Thứ năm 19/09/2024 01:26
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Doanh nghiệp lưu ý quy định kiểm dịch mới khi xuất khẩu sang Indonesia

15/09/2024 08:31
Doanh nghiệp xuất khẩu sang Indonesia phải thực hiện khai báo "Prior Notice" (Thông báo trước) đối với tất cả các sản phẩm động vật, sản phẩm cá, thực vật.
aa
Bài liên quan
8 tháng đầu năm xuất khẩu sang Indonesia tăng 44,2%
Hướng dẫn doanh nghiệp vải dệt từ bông xuất khẩu sang Indonesia ứng phó điều tra tự vệ

Thương vụ Việt Nam tại Indonesia thông báo rằng, Cơ quan kiểm dịch Indonesia (IQA) đã ban hành Quyết định số 09/2024, áp dụng từ ngày 1/10/2024, về các quy định mới liên quan đến chứng từ kiểm dịch và con dấu cho hàng hóa xuất khẩu sang Indonesia. Theo đó, các doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm động vật, cá, thực vật và các sản phẩm liên quan cần chú ý thực hiện khai báo theo quy định để tránh gặp phải các vướng mắc tại cảng.

Cụ thể, doanh nghiệp phải thực hiện khai báo "Prior Notice" (Thông báo trước) đối với tất cả các sản phẩm động vật, sản phẩm cá, thực vật và sản phẩm từ thực vật. Việc khai báo này sẽ sử dụng biểu mẫu K.1.2 và được thực hiện thông qua cổng thông tin trực tuyến của Cơ quan kiểm dịch Indonesia tại địa chỉ https://notice.karantinaindonesia.go.id. Doanh nghiệp cần đăng ký tài khoản và làm theo hướng dẫn để hoàn tất quá trình khai báo.

Doanh nghiệp lưu ý quy định kiểm dịch mới khi xuất khẩu sang Indonesia
Doanh nghiệp lưu ý quy định kiểm dịch mới khi xuất khẩu sang Indonesia.

Ngoài ra, đối với các sản phẩm thuộc diện phải khai báo vi phạm, doanh nghiệp cần nộp "Notification of Non-Compliance" theo biểu mẫu K-7.4. Quyết định này cũng quy định rõ các loại giấy tờ kiểm dịch bắt buộc phải có trước khi hàng hóa được xuất khẩu sang Indonesia, bao gồm các chứng nhận như Giấy chứng nhận sức khỏe động vật (KH-1), Giấy chứng nhận vệ sinh cho sản phẩm động vật (KH-2), Giấy chứng nhận sức khỏe cho cá và sản phẩm cá (KI-1), Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật (KT-1), và Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật cho tái xuất (KT-2).

Thương vụ Việt Nam tại Indonesia khuyến cáo các doanh nghiệp xuất khẩu liên quan cần tuân thủ nghiêm túc các quy định mới này để tránh các trở ngại trong quá trình xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Indonesia.

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, trong 6 tháng đầu năm 2024, Việt Nam có 11 mặt hàng xuất khẩu sang Indonesia đạt trên 100 triệu USD với tổng kim ngạch 2,21 tỷ USD, tương ứng chiếm 76% giá trị xuất khẩu vào quốc gia Đông Nam Á này.

Gạo là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất sang thị trường này với 444 triệu USD, tăng 82% YoY. Nửa đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 712.438 tấn gạo sang Indonesia với giá trung bình đạt 623,7 USD/tấn. Ngoại trừ tháng 1 và tháng 6, lượng xuất khẩu gạo sang Indonesia đều đạt trên mức 100.000 tấn.

Điện thoại và linh kiện là mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu sang Indonesia lớn thứ hai với 206 triệu USD, tăng 14% YoY. Trong nhóm điện tử, các mặt hàng xuất khẩu đạt trên 100 triệu USD còn bao gồm máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác với 201 triệu USD, tăng 11% YoY; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện với 128 triệu USD, tăng 8% YoY.

Tin bài khác
Nhà bán lẻ Target đặt mục tiêu tuyển dụng 100.000 lao động thời vụ

Nhà bán lẻ Target đặt mục tiêu tuyển dụng 100.000 lao động thời vụ

Nhà bán lẻ Target có trụ sở tại Minnesota cho biết họ có kế hoạch tuyển dụng khoảng 100.000 công nhân thời vụ cho mùa lễ năm nay.
Mỹ xem xét lại lệnh áp thuế chống bán phá giá với cá tra phile Việt Nam

Mỹ xem xét lại lệnh áp thuế chống bán phá giá với cá tra phile Việt Nam

Bộ Thương mại Mỹ sẽ công bố kết quả cuối cùng về mức thuế chống bán phá giá với cá tra phile Việt Nam trong vòng 120 ngày kể từ khi có kết quả sơ bộ.
Chỉ số Dow Jones chạm đỉnh cao mọi thời đại trước cuộc họp của Fed

Chỉ số Dow Jones chạm đỉnh cao mọi thời đại trước cuộc họp của Fed

Chỉ số Dow Jones tăng lên đỉnh mới, trong khi chỉ số S&P 500 đang tiến sát đỉnh lịch sử khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả từ cuộc họp chính sách của Fed.
Vụ điều tra chống bán phá giá dây thép Việt Nam: Canada ra kết luận cuối cùng

Vụ điều tra chống bán phá giá dây thép Việt Nam: Canada ra kết luận cuối cùng

Vụ việc bắt đầu từ ngày 8/3/2024, khi CBSA khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá với dây thép nhập khẩu từ Trung Quốc, Ai Cập, và Việt Nam.
Thép Việt Nam bị áp thuế chống trợ cấp tại Ấn Độ

Thép Việt Nam bị áp thuế chống trợ cấp tại Ấn Độ

Các mặt hàng như ống thép và ống thép không gỉ hàn sẽ bị đánh thuế chống trợ cấp trong vòng 5 năm tới, nhằm bảo vệ ngành công nghiệp thép nội địa của Ấn Độ.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son