Công ty khởi nghiệp Mathpresso của Hàn Quốc được SoftBank hậu thuẫn huy động được 50 triệu đô la

DNHN - Với nguồn tài trợ mới nhất, Mathpresso có kế hoạch phát triển các thuật toán để tạo nội dung học tập được cá nhân hóa đề xuất các câu hỏi tương tự mà sinh viên đang mắc kẹt.

Đồng sáng lập và đồng CEO của Mathpresso Ray Lee (trái) và Jake Lee (phải). ĐƯỢC PHÉP CỦA MATHPRESSO

Đồng sáng lập và đồng CEO của Mathpresso Ray Lee (trái) và Jake Lee (phải). Ảnh: Forbes

Sau khi huy động được 50 triệu đô la vào đầu tháng này trong một vòng tài trợ do SoftBank hậu thuẫn, công ty khởi nghiệp Mathpresso - nhà phát triển ứng dụng học tập có trụ sở tại Seoul đặt mục tiêu phá vỡ ngành công nghiệp gia sư truyền thống.

Mathpresso đã công bố khoản đầu tư vào ngày 1 tháng 7, nâng tổng số vốn huy động được của startup cho đến nay là 105 triệu đô la. Theo Ray Lee, đồng sáng lập kiêm đồng Giám đốc điều hành của Mathpresso trong một cuộc phỏng vấn video từ trụ sở Seoul cho biết, hiện công ty được định giá dưới mức 500 triệu đô la. Ray và người đồng sáng lập Jake Lee nằm trong số những người được vinh danh trong danh sách 30 gương mặt xuất sắc nhất châu Á dưới 30 tuổi của Forbes năm 2020.

Các nhà đầu tư vào họ bao gồm các nhánh đầu tư mạo hiểm của SoftBank, tỷ phú Hàn Quốc Kwon Hyuk-bin và người sáng lập Lenovo Liu Chuanzhi. Các nhà đầu tư mới bao gồm các công ty đầu tư mạo hiểm GGV Capital, Goodwater Capital có trụ sở tại Thung lũng Silicon và Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc. Vòng tài trợ 50 triệu đô la là thương vụ đầu tiên từ Hàn Quốc của GGV Capital. Trước đó, Mathpresso đã huy động được 14,5 triệu đô la vào năm 2019 và 5,3 triệu đô la vào năm 2018.

Được thành lập vào năm 2015, Mathpresso vận hành ứng dụng di động Qanda (viết tắt của “Q và A”), nơi học sinh chụp ảnh các bài toán của họ và công nghệ AI của ứng dụng tìm kiếm câu trả lời. Ứng dụng nhận dạng văn bản và công thức toán học trong ảnh bằng công nghệ nhận dạng ký tự quang học. Công ty có kế hoạch ứng dụng cả các môn học khác, chẳng hạn như tiếng Anh và Khoa học.

Ứng dụng Qanda đã giải được 2,5 tỷ bài toán từ 9,8 triệu người dùng từ hơn 50 quốc gia, theo trang web của Mathpresso đánh giá. Số lượng người dùng đã tăng lên gấp 5 lần kể từ khi đại dịch đóng cửa các trường học. Ngoài tiếng Hàn, ứng dụng có sẵn bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Nhật, tiếng Việt, tiếng Indonesia và tiếng Thái.

Tại Hàn Quốc, 2/3 số sinh viên đều sử dụng Qanda. Ray nói: “Chúng tôi đang ở giai đoạn đầu, nơi chúng tôi có thể đọc được trình độ chung của từng học sinh. Đồng thời, chúng tôi cần phát triển hơn nữa, phân tích những gì mỗi học sinh cần, những nội dung họ cần đi sâu vào và đó là những gì chúng tôi sẽ tập trung vào.”

Vào tháng 1 năm nay, Mathpresso đã hợp tác với khoảng một chục trung tâm nghiên cứu tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam và đổi tên thành Qanda, cung cấp cả các lớp học ngoại tuyến và các khóa học trực tuyến. Mathpresso cũng có kế hoạch mở một hoặc hai trung tâm nghiên cứu Qanda tại Hàn Quốc để xây dựng thương hiệu và mục đích nghiên cứu phát triển.

Ray dự đoán tương lai của dạy kèm sẽ là một hình thức kết hợp giữa trực tuyến và ngoại tuyến. Anh nói thêm: “Ngành giáo dục chỉ là một trong những ngành không cho phép chuyển đổi nhiều. Nó có một chút truyền thống và bảo thủ, và có lẽ sẽ mất một thời gian mới có thể dễ dàng chuyển sang AI hơn hoặc dựa trên công nghệ”.

Công ty khởi nghiệp cũng có kế hoạch ra mắt công chúng, Ray lưu ý. “Chúng tôi chắc chắn đang dự tính IPO trong tương lai gần, nhưng hiện tại chúng tôi đang ở giai đoạn phát triển kế hoạch kiếm tiền và dành thời gian của mình vào việc tạo nội dung giáo dục cho Hàn Quốc và Nhật Bản. Sau khi mọi việc ổn định hơn, hy vọng chúng tôi sẽ bắt đầu nghĩ đến việc IPO".

Bảo Bảo(Theo Forbes)

Tin liên quan