Doanh số bán hàng của các hãng TV từ Trung Quốc gia tăng mạnh mẽ

23:33 28/02/2023

LG chỉ chiếm 11,69%, đứng ở vị trí thứ 3, theo sau là Hisense (10,5%) và Xiaomi (6,2%). Thị phần cộng gộp của 3 hãng TV Trung Quốc gồm Xiaomi, Hisense và TCL lên đến 28,4%, hơn 1/4 thị trường.

dòng TV kích thước lớn của TCL đã tăng trưởng đáng kể trong năm 2022
Dòng TV kích thước lớn của TCL đã tăng trưởng đáng kể trong năm 2022.

Theo Business Korea, thị trường TV đã kết thúc năm 2022 không quá khả quan khi doanh số giảm hơn 13,2%. Trái ngược với tình hình chung, doanh số của các hãng TV từ Trung Quốc lại tăng mạnh mẽ.

Cụ thể, kết quả nghiên cứu thị trường của Omdia cho thấy sự đổi ngôi ở bảng xếp hạng số lượng TV bán ra trên thị trường. Samsung vẫn tiếp tục dẫn đầu toàn cầu với 19,6% thị phần. Tuy nhiên, vị trí nhì bảng đã thuộc về TCL - hãng sản xuất TV từ Trung Quốc - chứ không phải LG hay Sony.

Dữ liệu cũng cho thấy dòng TV kích thước lớn của TCL đã tăng trưởng đáng kể trong năm 2022. TCL là thương hiệu tiên phong trong công nghệ TV Mini LED, hãng đã khởi đầu năm 2023 đầy hứa hẹn khi giới thiệu các gian hàng trưng bày màn hình mới nhất cũng như những đổi mới công nghệ vượt trội tại CES 2023. TCL cũng vinh dự giành được hai Giải thưởng Sáng tạo CES 2023 cho 2 dòng TV TCL Mini LED 4K C935 và C835.

LG chỉ chiếm 11,69%, đứng ở vị trí thứ 3, theo sau là Hisense (10,5%) và Xiaomi (6,2%). Thị phần cộng gộp của 3 hãng TV Trung Quốc gồm Xiaomi, Hisense và TCL lên đến 28,4%, hơn 1/4 thị trường. Sony lọt khỏi nhóm 5 hãng TV bán chạy khi chỉ đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng thống kê.

Thống kê từ Omdia cũng cho biết doanh số của TCL đã dần vượt qua LG từ quý III/2022. Lý do bởi nhu cầu mua sắm TV, màn hình chiếu từ các quốc gia châu Âu, Bắc Mỹ giảm mạnh ảnh hưởng đến doanh số của hãng TV Hàn Quốc. Mặt khác, TCL vẫn đang thu hút lượng lớn người tiêu dùng ở phân khúc bình dân nhờ giá rẻ và nhiều ưu đãi.

Thu Trang (t/h)