Thứ bảy 01/11/2025 17:24
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Doanh nhân Thái Vũ Hòe: Để thành công phải bắt kịp xu hướng.

07/08/2021 21:58
Thời đại công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp đã chuyển hướng từ kinh doanh truyền thống sang nền tảng thương mại điện tử. Một mặt họ muốn bắt kịp xu hướng, mặt khác cũng là cách để khai thác nguồn lực xã hội, từ đó mang lại giá t
Doanh nhân Thái Vũ Hòe
Doanh nhân Thái Vũ Hòe. (Ảnh: Quang Đạo)

PV: Thưa anh, được biết trước đây anh là người kinh doanh ở lĩnh vực bất động sản, vật liệu xây dựng rất thành công, nhưng xuất phát từ đâu anh lại chuyển sang phát triển kinh doanh trên nền tảng TMĐT ?

Doanh nhân Thái Vũ Hòe: Có thể nói rằng, đây là một quá trình thành công mà tôi đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm, tạo ra được một lượng lớn khách hàng cũng như các mối quan hệ uy tín để xây dựng hình ảnh cá nhân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, sau một thời gian dài phát triển, tôi nhận thấy mô hình này đã bộc lộ nhiều khiếm khuyết, trong khi công nghệ lại có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tìm kiếm, tương tác với khách hàng nhanh hơn, kịp thời hơn. Nhờ ứng dụng TMĐT đã giúp tôi sử dụng nguồn nhân lực xã hội một cách thông minh hơn, phù hợp với sự biến đổi không ngừng của thị trường và có thể tìm kiếm nguồn khách hàng mới với chi phí thấp, lợi nhuận cao và ít rủi ro hơn. Từ việc ứng dụng TMĐT, tôi hệ thống lại toàn bộ mọi quan hệ khách hàng và quản trị được đồng bộ hóa. Mọi rủi ro phát sinh đều được vận hành có tính dự báo và hướng giải quyết nhanh nên tiết giảm được rất nhiều chi phí.

Ứng dụng TMĐT là cách khai thác nguồn lực xã hội một cách hiệu quả.
Ứng dụng TMĐT là cách khai thác nguồn lực xã hội một cách hiệu quả.. (Ảnh: Quang Đạo)

PV: Như anh đã nói, kinh doanh TMĐT là cách để khai thác nguồn lực xã hội một cách hiệu quả. So với kinh doanh truyền thống thì trên nền tảng TMĐT không cần vốn nhiều, vậy anh có thể chia sẻ vài kinh nghiệm về việc kinh doanh trên nền tảng này.

Doanh nhân Thái Vũ Hòe: Cảm ơn phóng viên về câu hỏi thú vị này, đó cũng chính là điều trăn trở của tôi trong nhiều năm qua. Kinh doanh TMĐT thời cách mạng công nghiệp 4.0 có thể không cần mặt bằng rộng lớn, không cần đội ngũ bán hàng rầm rộ, không có hàng tồn kho và chi phí bán hàng cũng thấp, nhưng vẫn có thể thể mang lại lợi ích tối ưu cho khách hàng.

Đợt dịch Covid-19 đã làm thay đổi cả nhận thức, tư duy và hành động của nhiều người. Qua đây, tôi muốn nói rằng, tôi có thể giúp cho nhiều cơ hội việc làm, nhất là những người yêu thích bán hàng, yêu thích công nghệ, yêu thích kinh doanh online có thu nhập cao và ổn định. Chỉ cần có tâm để hiểu khách hàng, có tinh thần giúp đỡ khách hàng và yêu thương khách hàng vô điều kiện thì tôi có thể đào tạo và hướng dẫn họ. Tôi tin chắc chỉ một thời gian ngắn, việc đào tạo online hoặc offline đã mang lại kết quả hơn những gì mà bạn mong đợi mà chúng tôi vẫn thường nói với nhau là kinh doanh không cần vốn, chỉ cần bạn sẵn sàng cho phép mình tham gia để thành công thì sẽ thành công ngoài mong đợi.

PV: Thời gian đầu chuyển sang kinh doanh trên nền tảng TMĐT có anh gặp khó khăn gì? Bằng cách nào anh có thể giữ vững được sự phát triển ổn định cho doanh nghiệp?

