Cộng đồng Doanh nghiệp Thanh Hóa ra quân thi đua sản xuất kinh doanh năm 2021

16:15 19/02/2021

Những ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu, không khí làm việc khẩn trương đã quay trở lại với nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tại tỉnh Thanh Hóa.

Lễ ra quân triển khai kế hoạch đầu năm Tân Sửu tại Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2

Lễ ra quân triển khai kế hoạch đầu năm Tân Sửu tại Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2. 

Năm 2020 với nhiều khó khăn, thử thách do dịch bệnh Covid-19, thiên tai, quan hệ Mĩ - Trung bất ổn,… nhưng được sự quan tâm, lãnh chỉ đạo từ Trung ương đến tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp Thanh Hóa đã nỗ lực, phấn đấu thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội.

Phát huy tinh thần đó, trong những ngày đầu năm 2021 tại Thanh Hóa, không khí làm việc nghiêm túc, khẩn trương đã lan tỏa trong cả khối doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp tư nhân.

Tại các khu công nghiệp (KCN) như KCN Hoằng Long, KCN Lễ Môn; các nhà máy tập trung nhiều công nhân, các doanh nghiệp đều tổ chức các biện pháp phòng, chống dịch như: Kiểm tra thân nhiệt của công nhân, đặt các bình nước rửa tay khô, lắp đặt nhiều hệ thống vòi nước vệ sinh; đặc biệt áp dụng đeo khẩu trang bắt buộc 100%. Để động viên, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong ngày làm việc đầu năm, các doanh nghiệp trở lại hoạt động còn lì xì người lao động.

Ở các khu chợ truyền thống, siêu thị, các cửa hiệu, bà con tiểu thương tiến hành sắp xếp hàng hóa, tổ chức mở hàng đầu năm. Trước lối vào các khu chợ, siêu thị hay cửa hiệu hầu hết đều treo các chỉ dẫn phòng, chống dịch; đặt các bình nước rửa tay khô và nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang.

Dự án BOT Điện Nghi Sơn 2 là dự án lớn thứ 2 đang triển khai ở Thanh Hóa, đây cũng là biểu tượng của sự hợp tác giữa chính quyền và NS2PC, góp phần cũng cố mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản, Hàn Quốc. Dự Lễ ra quân triển khai kế hoạch đầu năm Tân Sửu tại Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 (NS2PC ) có ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thử Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa.

Buổi lễ ra quân sản xuất của Công ty CP Công Nông nghiệp Tiến Nông
Lễ ra quân sản xuất của Công ty CP Công Nông nghiệp Tiến Nông.

Cũng trong ngày làm việc đầu năm, tại Nhà máy dinh dưỡng cây trồng Tiến Nông Bỉm Sơn (thị xã Bỉm Sơn), Công ty CP Công Nông nghiệp Tiến Nông đã tổ chức lễ ra quân sản xuất đầu năm Tân Sửu 2021.

Năm 2020 dù tình hình dịch bệnh, thiên tai đã khiến cho hoạt động của đơn vị gặp nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương cùng tâm thế chủ động trước mọi hoàn cảnh, tìm ra những hướng đi mới phù hợp với nhu cầu thị trường, trong đó tập trung thực hiện nhiều thay đổi trong chiến lược phát triển, vừa đảm bảo phòng, chống dịch, vừa phát triển sản xuất, kinh doanh, nên hoạt động của Công ty trong năm qua đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.

Năm 2021, Công ty đề ra mục tiêu sản xuất, tiêu thụ trên 215.000 tấn các loại sản phẩm dinh dưỡng cây trồng, trong đó địa bàn tỉnh Thanh Hóa là trọng tâm phát triển.

Những doanh nghiệp chưa tổ chức cho người lao động trở lại làm việc, nhưng công ty đã bố trí bộ phận hành chính sắp xếp, làm vệ sinh các phòng làm việc; họp triển khai kế hoạch phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Minh Hiền