Thứ ba 28/10/2025 13:47
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

HDBank lần thứ 6 liên tiếp vào Top 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu theo đánh giá của Forbes

HDBank cùng với các ngân hàng hàng đầu như Vietcombank, VietinBank, BIDV, MBBank và ACB vừa được Tạp chí Forbes vinh danh trong Top 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024.
HDBank lần thứ 6 liên tiếp vào Top 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu theo đánh giá của Forbes
HDBank lần thứ 6 liên tiếp vào Top 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu theo đánh giá của Forbes

Đây là năm thứ 6 liên tiếp Forbes vinh danh HDBank bởi những giá trị đổi mới và sáng tạo không ngừng để xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ, đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế.

Forbes cho biết, kết quả bình chọn dựa trên đánh giá về hoạt động kinh doanh, năng lực tài chính, yếu tố quản trị, vị thế, tầm ảnh hưởng của các doanh nghiệp/ thương hiệu niêm yết đối với thị trường và nền kinh tế. Đến hết quý III/2024, HDBank ghi nhận nhuận trước thuế 12.655 tỷ đồng, tăng 46,6% so với cùng kỳ; Tổng tài sản đạt 629 nghìn tỷ đồng, tăng 23,9%; Tổng huy động vốn đạt 559 nghìn tỷ đồng, tăng 24,8%; Dư nợ tín dụng đạt 412 nghìn tỷ đồng, tăng 16,6%. Các chỉ số hiệu quả: ROE đạt 26,7%, ROA đạt 2,2%, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức thấp 1,46%.

Các chỉ số tài chính của HDBank không chỉ thể hiệu quả kinh doanh vượt trội, còn là minh chứng về khả năng sinh lời của ngân hàng dựa trên các hoạt động kinh doanh và tốc độ chuyển đổi số mạnh mẽ, giúp khai thác tối đa sức mạnh nội tại, mang đến hiệu quả cho đối tác, cổ đông.

Cùng thời điểm này, HDBank triển khai đợt chi trả cổ tức 20% bằng cổ phiếu, sau khi đã đợt thực hiện 10% bằng tiền mặt vào tháng 7 vừa qua. Với tỷ lệ chi trả tổng 30%, HDBank tiếp tục là ngân hàng niêm yết duy trì chính sách cổ tức cao hàng đầu trên thị trường chứng khoán Việt Nam liền mạch nhiều năm qua.

Trong lần vinh danh năm thứ 6 liên tiếp này, Hội đồng Thẩm định chuyên môn của Tạp chí quốc tế Forbes còn đánh giá cao những nỗ lực của HDBank cho những đổi mới và sáng tạo không ngừng để xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ, đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế.

HDBank lần thứ 6 liên tiếp vào Top 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu theo đánh giá của Forbes

Song song với hoạt động kinh doanh, HDBank còn tiên phong trong các hoạt động vì cộng đồng và môi trường. 9 tháng đầu năm 2024, HDBank đã thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa như trao tặng hàng chục nghìn thẻ BHYT cho người nghèo; xây dựng nhà tình thương; hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học; hưởng ứng đợt cao điểm Chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên toàn quốc do Thủ tướng Chính phủ phát động; triển khai gói tín dụng ưu đãi 12.000 tỷ đồng cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và các hoạt động ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bão lũ...

Cũng trong tháng 11/2024, HDBank đã đạt ba giải thưởng tại cuộc bình chọn “Doanh nghiệp niêm yết (VLCA) 2024” do Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và báo Đầu tư tổ chức.

Vinh danh của Forbes nối tiếp và khẳng định thương hiệu niêm yết dẫn đầu HDBank luôn mang lại lợi ích tối ưu cho cổ đông và nhà đầu tư, góp phần tăng cường sức hấp dẫn của thị trường vốn Việt Nam đối với cộng đồng đầu tư quốc tế.

Tin bài khác
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được VietKings xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu những công trình tiêu biểu trong lĩnh vực khí và năng lượng quốc gia.
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.
Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Ngày 18/10, Sun Property (thành viên Sun Group) đã tổ chức Lễ khai trương nhà mẫu thấp tầng Casa trong đô thị Blanca City (Vũng Tàu, TP.HCM). Mỗi căn nhà là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, mở ra không gian trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.
Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Thể thức thi đấu Nghị viện Anh trong Bảng Tiếng Anh của cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 3 được đánh giá là bước đổi mới ấn tượng, giúp thí sinh rèn luyện tư duy đa chiều và thảo luận sâu hơn về các chủ đề xanh.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.
UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

Trong không gian ấm áp, tinh tế tại Trống Đồng Palace (Hà Nội) ngày 19/10, Công ty TNHH Hoa Liên Viên ra mắt thương hiệu nước hoa và chăm sóc cá nhân cao cấp mang tên UNI - một dấu ấn mới trong dòng chảy mỹ phẩm Việt Nam, được tạo nên từ Trầm Hương thiên nhiên và triết lý sống an nhiên.
ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

6 giải thưởng từ Visa 2025 không chỉ ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, mà còn minh chứng cho triết lý phát triển của ACB: lấy khách hàng làm trung tâm - lấy đổi mới làm động lực.
PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

Trước biến động thị trường năng lượng, PV GAS ban hành chỉ thị quyết liệt triển khai giải pháp tăng tốc để về đích, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025.
AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food đang từng bước trở thành đại diện tiêu biểu cho tinh thần doanh nhân Việt hiện đại, sáng tạo, hội nhập và kiên định với chất lượng.
Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ford Việt Nam chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành Ứng dụng Ford, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của Ford nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Tập đoàn Vingroup vừa công bố ra mắt Vin New Horizon – chuỗi dịch vụ và đô thị hưu trí, dưỡng lão cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Đây là trụ cột chiến lược mới trong hệ sinh thái Vingroup, tiên phong kiến tạo “Chân trời hạnh phúc” cho thế hệ tuổi vàng toàn cầu, nơi người cao tuổi được truyền cảm hứng để sống khỏe - vui – có ích, tiếp tục hành trình đáng giá và trọn vẹn trong từng phút giây.
Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất Nguồn gốc – Nâng tầm Hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần qua (ngày 9/10).