Doanh nhân Thái Vũ Hòe: Đời không như là mơ, hình thức kinh doanh mới nó không phù hợp với sản phẩm như xi măng sắt thép, vậy nên đòi hỏi phải có sản phẩm phù hợp để làm sao vừa tiếp cận được nguồn khách hàng mới, thị trường mới và thay đổi mô thức quản lý mới. Yêu cầu đặt ra là làm sao phải ứng dụng được công nghệ 4.0 trong kinh doanh để quản lý doanh nghiệp. Để vận hành mọi hoạt động, tôi đã mày mò, tìm kiếm một sản phẩm mới có thể tận dụng được nguồn lực của xã hội, với tiêu chí kinh doanh phải có lợi cho mình, có lợi cho khách hàng, và bảo vệ được môi trường, an toàn cho sức khỏe người sử dụng thì sản phẩm đó mới được chọn.

Doanh nhân Thái Vũ Hòe tiếp cận với TMĐT từ rất sớm
Doanh nhân Thái Vũ Hòe tiếp cận với TMĐT từ rất sớm. (Ảnh: Quang Đạo)

PV: Anh có thể cho biết, sản phẩm cụ thể mà anh phát triển kinh doanh hiện nay là gì, và điều gì làm anh tâm đắc khi kinh doanh sản phẩm ấy?

Doanh nhân Thái Vũ Hòe: Sau một thời gian dài lựa chọn và tìm kiếm thì tôi chọn làm phân phối độc quyền sản phẩm máy tạo nước kiềm và hydrogen với công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Sản phẩm có chất lượng hàng đầu, phù hợp với thị trường, thị hiếu, thói quen tiêu dùng ở tất cả các vùng miền, nhưng lại vừa phù hợp với túi tiền và thu nhập của người dân Việt Nam. Điều tôi yêu thích nhất của sản phẩm là máy tạo nước kiềm giàu hydrogen của tập đoàn Mall Ok vô cùng tiềm năng. Tôi tin là ở Việt Nam có đến trên 90% người dân chưa thực sự phân biệt “Nước trong chưa phải nước sạch, và nước sạch chưa phải là nước tốt”. Đặc biệt, tôi cũng thấy có một sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng lại rất có tính logic đó là trong cơ thể con người có hơn 70% nước, và lượng nước bao phủ bề mặt trái đất cũng chiếm hơn 70%, và có lẽ cũng đang ẩn chứa điều gì huyền bí ở đây mà tôi sẽ khám phá. Ngoài ra, các nhà khoa học đã giải mã bí mật của nước và chứng minh về sự kỳ diệu của nước đối với sức khỏe con người cũng như sự tồn tại của nước trong thiên nhiên nó có thể đền đáp lại tương ứng với sự ứng xử của con người đối với tự nhiên và đặc biệt là nước. Nước còn có khả năng chuyên chở tình yêu thương đến đúng địa chỉ mà ai đó mong muốn, chính vì vậy mà tôi rất tâm đắc, thông qua những phân tử nước, mình có thể gửi tình yêu thương đến với khách hàng, bởi nước mới có khả năng tiếp nhận những rung cảm và năng lượng yêu thương của mình. Để hiểu được nguyên lý và phương pháp làm sao nước có thể cảm thụ được tình yêu thương đặc biệt ấy thì tôi sẽ giới thiệu và hướng dẫn thực hành chi tiết để mọi người cảm nhận qua những thí nghiệm cụ thể.

Trước khi quyết định kinh doanh sản phẩm này, tôi đã dùng thử nước hydrogen được lọc từ máy khoảng 1-3 tháng, tôi thấy có kết quả rõ rệt. Lượng axit trong dạ dày của tôi sau khi kiểm tra đã giảm hẳn so với thời điểm chưa sử dụng nước tốt. Đặc biệt, sản phẩm cũng nhận được rất nhiều lời cảm ơn của khách hàng vì đã giúp họ cải thiện đáng kể về sức khỏe khi sử dụng được loại nước kiềm giàu Hydrogen này.

Hiện nay, nước sinh hoạt của người dân đô thị được cung cấp từ các nhà máy nước xử lý chủ yếu từ nguồn nước sông. Tuy nhiên, nguồn nước này hầu như đều bị ô nhiễm do sự tác động của con người. Nước thải công nghiệp và nước sinh hoạt hòa dòng chảy ra sông, khi đưa về hệ thống nhà máy lọc nước xử lý cho chúng ta sử dụng, kể cả nước đóng chai và nước bình đều có độ PH thấp chỉ từ 3 đến 6,5. Theo các nhà khoa học, nước có độ PH 7.0 tức là trung tính, trên 7.0 là kiềm, dưới 7.0 là axit.

