Thứ hai 03/11/2025 22:28
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Porsche đóng cửa 30% đại lý tại Trung Quốc

Porsche mới đây phải ra thông báo đóng cửa 30% đại lý khi doanh số ngày càng đi xuống. Việc khó tiêu thụ xe đã khiến nhiều đại lý gặp khó khăn tài chính.
Cạnh tranh gay gắt tại Trung Quốc khiến Porsche đóng cửa 30% đại lý
Cạnh tranh gay gắt tại Trung Quốc khiến Porsche đóng cửa 30% đại lý

Trung Quốc từng là thị trường chủ lực của Porsche, được coi là "con gà đẻ trứng vàng" khi liên tục dẫn đầu doanh số toàn cầu của hãng trong tám năm liên tiếp. Thị trường này từng chiếm hơn 30% tổng doanh số của Porsche trên toàn thế giới. Vào năm 2009, hãng chọn Thượng Hải làm nơi ra mắt dòng Panamera - dòng sedan đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của Porsche nhằm chinh phục thị trường Trung Quốc. Nhờ các dòng xe như Panamera, Cayenne và Macan, Porsche đã xây dựng được một chỗ đứng vững chắc tại đây.

Tuy nhiên, Porsche hiện đang phải đối mặt với cuộc cạnh tranh giá cả khốc liệt tại Trung Quốc. Theo nhiều báo cáo, giá của một số mẫu xe Porsche đã giảm từ 30-35% tại các đại lý. Việc khó tiêu thụ xe đã khiến nhiều đại lý rơi vào tình trạng không hài lòng và gặp khó khăn tài chính.

Porsche mới đây phải ra thông báo đóng cửa 30% đại lý khi doanh số ngày càng đi xuống.

Theo thống kê từ Carscoops, Porsche sở hữu khoảng 138 đại lý khắp Trung Quốc nhưng đang giảm dần. Ông Alexander Pollich, CEO Porsche Trung Quốc, cho biết đến năm 2026, số lượng đại lý của hãng xe này tại thị trường đông dân nhất thế giới chỉ còn khoảng 100 cơ sở.

Các cửa hàng còn hoạt động sẽ được di chuyển về những thành phố lớn, nơi có khả năng tạo doanh số như Thượng Hải hay Bắc Kinh thay vì rải rác ở nhiều nơi như hiện tại.

Hãng cũng đẩy mạnh triển khai mô hình “Destination Porsche,” một mô hình đại lý mới mang tính trải nghiệm cao cấp. Tính đến nay, 35% mạng lưới đại lý Porsche đã áp dụng mô hình này, tăng so với mức 20% vào năm 2022.

Ngoài ra, Porsche cũng mở rộng kênh bán hàng trực tuyến, bao gồm tính năng “Track Your Dream” trên ứng dụng Porsche và chương trình WeChat Mini, cho phép khách hàng theo dõi thông tin sản xuất và giao xe theo thời gian thực.

Để bắt kịp xu hướng, Porsche đặt mục tiêu tăng tỷ lệ xe điện trong danh mục sản phẩm lên 80% vào năm 2030. Tuy nhiên, hãng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà sản xuất xe điện nội địa, trong bối cảnh thị trường đang chuyển dịch mạnh mẽ sang xe năng lượng mới (NEV), bao gồm xe điện thuần túy (BEV) và xe lai sạc điện (PHEV).

Không chỉ riêng Porsche, toàn bộ ngành ô tô tại Trung Quốc cũng đang chịu sức ép lớn. Trong nửa đầu năm 2024, gần 2.000 đại lý ô tô đã phải đóng cửa, gần bằng tổng số đóng cửa trong cả năm 2023. Trong bốn năm qua, khoảng 8.000 đại lý trên toàn Trung Quốc đã buộc phải ngừng hoạt động.

Việc Porsche cắt giảm đại lý không chỉ là động thái điều chỉnh chiến lược mà còn phản ánh những thay đổi sâu sắc trong ngành công nghiệp xe hơi tại Trung Quốc.Thị trường này đang chuyển đổi nhanh chóng, từ việc ưu tiên các dòng xe năng lượng mới đến sự thống trị ngày càng tăng của các thương hiệu nội địa, tạo nên thách thức lớn cho các nhà sản xuất quốc tế.

Tin bài khác
VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

Đầu năm 2022, khi thế giới vẫn chìm trong bóng đen của đại dịch Covid-19, khi những đường biên giới còn khép kín và tâm lý bất an lan rộng, Việt Nam lại mở ra một cánh cửa khác: cánh cửa của niềm tin và hy vọng. Lễ trao giải VinFuture mùa đầu tiên đã diễn ra trong bối cảnh ấy, không chỉ là sự kiện tôn vinh khoa học, mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn mình của Việt Nam.
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời điểm Vàng mua xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15:00 ngày 22/11/2025 áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 7 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được VietKings xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu những công trình tiêu biểu trong lĩnh vực khí và năng lượng quốc gia.