Chủ nhật 11/05/2025 06:49
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Cục Hàng không Việt Nam: Vé máy bay Tết 2023 còn nhiều

14/12/2022 12:19
Cục Hàng không cho biết, tỷ lệ đặt chỗ trên đường bay của 5 hãng hàng không Việt Nam là Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways và Vietravel Airlines còn khá dồi dào, nhất là trước ngày lễ, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, tình hình bán vé trên các đường bay nội địa dịp cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (5/1/2023 đến 5/2/2023, tức 14 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng) tính đến 12/12 như sau:

Chặng bay Tp.HCM - Thanh Hoá tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là từ 84 - 86% vào các ngày 17 đến 19/1/2023; chặng bay Thanh Hoá - Tp.HCM tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là từ 82 - 85% vào các ngày 27, 29/1/2023; chặng bay Tp.HCM - thành phố Vinh tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là từ 84 - 86% vào các ngày 17 đến 19/1/2023.

Chặng bay Vinh - Tp.HCM tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là từ 80 - 82% vào các ngày 27 đến 29/1/2023; chặng bay Tp.HCM - Hà Nội tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là 59% vào ngày 18/1/2023; chặng bay Hà Nội - Tp.HCM tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là 79% vào ngày 29-1-2023.

Ảnh minh họa
Cục Hàng không Việt Nam khẳng định Vé máy bay Tết 2023 còn nhiều. Ảnh minh họa.

Một trong những đường bay vào ngày cao điểm: Chặng bay Tp.HCM - Hải Phòng tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là từ 87 - 88% vào các ngày 17 và 18/1/2023; chặng bay Hải Phòng - Tp.HCM tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là 92% vào 29/1/2023 và 86% - 87% vào các ngày 27 và 28/1/2023; Chặng bay Tp.HCM - Đà Nẵng tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là 70,9% vào ngày 18/1/2023; chặng bay Đà Nẵng - Tp.HCM tỷ lệ đặt chỗ cao nhất là 89% vào ngày 28/1/2023.

Tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay trên vào các ngày khác vẫn còn khá thấp, như: Đường bay Tp.HCM - Đà Nẵng giai đoạn từ 6/1/2023 đến 16/1/2023 dao động từ 20 - 60% tùy ngày và tùy từng hãng.

Đường bay Tp.HCM - Hà Nội giai đoạn từ 6/1/2023 đến 17/1/2023 dao động từ 40 - 60% tùy ngày, tùy từng hãng; đường bay Tp.HCM - Hải Phòng giai đoạn từ 6/1/2023 đến 14/1/2023 dao động từ 20 - 60% tùy ngày, tùy từng hãng.

Đường bay Tp.HCM - Vinh giai đoạn từ 6/1/2023 đến 12/1/2023 dao động từ 50 - 70% tùy ngày, tùy từng hãng; đường bay Tp.HCM - Thanh Hóa giai đoạn từ 6/1/2023 đến 16/1/2023 dao động từ 40 - 70% tùy ngày và tùy từng hãng.

Cũng theo Cục Hàng không Việt Nam, ngoài các đường bay nói trên, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay trên vào các ngày khác vẫn còn khá thấp.

Vào giai đoạn này, các đường bay từ Tp.HCM đi Đà Nẵng, Huế, Đồng Hới, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Hà Nội luôn luôn có nhu cầu cao và thường đạt hệ số sử dụng ghế cao (trên 90%) vào giai đoạn này trong khi ở chiều ngược lại, tỷ lệ đặt chỗ chuyến bay thấp và nhiều chuyến bay phải bay rỗng (ferry) để vận chuyển khách từ phía Nam ra.

Sau các ngày nghỉ Tết (từ 5-15 tháng Giêng), nhu cầu từ các tỉnh phía Bắc vào Nam lại ngược lại với giai đoạn trước Tết, tuy nhiên nhu cầu sẽ dàn trải đều vào các ngày sau Tết, thậm chí là kéo dài đến hết tháng Giêng.