Doanh nhân Thái Vũ Hòe

PV: Anh có thể nói rõ hơn cho độc giả hiểu về việc gửi tình yêu thương của mình đến với nguồn nước?

Doanh nhân Thái Vũ Hòe: Theo hiệu ứng người quan sát của thuyết lượng từ và luật hấp dẫn được các nhà khoa học chỉ ra rằng, khi chúng ta nhìn vào nước thì người quan sát có thể làm thay đổi vận tốc của các phân tử nước đồng thời làm thay đổi cấu trúc phân tử nước, từ đó khi chúng ta gửi tình yêu thương và dùng những lời hay ý đẹp nói với ly nước thì các phân tử nước sẽ trong hơn, tròn hơn, đẹp hơn và có nhiều năng lượng hơn. Vì vậy khi chúng ta gửi tình yêu thương đến ai đó thông qua nước thì người nhận sẽ nhận được tình yêu thương đó. Bằng cách này, tôi có thể giúp cho khách hàng nhận được tình yêu thương và năng lượng tích cực đó.

Khi chúng ta gửi tình yêu thương đến ai thì người nhận sẽ thấy được tình yêu thương đó
Khi chúng ta gửi tình yêu thương đến ai thì người nhận sẽ thấy được tình yêu thương đó. (Ảnh: Quang Đạo)

PV: Trong kinh doanh, để thành công thì sản phẩm phải mang lại giá trị thiết thực cho khách hàng. Vậy sản phẩm mà doanh nghiệp anh đang cung cấp mang lại những lợi ích gì?

Doanh nhân Thái Vũ Hòe: Sản phẩm tốt là xương sống, là cốt lõi của giá trị nhân văn nhất, chính vì thế mà tôi đam mê công việc này. Sản phẩm máy tạo nước kiềm giàu Hydrogen Wasypro (nước hydrogen) của tập đoàn Mall Ok là sản phẩm mang tính khác biệt, mang lại giá trị tuyệt vời nhờ tích hợp được những công nghệ tiên tiên tiến nhất vào trong một chiếc máy, đó là:

Công nghệ NANO của Nga

Công nghệ RO của Mỹ

Công nghệ Hydrogen của Nhật

Con người hàng ngày dùng nhiều loại thức ăn không thể kiểm soát, trong đó có dư lượng thuốc trừ sâu, hóa chất; các axit có trong thịt bò, thịt heo, rau củ quả và hít thở phải nguồn không khí ô nhiễm, làm việc căng thẳng nên cơ thể tiết ra một lượng axit. Chiếc máy này sẽ giúp loại bỏ được tất cả hóa chất, tạp chất, loại bỏ các kim loại nặng có trong nước để trở thành nước tinh khiết, sau đó bù khoáng chất có lợi, phù hợp với cơ thể. Nước lọc qua chiếc máy lọc nước này sẽ nâng được độ PH lên, trở thành nước kiềm từ 8.5 đến 10.5, giúp trung hòa lượng axit dư thừa trong cơ thể.

Nhà khoa học người Đức Heinrich Warburg, tác giả giải Nobel y học nói “không bệnh tật nào, kể cả ung thư có thể tôn tại trong môi trường kiềm”. Từ đó chứng minh, tế bào mạnh khỏe tồn tại, phát triển trong môi trường kiềm, còn tế bào bệnh tật thì tồn tại và phát triển trong môi trường axit. Vì vậy, sử dụng nước kiềm và thay đổi thực đơn bữa ăn cũng là gợi ý mới giúp ngăn ngừa và hạn chế các tế bào ung thư phát triển.

PV: Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị này. Chúc anh nhiều sức khỏe, kinh doanh hiệu quả và có nhiều sáng kiến mới tiếp tụcng hiến cho cộng đồng!

