Thứ năm 19/09/2024 11:47
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Con đường làm giàu của tỷ phú đồ chơi Ty Warner

05/08/2024 16:22
Từ hai bàn tay trắng, Ty Warner đã trở thành tỷ phú với khối tài sản trị giá 6,6 tỷ USD nhờ vào việc sản xuất những những con thú bông chứa đầy hạt đậu nhỏ bên trong thay vì nhồi bông như thông thường.
aa
Ảnh minh họa
Ty Warner phát minh ra "Beanie Babies" vào năm 1993.

Bỏ việc để khởi nghiệp

Năm 1980, Ty Warner đã từ bỏ công việc bán hàng tại một công ty thú nhồi bông ở San Francisco để thành lập công ty cho riêng mình mang tên Ty, Inc. Mặc dù công việc kinh doanh ghi nhận bước khởi đầu thuận lợi, nhưng mãi đến năm 1993, Warner mới nảy ra ý tưởng tạo ra một sản phẩm độc đáo, là sản xuất những con thú nhồi bông với giá phải chăng, để trẻ em có thể mua bằng tiền tiêu vặt của mình.

Chính sự sáng tạo này đã tạo nên cơ sốt đồ chơi, khi rất nhiều đứa trẻ có thể sở hữu một con thú nhỏ được làm bằng vải polyester, bên trong lấp đầy hạt đậu nhựa thay vì nhồi bông, đi kèm với thẻ giấy hình trái tim ghi thông tin và bài thơ ngắn. Điều quan trọng là, món đồ chơi này được bán với giá rất rẻ, chỉ ngang bằng tiền tiêu vặt 1 tuần của của những đứa trẻ.

Ảnh minh họa
Những con thú bông chứa đầy hạt đậu nhựa trở thành món đồ chơi được săn đón.

Chiến lược bán hàng thông minh

Để thúc đẩy doanh số, Warner sử dụng chiến lược "khan hiếm" bằng cách phân phối Beanie Babies qua các cửa hàng quà tặng nhỏ và cửa hàng đồ chơi đặc biệt, đồng thời hạn chế số lượng bán ra. Ông cũng thực hiện những thay đổi nhỏ trong từng nhân vật và giữ kín thông tin về quá trình sản xuất cũng như số lượng đồ chơi được phân phối, khiến người mua càng thêm tò mò và quyết tâm mua sản phẩm nhanh chóng trước khi nó hết hàng.

Chiến lược tiếp thị của Warner đã thành công rực rỡ. Đã có rất nhiều đứa trẻ dành tiền tiết kiệm tiền để mua Beanie Babies, còn các nhà sưu tầm thi nhau chạy đua tìm kiếm chúng. Vì thông tin về các nhân vật mới không được công khai, các nhà sưu tầm đã lập mạng lưới để trao đổi thông tin, khiến giá của các Beanie Babies quý hiếm ngày một càng tăng cao hơn. Có thông tin cho rằng, một số con thú nhồi đậu của công ty Warner được đẩy lên mức giá 5.000 USD.

Trong suốt thời gian diễn ra cơn sốt Beanie Babies, Ty Warner đã kiếm được khoảng 6 tỷ USD. Hiện tại, dù cơn sốt đã giảm, nhưng nhiều người vẫn giao bán hoặc tìm mua Beanie Babies trên eBay, nhưng không phải lúc nào cũng có hàng. Dù vậy, Warner đã thu về một khoản lợi nhuận khổng lồ và giờ đây có thể tận hưởng thành quả.

Theo Forbes, tính đến thời điểm hiện tại, Ty Warner sở hữu khối tài sản trị giá 6,6 tỷ USD.

Khôi Nguyên (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Chứng khoán 18/9: Dòng tiền đổ về mạnh mẽ, VN-Index vượt 1.264 điểm

Chứng khoán 18/9: Dòng tiền đổ về mạnh mẽ, VN-Index vượt 1.264 điểm

Hôm nay, VN-Index đạt 1,264.9 điểm, tăng 12,02 điểm (+0,95%), nhờ thông tin khả năng “chốt sớm” quy định ký quỹ trước giao dịch cho tổ chức nước ngoài.
Chứng khoán ngày 16/9: VN-Index trượt dốc, thanh khoản biến động

Chứng khoán ngày 16/9: VN-Index trượt dốc, thanh khoản biến động

Ngày 16/9, VN-Index trượt dốc và thanh khoản giảm sâu, hiện đang ở gần ngưỡng hỗ trợ 1.250 điểm.
Đầu tư bất động sản liệu có dễ thành công hơn đầu tư chứng khoán?

Đầu tư bất động sản liệu có dễ thành công hơn đầu tư chứng khoán?

Nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, nhà đầu tư đang phân vân giữa bất động sản và chứng khoán. Vậy, đầu tư bất động sản có thực sự dễ thành công hơn chứng khoán?
Thị trường chứng khoán có thể vượt 1.300 điểm trong tháng 9

Thị trường chứng khoán có thể vượt 1.300 điểm trong tháng 9

Thị trường chứng khoán có nhiều yếu tố hỗ trợ vượt 1.300 điểm trong tháng 9, mặc dù tâm lý giảm từ chứng khoán Mỹ đã tạo áp lực bán nội địa đầu tháng.
Thị trường chứng khoản ngày 29/8: Nhóm ngân hàng hạ nhiệt, VN-Index lùi về vạch xuất phát

Thị trường chứng khoản ngày 29/8: Nhóm ngân hàng hạ nhiệt, VN-Index lùi về vạch xuất phát

Ngày 29/8, thị trường chứng khoán chứng kiến sự hạ nhiệt của nhóm ngân hàng, khiến VN-Index lùi về vạch xuất phát. Dù có lúc tăng nhẹ, chỉ số chính vẫn đóng cửa gần mức tham chiếu do thanh khoản sụt giảm.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son