Nếu không thể bay lệch đầu, chấp nhận bay vào những ngày cao điểm do thời gian nghỉ Tết hạn hẹp, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo hành khách nên nhanh chóng xác định thời điểm cần mua vé máy bay để chủ động đặt vé càng sớm càng tốt. Điều này đồng nghĩa với việc tăng cơ hội cho việc sở hữu được một tấm vé máy bay.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho hay, giai đoạn trước Tết, nhu cầu từ các tỉnh phía Nam ra miền Trung và Bắc rất lớn, tăng dần từ sau rằm tháng Chạp, Tết ông Công, ông Táo và đạt cực đại vào các ngày giáp Tết. Theo quy luật, nhu cầu vận chuyển hàng không dịp Tết Nguyên đán sẽ tăng mạnh so với ngày thường với luồng dịch chuyển trái chiều giai đoạn trước và sau Tết Nguyên đán.

P.V

Bài liên quan
Tin bài khác
Từ ngày mai (10/5), giá điện tăng khoảng 4,8%: Mỗi hộ gia đình chi trả thêm bao nhiêu?

Từ ngày mai (10/5), giá điện tăng khoảng 4,8%: Mỗi hộ gia đình chi trả thêm bao nhiêu?

Mức giá bán điện mới là 2.204,0655 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Mức điều chỉnh này tăng tương đương 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành.
Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Hướng tới Đại lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Viettel Telecom đã huy động gần 1.000 cán bộ kỹ thuật và bổ sung hàng trăm điểm phát sóng mới, đặc biệt tăng cường vùng phủ sóng 5G nhằm đảm bảo chất lượng mạng lưới phục vụ người dân, du khách và các hoạt động trọng điểm.
Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tại Thái Bình sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mãi, lực lượng chức năng kiểm tra thị trường, bảo vệ người tiêu dùng.
Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Xu hướng "nghỉ dưỡng tại chỗ" (staycation) kết hợp mua sắm đang gia tăng mạnh, đây cũng chính là động lực quan trọng giúp các doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc doanh số trong kỳ nghỉ lễ này.
Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream đang bước vào giai đoạn bão hòa, niềm tin người tiêu dùng lung lay sau hàng loạt vụ quảng cáo sai sự thật từ các KOLs nổi tiếng.
Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, doanh nghiệp cần nhận thức hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi rõ rệt, với xu hướng chuyển từ mua sắm truyền thống sang nền tảng số.
Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Vàng là kênh đầu tư hấp dẫn nhiều người, thay vì đến trực tiếp cửa hàng để mua thì nhiều người dân lại lựa chọn mua vàng qua các hội nhóm trên mạng xã hội hay các app bán vàng không chính thống. Hình thức giao dịch này tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý, cùng với chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi.
TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP nhằm hỗ trợ quảng bá thương hiệu và sản phẩm xanh của các doanh nghiệp Việt có quy trình sản xuất bền vững.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước cùng các cơ quan liên quan theo dõi sát sao thị trường tài chính, tiền tệ, ngoại hối và đặc biệt là thị trường vàng cả trong nước và quốc tế.
Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Thị trường ôtô Việt Nam quý I/2025 đang cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ về phía sản xuất nhưng lại gặp lực cản lớn từ sức mua yếu, dẫn đến tình trạng dư cung tiếp diễn.
Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong tháng 3/2025 đạt 75,39 tỷ USD, tăng 18,2% (tương ứng tăng 11,62 tỷ USD) so với tháng trước, theo thông tin từ Cục Hải quan.
Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Diễn biến chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 phản ánh sự ổn định tương đối của giá cả trên địa bàn Hà Nội, song vẫn chịu tác động từ một số yếu tố như giá thuê nhà, chi phí xây dựng và giá nhiên liệu.
Bộ Nông Nghiệp và Môi trường cùng Bộ Công Thương bình ổn giá thịt lợn

Bộ Nông Nghiệp và Môi trường cùng Bộ Công Thương bình ổn giá thịt lợn

Nguyên nhân chủ yếu được xác định là do nguồn cung thiếu hụt cục bộ, làm giá thịt lợn tiếp tục leo thang mà chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Tổng doanh thu phí bảo hiểm 2 tháng đầu năm đạt khoảng 34.500 tỷ đồng

Tổng doanh thu phí bảo hiểm 2 tháng đầu năm đạt khoảng 34.500 tỷ đồng

Bộ Tài chính đặt mục tiêu doanh thu phí bảo hiểm năm 2025 đạt 239.636 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,05% so với năm trước.
Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với đường mía Thái Lan

Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với đường mía Thái Lan

Từ ngày 15/6/2021, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1578/QĐ-BCT, trong đó áp dụng mức thuế chống bán phá giá chính thức với đường mía Thái Lan.