Lê Thanh Đào (thực hiện)

Tin bài khác
Những nốt trầm phía sau cuộc đời hào quang của nữ đại gia Lý Nhã Kỳ

Những nốt trầm phía sau cuộc đời hào quang của nữ đại gia Lý Nhã Kỳ

Lý Nhã Kỳ thường được gọi bằng một cái tên quyền lực khác là “đại gia Kim Cương”. Cô là một phụ nữ xinh đẹp, sắc sảo, tài phiệt có quan hệ ngoại giao rộng và cũng là người công chúng. Nhưng, cuộc sống của người phụ nữ đa tài này cũng lắm thị phi.
Chủ tịch sáng lập Tony Trần và hành trình 5 năm lan tỏa tinh thần “Sống chân tình – Kinh doanh chân chính”

Chủ tịch sáng lập Tony Trần và hành trình 5 năm lan tỏa tinh thần “Sống chân tình – Kinh doanh chân chính”

Từ một người thầy trên giảng đường cho đến trở thành doanh nhân dẫn dắt cộng đồng hơn 1.000 doanh nghiệp, Tony Trần – Chủ tịch sáng lập SNG Group đã viết nên câu chuyện đẹp về ý chí vươn lên và tinh thần phụng sự của doanh nhân Việt thời hội nhập.
Doanh nhân Huỳnh Bích Ngọc - “Bông hồng vàng” 2025 và hành trình 46 năm cùng Tập đoàn TTC

Doanh nhân Huỳnh Bích Ngọc - “Bông hồng vàng” 2025 và hành trình 46 năm cùng Tập đoàn TTC

Ngày 22/10/2025 tại Hà Nội, doanh nhân Huỳnh Bích Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Giám đốc Tập đoàn TTC được vinh danh “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Bông hồng vàng” năm 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao tặng.
Chân dung nữ doanh nhân Đỗ Ngọc Mến và khát vọng nâng tầm thương hiệu Việt

Chân dung nữ doanh nhân Đỗ Ngọc Mến và khát vọng nâng tầm thương hiệu Việt

Từ ý tưởng giản dị về tấm rèm cửa, doanh nhân Đỗ Ngọc Mến đã kiến tạo nên thương hiệu Caresse Curtains – biểu tượng của phong cách sống tinh tế và khát vọng đưa thương hiệu Việt vươn xa.
Chân dung loạt doanh nhân tỷ phú đứng sau các “đế chế” tài chính Việt

Chân dung loạt doanh nhân tỷ phú đứng sau các “đế chế” tài chính Việt

Họ là những doanh nhân nức tiếng trên thương trường Việt Nam, đứng sau sự vươn lên mạnh mẽ của nhóm công ty ở lĩnh vực tài chính - ngân hàng,
Doanh nhân Nguyễn Quốc Phú – Người âm thầm tiếp sức cho “Nồi cháo nhân ái 2 Tam Thắng”

Doanh nhân Nguyễn Quốc Phú – Người âm thầm tiếp sức cho “Nồi cháo nhân ái 2 Tam Thắng”

Không ồn ào, không phô trương, vào mỗi sáng thứ Năm hằng tuần, tại bệnh viện Đa khoa Vũng Tàu, phường Phước Thắng- TP. Hồ Chí Minh lại xuất hiện hình ảnh quen thuộc, những nồi cháo nóng hổi, từng hộp sữa, trái bắp luộc hoặc những chiếc bánh ngọt được trao tận tay bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và người lao động nghèo. Đó là hoạt động ý nghĩa của “Nồi cháo nhân ái 2 Tam Thắng”, chương trình thiện nguyện đã duy trì trong thời gian, mang lại niềm vui và sự ấm áp cho hàng trăm lượt người.
Gian nan nghề rác thầm lặng: Câu chuyện về Công ty Hoài Thanh

Gian nan nghề rác thầm lặng: Câu chuyện về Công ty Hoài Thanh

Công việc thu gom rác thải chẳng phải là công việc nhẹ nhàng và nhàn hạ để ai cũng có thể làm được. Những người đã lựa chọn theo nghề này luôn phải gắn bó với sự nặng nhọc, độc hại, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng… Nhưng hơn ai hết, làm “ông chủ” của doanh nghiệp thu gom rác thải thì phải luôn đối mặt với rất nhiều trăn trở, lo toan.
Nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất hai năm liên tiếp được tạp chí Mỹ vinh danh top 100 phụ nữ quyền lực nhất Châu Á

Nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất hai năm liên tiếp được tạp chí Mỹ vinh danh top 100 phụ nữ quyền lực nhất Châu Á

