Thứ bảy 23/08/2025 06:59
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

CEO hãng taxi điện GSM "phản pháo" quan điểm taxi điện chỉ là một phương tiện

30/04/2023 09:01
Ý kiến taxi điện chỉ là một phương tiện, không phải một mô hình kinh doanh taxi mới, ông Thanh Nguyễn - TGĐ GSM cho rằng điều này tùy vào quan điểm và góc nhìn.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

"Cách nhìn thì tùy từng người, chuyện đấy rất là bình thường. Đối với họ thì đó chỉ là một phương tiện nhưng trên thế giới thì đó là một cuộc cách mạng. Nếu không phải là cách mạng thì chúng ta sẽ không thể nghe những thông tin về xanh hóa, chuyển đổi... Ngay cả Đức hay Nhật Bản, là những nước chuyển đổi không được nhanh lắm nhưng hiện tại thì họ đang đi rất là nhanh", CEO Taxi Xanh SM bày tỏ quan điểm.

Nói về ưu điểm của taxi điện, ông Thanh cho rằng ở vị thế là hãng taxi điện duy nhất của Việt Nam, GSM có ba lợi thế cạnh tranh chính. Đầu tiên là phương tiện chất lượng, đảm bảo sức khỏe cho cả tài xế lẫn hành khách bởi vì đây là xe không phát thải, không phát ra tiếng ồn.

Tiếp theo là yếu tố chất lượng dịch vụ với quy trình đào tạo từ đầu vào, tái đào đạo cùng cơ chế kiểm soát tài xế (thưởng/phạt) nhằm đưa chất lượng phục vụ của tài xế GSM cao hơn so với mặt bằng chung hiện tại. Cuối cùng là mô hình "lai" giữa công nghệ và truyền thống khi sử dụng app lẫn tổng đài điều phối.

Ông Thanh Nguyễn cho biết CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) không phải là taxi công nghệ hay taxi truyền thống, loại hình taxi của GSM sẽ do chính khách hàng quyết định.

"Chuyện định hình taxi công nghệ hay taxi truyền thống tùy thuộc vào khách hàng. Nếu họ dùng app (ứng dụng) thì chúng tôi là taxi công nghệ còn trong trường hợp khách hàng không thích dùng app, họ vẫy xe hoặc gọi điện trực tiếp cho tổng đài thì khi đó chúng tôi là taxi truyền thống. Chúng tôi không định hình công ty ở một loại hình nào", ông Thanh Nguyễn nói.

Theo công bố, khách hàng của GSM có thể đặt taxi qua số tổng đài toàn quốc như taxi truyền thống, hoặc qua ứng dụng Taxi Xanh SM như các hãng xe công nghệ. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể đón xe trực tiếp tại các địa điểm công cộng trong thành phố hoặc trực tiếp vẫy xe trên đường.

Bên cạnh đó, CEO Taxi GSM bày tỏ hãng này không xem không xem các hãng thuộc loại hình taxi truyền thống như Vinasun, Mai Linh, G7,... hay thậm chí là Grab, Gojek ở phân khúc taxi công nghệ, là đối thủ cạnh trạnh của GSM.

CEO GSM cho biết hãng taxi điện này dự kiến mở thêm dịch vụ ở 5-6 thành phố, tỉnh thành tại Việt Nam. Ông Thanh cũng nêu quan điểm rằng doanh nghiệp này sẵn sàng mở đường, hợp tác với các đơn vị vận tải có nhu cầu chuyển đổi sang xe điện.

"Chúng tôi đã có hợp tác với Lado Taxi ở Đà Lạt, Én Vàng ở Hải Phòng. Chúng tôi mong muốn hợp tác với tất cả các hãng, đơn vị vận tải ở từng địa phương trên cả nước, bất kỳ hãng nào, phục vụ mục tiêu chung là xanh hóa nền giao thông nước nhà", ông Thanh Nguyễn cho biết.

Bảo Phúc

Bài liên quan
Tin bài khác
Tập đoàn ROX Group chung tay hiến máu, lan tỏa giá trị sống đẹp

Tập đoàn ROX Group chung tay hiến máu, lan tỏa giá trị sống đẹp

Với tinh thần sẻ chia và trách nhiệm cộng đồng, hàng trăm cán bộ nhân viên ROX Group đã cùng tham gia chương trình hiến máu Giọt thương 2025. Từng giọt máu trao đi là những yêu thương gửi tới cộng đồng, lan tỏa giá trị sống đẹp mà Tập đoàn đã kiên trì vun đắp.
Amway Việt Nam: Khẳng định uy tín và vị thế dẫn đầu trong top 5 doanh nghiệp tiêu biểu asean

Amway Việt Nam: Khẳng định uy tín và vị thế dẫn đầu trong top 5 doanh nghiệp tiêu biểu asean

Amway Việt Nam - thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa vinh dự được xướng tên tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN lần thứ 6, ở hạng mục Top 5 Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN. Giải thưởng là sự công nhận những đóng góp thiết thực cho cộng đồng và chiến lược phát triển bền vững của Amway Việt Nam, củng cố vị thế dẫn đầu của thương hiệu tại thị trường khu vực.
Amway Việt Nam: 6 năm vững vàng nơi làm việc tốt nhất chấu Á

Amway Việt Nam: 6 năm vững vàng nơi làm việc tốt nhất chấu Á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, một lần nữa khẳng định vị thế nơi làm việc hàng đầu khi vinh dự lần thứ 6 được vinh danh tại giải thưởng “HR Asia – Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” do tạp chí HR Asia bình chọn. Giải thưởng là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của Amway trong hành trình kiến tạo môi trường làm việc khỏe mạnh, hạnh phúc và lấy con người làm trọng tâm.
BIDV giành giải thưởng Trung tâm chăm sóc khách hàng tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương

BIDV giành giải thưởng Trung tâm chăm sóc khách hàng tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương

Giải thưởng được Hiệp hội toàn cầu về Trung tâm chăm sóc khách hàng và Trải nghiệm khách hàng - Contact Center World (CCW) trao tặng cho BIDV tại Indonesia cuối tháng 7 vừa qua. Thành tích này khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc đưa dịch vụ chăm sóc khách hàng của ngân hàng Việt Nam chạm tới chuẩn mực quốc tế.
Tổng Giám đốc Thaco xin nghỉ việc sau 20 năm gắn bó

Tổng Giám đốc Thaco xin nghỉ việc sau 20 năm gắn bó

Ông Phạm Văn Tài - Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trường Hải (Thaco), đã tự nguyện xin nghỉ công tác sau hai thập kỷ gắn bó. Chủ tịch HĐQT Trần Bá Dương sẽ kiêm nhiệm vị trí điều hành trong bối cảnh Thaco đẩy mạnh tái cấu trúc và chuyển đổi số toàn diện.
Ngành đường sắt khởi sắc, lợi nhuận VNR tăng hơn gấp đôi trong quý II/2025

Ngành đường sắt khởi sắc, lợi nhuận VNR tăng hơn gấp đôi trong quý II/2025

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vẫn ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận ấn tượng trong quý II/2025 nhờ tiết giảm chi phí hiệu quả. Lợi nhuận sau thuế quý này đạt 109,3 tỷ đồng, tăng hơn 109% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh nghiệp xuất khẩu nông sản lo mất thị trường vì giấy chứng nhận chậm trễ

Doanh nghiệp xuất khẩu nông sản lo mất thị trường vì giấy chứng nhận chậm trễ

Nếu không tháo gỡ kịp thời, những “nút thắt thủ tục” này sẽ tiếp tục kìm hãm sức bật xuất khẩu, gây tổn hại cả về kinh tế lẫn thương hiệu nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.
VinFast: Nước cờ chuyển mình trong tâm bão công nghiệp xanh?

VinFast: Nước cờ chuyển mình trong tâm bão công nghiệp xanh?

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang dịch chuyển mạnh mẽ sang công nghiệp xe điện, VinFast, hãng xe điện Việt Nam đang đối diện những thử thách lớn nhất kể từ khi thành lập: Áp lực tài chính hàng tỷ USD, tranh luận gay gắt về lộ trình bỏ xe xăng, và cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường quốc tế.
Novaland lý giải việc chậm thanh toán hơn 800 tỷ đồng trái phiếu đến hạn

Novaland lý giải việc chậm thanh toán hơn 800 tỷ đồng trái phiếu đến hạn

Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán: NVL) vừa thông báo tình trạng chậm thanh toán đối với hai lô trái phiếu có thời hạn đáo hạn trong tháng 8/2025, với tổng số tiền chưa thanh toán vượt 800 tỷ đồng.
Berkshire Hathaway tiếp tục bán cổ phiếu Apple trong quý II/2025

Berkshire Hathaway tiếp tục bán cổ phiếu Apple trong quý II/2025

Tập đoàn Berkshire Hathaway đã tiếp tục bán ra lượng cổ phiếu Apple trị giá hơn 4 tỷ USD, đánh dấu bước cắt giảm mới đối với một trong những thương vụ sinh lời lớn nhất của tỷ phú Warren Buffett.
Tăng trưởng xanh không chỉ còn là xu thế tất yếu

Tăng trưởng xanh không chỉ còn là xu thế tất yếu

Tăng trưởng xanh không chỉ là xu thế tất yếu mà còn là chìa khóa để kinh tế tư nhân Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.
Chủ tịch và CEO Bamboo Airways đồng loạt từ chức

Chủ tịch và CEO Bamboo Airways đồng loạt từ chức

Sau hơn 01 tháng đảm nhiệm, Chủ tịch HĐQT của Bamboo Airways là ông Phạm Ngọc Vịnh đã xin từ nhiệm, ông Lương Hoài Nam - Tổng giám đốc cũng xin từ nhiệm vì lý do cá nhân.
Doanh nghiệp loay hoay sau hơn một năm áp dụng EPR

Doanh nghiệp loay hoay sau hơn một năm áp dụng EPR

Các doanh nghiệp kỳ vọng cơ quan quản lý sẽ đóng vai trò điều phối, xây dựng nền tảng dữ liệu quốc gia về tái chế, kết nối các bên liên quan và sớm hoàn thiện quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn báo cáo, cơ chế xác nhận.
Thép Pomina lỗ lũy kế gần 2.900 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu lần đầu âm

Thép Pomina lỗ lũy kế gần 2.900 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu lần đầu âm

Công ty Cổ phần Thép Pomina (mã chứng khoán: POM) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2025 với kết quả tiếp tục thua lỗ, nâng tổng lỗ lũy kế lên mức kỷ lục gần 2.900 tỷ đồng.
Thủ tướng Chính phủ: “Đã nói là làm, đã làm là có sản phẩm cụ thể”

Thủ tướng Chính phủ: “Đã nói là làm, đã làm là có sản phẩm cụ thể”

CT Group được kỳ vọng tham gia vào chiến lược xây dựng hạ tầng đổi mới sáng tạo quốc gia, từ sản xuất đến thương mại hóa sản phẩm công nghệ.