Tại Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (đại diện chủ đầu tư) đã quyết định điều chuyển khối lượng một số gói thầu do nhà thầu thi công chậm.
Cụ thể, chuyển thi công 560m gói thầu của Công ty Hoàng Nguyên và đường đầu cầu của Công ty Vinh Khải tại gói thầu XL3 cho Công ty CP Xây dựng dịch vụ và thương mại 68; chuyển 500m của Công ty Tân Thành cho Công ty 122 Vĩnh Thịnh; chuyển đường đầu cầu thuộc gói thầu XL5 của Công ty 388 cho Công ty Hòa Hiệp.
Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cũng có văn bản nhắc nhở 9 nhà thầu có nguy cơ chậm tiến độ thi công, gồm các nhà thầu chính: Công ty Hòa Hiệp, Công ty 122 Vĩnh Thịnh, Tổng Công ty 319, Tổng Công ty 36, Công ty Hà An, Công ty Thành Phát, Cienco5, Công ty 471 và các nhà thầu phụ đi kèm.
Với đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã cắt tổng cộng 16,5km do các nhà thầu phụ thi công yếu kém, chậm tiến độ và yêu cầu nhà thầu chính phải thực hiện. Cụ thể như chuyển 1km nền đường của thầu phụ Công ty CP Giao thông Xây dựng số 1 cho thầu chính là Công ty CP Đạt Phương thực hiện; chuyển 1,5km thi công nền đường của nhà thầu Cường Thịnh Thi và Viễn Đông cho nhà thầu Hải Đăng thi công; yêu cầu nhà thầu chính là Tập đoàn Phúc Lộc, Vinaconex và Vinaconex EC phải thu hồi và trực tiếp thực hiện toàn bộ 14km nền đường đã giao thầu phụ trước đó…
Với đoạn cao Phan Thiết - Dầu Giây, Ban quản lý dự án Thăng Long cho hay, vừa nhắc nhở nhà thầu Cienco8 và Tập đoàn Phúc Lộc bố trí đủ kinh phí mua vật liệu, mở thêm mũi thi công. Đến ngày 30/4/2022, nếu sản lượng thi công của 2 nhà thầu này không được cải thiện sẽ báo cáo Bộ GTVT cắt và chuyển một phần khối lượng các gói thầu của những nhà thầu này.
P.V