Bà Mai Kiều Liên - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Vinamilk được Tạp chí Fortune (Mỹ) vinh danh trong danh sách 100 Phụ nữ quyền lực nhất Châu Á năm 2025 (Fortune Most Powerful Women Asia 2025). Bà là nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất trong ngành F&B và FMCG hai năm liên tiếp được vinh danh trong danh sách này (2024, 2025).
Chuyên gia truyền thông Tâm An: Làm việc bằng trái tim, hướng tới truyền thông bền vững

Chuyên gia truyền thông Tâm An: Làm việc bằng trái tim, hướng tới truyền thông bền vững

Đến với cuộc thi “Doanh nhân với chữ Hiếu và gia đình” do Báo Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh và Hội Doanh nhân Sài Gòn tổ chức, cây bút Tâm An gây ấn tượng khi cùng lúc giành hai giải thưởng: Nhì và Khuyến khích. Không chỉ là người cầm bút, chị còn là chuyên gia truyền thông được giới doanh nhân tin tưởng, gắn bó bởi phong cách làm nghề đầy nhân văn, “Có Tâm An thì an tâm.”
Doanh nhân Hắc Ngọc Hải - "tay chơi” kín tiếng đứng sau chuỗi khách sạn hạng sang Central tại Thanh Hóa và Quảng Ninh”

Doanh nhân Hắc Ngọc Hải - "tay chơi” kín tiếng đứng sau chuỗi khách sạn hạng sang Central tại Thanh Hóa và Quảng Ninh”

Bỏ qua những thông tin lùm xùm trên mạng xã hội, ông Hắc Ngọc Hải được biết đến là một đại gia bất động sản có tiếng tại Thanh Hóa. Thông qua Công ty Nhiệt lạnh Hải Nam được thành lập từ giữa năm 2015, vị doanh nhân này đã sớm có được các khu đất vàng và xây dựng nên hai khách sạn hạng sang tại trung tâm tỉnh Thanh Hóa và Hạ Long.
Sứ mệnh phụng sự sức khỏe người Việt là hạnh phúc của Genkii

Sứ mệnh phụng sự sức khỏe người Việt là hạnh phúc của Genkii

Chủ tịch Huỳnh Tiến Thịnh và CEO Ngô Thanh Hằng - Cặp đôi sáng lập Genkii chia sẻ hành trình xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe chủ động, lan tỏa giá trị sống khỏe với cộng đồng kinh doanh hạnh phúc.
Dàn "cá mập" dính tai tiếng, lao lý sau khi tham gia Shark Tank Việt Nam

Dàn "cá mập" dính tai tiếng, lao lý sau khi tham gia Shark Tank Việt Nam

Trong khi có nhà đầu tư (Shark) thành công tạo dựng uy tín, thì cũng có “cá mập” trở thành tâm điểm bê bối, thậm chí còn bị khởi tố sau chương trình Shark Tank Việt Nam.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh Top 10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh Top 10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu

Chiều ngày 2/10, Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025 đã vinh danh ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) trong Top 10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đổi mới – Hội nhập – Vươn tầm.
Hệ sinh thái NextTech của Shark Bình: Từ “Alibaba Việt Nam” đến loạt dự án chết yểu

Hệ sinh thái NextTech của Shark Bình: Từ “Alibaba Việt Nam” đến loạt dự án chết yểu

Trong khi những dự án “nhà trồng” của NextTech lại không quá nổi bật trên thị trường, thậm chí còn “thoi thóp” vì qua giai đoạn đốt tiền, thì những dự án startup được công ty rót vốn có vẻ khả quan hơn với deal thành công nhất phải gọi tên Coolmate.
Siêu mẫu - Doanh nhân Vũ Thu Phương: Khát vọng bất diệt của cánh chim Phượng hoàng

Siêu mẫu - Doanh nhân Vũ Thu Phương: Khát vọng bất diệt của cánh chim Phượng hoàng

Từ những năm 2000, cái tên Vũ Thu Phương được nhiều người biết đến ở vai trò là một diễn viên, siêu mẫu. Ghi dấu ấn độc đáo với bước trình diễn “mổ cò”, cho đến nay không có bất kỳ ai trong giới có thể bắt chước được phong cách của cô. Khác với dáng hình mỏng manh thướt tha trên sàn diễn, ngoài đời Vũ Thu Phương được ví như cánh chim Phượng hoàng mang khát vọng bất diệt.