Đà Nẵng tổ chức Diễn đàn Nhịp cầu phát triển Việt Nam 2023 ngày 17/3

12:36 11/03/2023

Diễn đàn Nhịp cầu phát triển Việt Nam lần thứ 3 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam (Vietnam Economic Times) phối hợp với Bộ Ngoại giao và UBND thành phố Đà Nẵng sẽ được tổ chức vào ngày 17-3, tại thành phố Đà Nẵng.

Đây được xem là diễn đàn kinh tế được mong chờ nhất trong năm, được xem là sự kiện nhằm tạo dựng, chia sẻ và kết nối địa phương với cộng đồng doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu chiến lược và thực tiễn hội nhập quốc tế sâu rộng của Việt Nam trong giai đoạn mới.

Diễn đàn Nhịp cầu phát triển Việt Nam 2023 được xem là diễn đàn kinh tế được mong chờ nhất trong năm
Diễn đàn Nhịp cầu phát triển Việt Nam 2023 được xem là diễn đàn kinh tế được mong chờ nhất trong năm.

Diễn đàn là cơ hội gặp gỡ, chia sẻ và tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý, lãnh đạo các địa phương, chuyên gia kinh tế và CEOs các tập đoàn doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp Việt Nam.

Với chủ đề “Đột phá mới cho miền Trung Việt Nam, thúc đẩy chuyển đổi kép Xanh và Công công nghệ số trong chiến lược tăng trưởng kinh tế bền vững”, Diễn đàn sẽ tập trung trao đổi tình hình và đề xuất thúc đẩy phát triển, thu hút kinh tế xanh và chuyển đổi số, hướng đến chiến lược phát triển kinh tế bền vững tại các địa phương Việt Nam.

Với chủ đề “Đột phá mới cho miền Trung Việt Nam, Diễn đàn với sự tham dự của hơn 300 khách mời, dự kiến có lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo 19 tỉnh/thành phố của Việt Nam, đại diện các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu.
Với chủ đề “Đột phá mới cho miền Trung Việt Nam; Diễn đàn với sự tham dự của hơn 300 khách mời, dự kiến có lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo 19 tỉnh/thành phố của Việt Nam, đại diện các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu.

Sự kiện với sự tham dự của hơn 300 khách mời, dự kiến có lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo 19 tỉnh/thành phố của Việt Nam, đại diện các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu. Ngoài những tham luận quan trọng từ Ban Kinh tế trung ương, Ngân hàng thế giới và các phiên chuyên đề tại Diễn đàn, còn có một số hoạt động bên lề như: Tọa đàm giới thiệu môi trường đầu tư Đà Nẵng; khảo sát thực tế một số dự án tiêu biểu tại Đà Nẵng; thông tin về các dự án kêu gọi vốn FDI từ các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên,…

Diễn đàn Nhịp cầu phát triển Việt Nam đã được tổ chức thành công lần thứ nhất (2021) tại Hà Nội và lần thứ hai (2022) tại Thành phố Hồ Chí Minh, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, mang lại giá trị và ý nghĩa thiết thực đối với các địa phương Việt Nam.

 Trọng Tâm