Công ty CP Đầu tư Nam Long đã trở thành doanh nghiệp có mức vốn hóa tỉ USD

23:55 03/11/2021

Công ty CP Đầu tư Nam Long đã trở thành doanh nghiệp có mức vốn hóa tỉ USD trên sàn chứng khoán và lọt vào hàng ngũ những nhà bất động sản mạnh nhất như Vinhomes, Novaland.

Đầu tháng 9 vừa qua, NLG đã hoàn tất đợt chào bán 60 triệu cổ phiếu. Sau khi trừ đi chi phí, tổng số tiền thu ròng NLG nhận về là 1.996,5 tỉ đồng. Tổng số vốn thành công thông qua phương thức phát hành cổ phiếu và trái phiếu tính từ đầu năm đến nay lên đến 3.000 tỉ đồng, giúp công ty bổ sung nguồn lực cho các dự án hiện hữu, mở rộng quỹ đất và thực hiện các thương vụ M&A chiến lược.

Hãng nghiên cứu SSI Research cho biết, trong quý III/2021 do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Nam Long đã tạm hoãn việc mở bán dự án Mizuki và bàn giao sản phẩm của dự án Akari. Sang quý 4, công ty dự kiến sẽ bán 4 dự án, trong đó dự án có giá trị nhất là dự án Izumi, gồm 275 căn nhà phố/biệt thự có giá trị khoảng 2.000 tỉ đồng. SSI Research ước tính doanh số năm 2021 của NLG sẽ đạt khoảng 9.000 tỉ đồng, còn NPATMI dự đạt 1.100 tỉ đồng, tức tăng đến 28%.

Trở thành doanh nghiệp tỉ USD mang lại nhiều ý nghĩa cho công ty. Đó là tạo ra giá trị thặng dư và là sự tưởng thưởng cho các cổ đông đã tin tưởng gắn bó lâu dài với Nam Long. Song song với đó, công ty sẽ có vị thế tốt hơn để huy động nguồn lực tài chính cả trong và ngoài nước, tạo bàn đạp để tiếp tục tiến lên tầm cao mới.

Khu đô thị Mizuki 26 ha. Ảnh: TL.

Các khu đô thị tích hợp do Nam Long Group đầu tư được xây dựng trên 4 nền tảng: Hạ tầng kết nối đồng bộ, quy hoạch phức hợp kết hợp với các chương trình tạo điểm đến; ứng dụng công nghệ tiên tiến và quản lý vận hành khu đô thị nhằm đáp ứng 5 nhu cầu trụ cột thiết yếu của cuộc sống: Sống - làm việc - học tập - giải trí - mua sắm. Điều này không chỉ làm gia tăng mức độ hài lòng cuộc sống của cư dân tại dự án mà còn thúc đẩy mong muốn thay đổi chốn an cư của cộng đồng, khát khao được an cư trong một không gian tích hợp, tiện nghi. Chiến lược phát triển mới không những mang đến một không gian sống đỉnh cao cho cư dân, đồng thời còn đưa Nam Long tiến lên nấc thang mới, trở thành thương hiệu bất động sản tích hợp hàng đầu và sáng tạo tại Việt Nam và khu vực với triển vọng doanh thu thành tỉ USD mỗi năm.

Hướng tới một thương hiệu bất động sản chuyên nghiệp và phát triển bền vũng, Nam Long thời gian qua đã hoàn thành hàng loạt đề án chuyển đổi lớn với các đối tác tư vấn hàng đầu thế giới. Đáng chú ý là các dự án chuyển đổi văn hóa doanh nghiệp (VANTO), chiến lược chuyển đổi tăng trưởng đột phá (Dragon Growth Transformation) và triển khai các công cụ quản lý hiện đại dựa trên nền tảng số như ERP, ERM theo tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời tổ chức bộ máy thành các đơn vị kinh doanh độc lập (Business Unit) linh hoạt hơn và tự chịu trách nhiệm về lợi nhuận cho tập đoàn.

Nhiều dự án lớn đã và đang triển khai sẽ mang tới động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho công ty. Riêng trong giai đoạn 2021-2023, Nam Long đặt nhiều mục tiêu tăng trưởng đột phá với tổng doanh thu 45.017 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 4.342 tỉ đồng, lần lượt tăng 269 % và 70% với giai đoạn 3 năm 2018-2020.

Theo nhận định của SSI Research, từ năm 2022, doanh thu của công ty sẽ được hỗ trợ bởi việc bàn giao nhiều dự án đang triển khai. Cụ thể, tổng doanh thu từ dự án Akari kỳ vọng mang về 2.900 tỉ đồng, trong khi 2 dự án mới là Izumi City và Nam Long Cần Thơ sẽ bắt đầu bàn giao nhà vào cuối năm 2022, với giá trị dự kiến hơn 800 tỉ đồng. 

Khánh Anh (t/h)