đồng của cùng kỳ.

Tuy nhiên, với mức lãi sau thuế hơn 202 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, POM chỉ thực hiện được gần 34% mục tiêu lợi nhuận đề ra cho cả năm 2021.

Lũy kế nửa đầu năm, doanh thu thuần của POM ghi nhận gần 6.484 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ. Lãi ròng của Công ty đạt gần 202 tỷ đồng, trong khi nửa đầu năm trước lỗ hơn 144 tỷ đồng.

Tính tới hết tháng 6, tổng tài sản của POM đạt gần 13.369 tỷ đồng, tăng 20% so với đầu năm. Trong đó, hàng tồn kho của Công ty tăng 73%, lên hơn 3.909 tỷ đồng. Đáng chú ý, tiền và tương đương tiền của POM gấp 5,2 lần đầu năm, với hơn 484 tỷ đồng.

Nợ phải trả của POM ghi nhận hơn 9.652 tỷ đồng, tăng 26%. Nợ vay của Công ty gia tăng ở cả các khoản ngắn hạn lẫn dài hạn. Tổng nợ vay của POM tăng 9%, lên hơn 7.569 tỷ đồng.

Linh An

Tin bài khác
Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Năm 2024, 52 sản phẩm OCOP được chứng nhận nâng tổng số toàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có 145 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên.
Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Các Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Yên Bái chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Các sản phẩm OCOP 4 sao sẽ được UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp giấy chứng nhận và có quyền sử dụng giấy chứng nhận, logo thứ hạng sao để in, dán trên bao bì sản phẩm.
Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo khánh thành nhà máy sản xuất, gia công nước giặt và chất tẩy rửa lỏng, hóa mỹ phẩm quy mô 50.000m2 tại Long An.
Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Có tới 6 ngân hàng lớn đã lọt vào Top 10 tăng thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, bao gồm: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Techcombank, Agribank và VPBank.
Sản phẩm Thảo dược V.U.I  được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui vừa được bình chọn và vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam năm 2024.
Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

7AM Start là dự án series video giới thiệu những câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt. Trong khuôn khổ dự án, Ford Territory không chỉ là phương tiện di chuyển mà là cầu nối đưa khán giả đến gần hơn với câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt.
Xanh SM tạo điều kiện cho 2.000 tài xế nữ tham gia ngành vận tải

Xanh SM tạo điều kiện cho 2.000 tài xế nữ tham gia ngành vận tải

Thương hiệu taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đưa nhiều quyền lợi về thu nhập, phúc lợi, tạo cơ hội cho “phái đẹp” tham gia ngành vận tải.
“Viral” LAMORI - Khắc ghi những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí

“Viral” LAMORI - Khắc ghi những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí

LAMORI - tên viết tắt của sông núi Lam Kinh “Lam Kinh River & Mountain”. Công trình là sự chắt lọc những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí.
MENAS năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng SME100

MENAS năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng SME100

Công ty CP MENAS lần thứ 2 liên tiếp được nhận giải thưởng Top 100 Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME 100) xuất sắc tại khu vực Châu Á.
Vinh danh 88 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024

Vinh danh 88 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024

Sáng 12/10, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam”, vinh danh các sản phẩm đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp Việt Nam.
VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra

VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra

Việc VinFast dẫn đầu doanh số bán xe tại Việt Nam trong tháng 9 là bước ngoặt quan trọng, khi một thương hiệu ô tô điện nội địa vượt mặt những đối thủ quốc tế.
Nutrilite của Amway Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

Nutrilite của Amway Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

Nhãn hiệu Nutrilite thuộc thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp Amway, vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững.
Eschuri Vung Bau Golf Phú Quốc được báo Hàn Quốc ca ngợi

Eschuri Vung Bau Golf Phú Quốc được báo Hàn Quốc ca ngợi

Mới đây, truyền hình SBS và nhật báo kinh tế Hàn Quốc – Hankyung giới thiệu Phú Quốc, điểm đến hàng đầu của du khách “xứ sở kim chi” đang thu hút giới mộ điệu golf với sự ra mắt của Eschuri Vung Bau Golf.
Khai trương siêu thị Mena Gourmet đầu tiên tại Việt Nam

Khai trương siêu thị Mena Gourmet đầu tiên tại Việt Nam

Mena Gourmet Market cung cấp gần 20.000 sản phẩm chất lượng cao, từ hàng hóa thiết yếu, đặc sản vùng miền đến các sản phẩm nhập khẩu, luôn chú trọng độ tươi ngon.