
Đại diện duy nhất của Việt Nam lọt top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới
Giải thưởng này được bình chọn dựa trên gần 240 triệu nhận xét, đánh giá từ du khách, chuyên gia. Chỉ những khách hàng thực sự ghé thăm điểm đến, ở tại cơ sở lưu trú và sử dụng dịch vụ nơi đó mới có thể để lại đánh giá.
Du lịch tại đất nước hình chữ S đang quay về quỹ đạo nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Những loại hình du lịch và dịch vụ cũng đã vô cùng khởi sắc khi lượng khách nội địa, quốc tế ngày một đông đúc. Nhiều thành phố du lịch tại Việt Nam có thêm nhiều cơ hội để đón tiếp du khách. Văn hoá, ẩm thực, con người đều được thể hiện tất cả màu sắc nhằm mang đến các dịch vụ tốt nhất có thể.
Thấy được sự nỗ lực không ngừng nghỉ đó, mới đây, công ty hàng đầu thế giới về du lịch số Booking.com đã vinh danh những thành phố và cơ sở lưu trú tại Việt Nam nhận giải thưởng thường niên Traveller Review Award (giải thưởng dựa vào nhận định được chứng thực của khách du lịch).
Booking, ứng dụng đặt phòng có mặt tại 228 quốc gia, vùng lãnh thổ, công bố giải thưởng Traveller Review Awards 2023. Giải thưởng này có nhiều hạng mục như: cơ sở lưu trú, điểm đến, thành phố, loại hình du lịch thân thiện nhất thế giới và tại từng quốc gia. Đây là sự kiện thường niên, được tổ chức từ 2013, nhằm vinh danh các điểm đến, cơ sở lưu trú toàn cầu.
Tại hạng mục 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới, Ninh Bình là đại diện duy nhất của Việt Nam, đứng Top 7. Các địa điểm còn lại gồm có La Rioja (Tây Ban Nha), Epirus (Hy Lạp), Oberosterreich (Áo), County Down (Anh), Mures (Romania), Marlborough (New Zealand), Limon (Costa Rica), Newfoundland & Labrador (Canada), North Dakota (Mỹ).
Tại hạng mục 10 thành phố (thị trấn) thân thiện nhất Việt Nam, những cái tên được nhắc đến theo thứ tự là: Phong Nha (Quảng Bình), Ninh Bình, Hội An (Quảng Nam), Huế (Thừa Thiên- Huế), Mai Châu (Hòa Bình), Tuy Hòa (Phú Yên), Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Đồng Hới (Quảng Bình), Cát Bà (Hải Phòng), Sa Pa (Lào Cai).
Kết quả giải thưởng dựa trên gần 240 triệu nhận xét, đánh giá từ du khách, chuyên gia. Theo công bố từ Booking, chỉ những khách hàng thực sự ghé thăm điểm đến, ở tại cơ sở lưu trú và sử dụng dịch vụ nơi đó mới có thể để lại đánh giá. Mọi bình luận không được phép chỉnh sửa dưới bất kỳ hình thức nào. Bình chọn được mở từ 1/12, đóng vào 30/11 của năm sau đó.

Tiêu chí bình chọn dựa trên việc cung cấp dịch vụ, giá trị nhận lại từ kinh phí bỏ ra, sự hiếu khách… Các điểm đến phải là nơi giúp du khách có được trải nghiệm tốt nhất, thoải mái nhất.
Giám đốc Booking Việt Nam, Varun Grover, cho biết giải thưởng nhằm "tôn vinh những nỗ lực xuyên suốt, bền bỉ của những người làm trong ngành dịch vụ trong việc tiếp đón du khách, không ngừng nâng cao dịch vụ để mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất".
Việc được vinh danh trên nền tảng du lịch uy tín này phần nào chứng tỏ được sự phát triển không ngừng của du lịch Việt Nam.
Tú Anh
Cùng chuyên mục


Sắp điều chỉnh trần giá vé máy bay nội địa, tối thiểu thêm 2,25%

Vào bếp cùng Chef Cẩm Thiên Long với những quả nho Úc ngon ngọt, tươi giòn

Phú Thọ: Tổ chức Hội thảo phân biệt hàng thật, hàng giả, giúp bảo vệ người tiêu dùng

Khánh thành 4 cây cầu giao thông nông thôn tại 2 huyện Cẩm Thủy và Nông Cống (Thanh Hóa)

Bình Dương: Tập huấn phổ biến kiến thức phòng, chống Doping trong hoạt động thể thao
-
Cải tổ chính sách visa tạo sức hút của điểm đến mang tầm quốc gia
-
VinaCapital: Không có ảnh hưởng của SVB và Credit Suisse đối với kinh tế Việt Nam
-
Cơ chế thúc đẩy hơn nữa các chương trình tín dụng xanh từ các tổ chức tài chính trong và ngoài nước
-
Tính “phiêu lưu” trong việc dùng vốn ngắn hạn đầu tư dài hạn dẫn đến tình trạng mất thanh khoản
-
Vì sao Nghị định 08 đã "cấp cứu" xong cho thị trường TPDN nhưng "căn bệnh" vẫn còn?