Cửa Lò sẵn sàng chào đón du khách về với “Sắc màu của biển” trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch năm 2023

10:51 14/04/2023

Đường phố, cảnh quan, nhà hàng, khách sạn… đã sẵn sàng chào đón du khách thập phương về với “Sắc màu của biển” trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2023 diễn ra vào tối nay (14/4).

Sau một thời gian khẩn trương trương triển khai công tác chỉnh trang đô thị và chuẩn bị cơ sở vật chất, đến nay Cửa Lò đã sẵn sằng chào đón du khách thập phương về với “Sắc màu biển của biển” trong đêm khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2023 diễn ra vào 19h30 hôm nay (14/4).

Hằng năm, đông đảo du khách thập phương về với biển Cửa Lò để
Hằng năm, đông đảo du khách thập phương về với biển Cửa Lò để "giải nhiệt" mỗi khi hè về.

Trước thềm sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch năm 2023, ông Hoàng Văn Phúc – Phó Chủ tịch UBND TX. Cửa Lò cho biết: “Hiện tại, các điều kiện về cơ sở vật chất, hậu cần, nhân lực, kịch bản cho sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2023 đã chuẩn bị xong. Tin rằng, Lễ hội du lịch Cửa Lò 2023 với chủ đề “Sắc màu của biển” sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân và du khách thập phương”.

Lễ hội “Áo dài hoa Cúc Biển” với những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang thông điệp “Sắc màu của biển” là sự kiện khởi đầu ấn tượng cho du lịch Cửa Lò năm 2023
Lễ hội “Áo dài hoa Cúc Biển” với những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang thông điệp “Sắc màu của biển” là sự kiện khởi đầu ấn tượng cho du lịch Cửa Lò năm 2023.

Lễ khai trương năm du lịch 2023 với chương trình nghệ thuật đặc sắc mang chủ đề “Sắc màu của biển”. Chương trình nghệ thuật gồm nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, nhằm ca ngợi vùng đất Cửa Lò đang ngày càng đổi thay, phát triển và vươn lên toả sáng. Mang đến câu chuyện kể về tình đất, tình người Cửa Lò. Điểm nhấn là câu chuyện tình loài hoa cúc biển, dịu dàng đằm thắm tô điểm cho Đô thị du lịch biển Cửa Lò trẻ trung, năng động, hiền hòa, mến khách. Sau chương trình nghệ thuật là màn bắn pháo hoa tầng thấp (15 phút) và kết thúc là chương trình đại nhạc hội sôi động…hứa hẹn sẽ làm du khách “mãn nhãn”.

Hệ thống cơ sở lưu trú tiện nghi, sang trọng, văn minh, hiện đại của Cửa Lò đáp ứng được nhu cầu của du khách và tổ chức được các sự kiện mang tầm quốc tế
Hệ thống cơ sở lưu trú tiện nghi, sang trọng, văn minh, hiện đại của Cửa Lò đáp ứng được nhu cầu của du khách và tổ chức được các sự kiện mang tầm quốc tế.

Sau lễ khai mạc, Cửa Lò sẽ tổ chức một chuỗi các hoạt động phong phú, hấp dẫn kéo dài cho đến ngày 30/04, như: Giải kéo co, đẩy gậy toàn quốc; Giải cờ người; Hội thi hướng dẫn viên, thuyết minh viên du lịch; Hội thi đầu bếp giỏi thị xã lần thứ 2; Lễ hội đường phố và ẩm thực đêm sẽ diễn ra vào tối thứ 7 hàng tuần; Khai trương các gian hàng trưng bày các sản phẩm phục vụ khách du lịch tham quan, mua sắm tại phường Nghi Thủy; Chương trình nghệ thuật “Về miền Ví Giặm” diễn ra vào tối Chủ nhật hàng tuần…

Hoa Cúc Biển tỏa hương thơm ngát hòa quyện với bầu không khí trong lành nơi bãi biển Cửa Lò mỗi khi hè về là một trong những điểm check-in thú vị cho du khách.
Hoa Cúc Biển tỏa hương thơm ngát hòa quyện với bầu không khí trong lành nơi bãi biển Cửa Lò mỗi khi hè về là một trong những điểm check-in thú vị cho du khách.

Được biết, để tạo không gian cho du khách dạo bộ, vãn cảnh, ngắm biển, vào cuối năm 2022, TX. Cửa Lò đã triển khai tháo dỡ hơn 200 ki ốt kinh doanh dịch vụ ẩm thực dọc bãi biển phía Đông đường Bình Minh. Đồng thời, để phục vụ du khách, UBND TX. Cửa Lò đã cấp phép xây dựng cho hơn 100 ki ốt kinh doanh dịch vụ ẩm thực tại phía Tây đường Bình Minh. Bên cạnh đó, TX. Cửa Lò đã xây dựng các trục đường, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, quy hoạch bãi đậu xe nhằm phục vụ tốt nhất cho bà con kinh doanh. Tại khu vực bãi tắm phía Đông đường Bình Minh, UBND TX. Cửa Lò đã sửa chữa 16 ki ốt để phục vụ du khách tắm nước ngọt, thuê phao bơi và vệ sinh khi tắm biển.

Cầu Cửa Hội nối liền đôi bờ sông Lam không chỉ góp phần tạo thuận lợi cho du khách đi lại, mà còn là điểm check-in ấn tượng cho du khách khi về với phổ biển Cửa Lò thơ mộng.
Cầu Cửa Hội nối liền đôi bờ sông Lam không chỉ góp phần tạo thuận lợi cho du khách đi lại, mà còn là điểm check-in ấn tượng cho du khách khi về với phổ biển Cửa Lò thơ mộng..

Đến nay, TX. Cửa Lò đã hoàn tất công tác chỉnh trang đô thị, trang trí, tạo cảnh quan, dọn vệ sinh… nhằm tạo môi trường du lịch xanh - sạch - đẹp cho du khách. Song song với đó, để chào đón du khách, UBND TX. Cửa Lò cũng đã tổ chức tập huấn cho đội ngũ hướng dẫn viên du lịch, lái xe ô tô điện về văn hóa giao tiếp, kĩ năng ứng xử, tuyên truyền về du lịch...

Hãy về với Cửa Lò để được trải nghiệm và nhân lên tình yêu biển đảo thiêng liêng.

Hoàng Lan