Dunkin' Donuts được thành lập vào năm 1948 bởi ông chủ Bill Rosenberg. Tiền thân của hãng bánh vòng nổi tiếng khắp thế giới này là một cửa hàng bán cà phê và bánh rán ở Quincy, Massachusetts có tên là Open Kettle.
Dù đã có cửa hàng bán đồ ăn của riêng mình nhưng tham vọng của Bill không chỉ dừng lại ở đó, ông muốn thương hiệu mà mình sáng lập phải trở nên có tiếng tăm. Sau này, Bill trở thành một trong những cha đẻ của hình thức kinh doanh nhượng quyền thương mại.
Vào năm 1950, Bill dồn sức gây dựng nên một công ty bán đồ ăn chuyên phục vụ công nhân Boston trong giờ nghỉ giải lao. Với sự giúp đỡ của đội ngũ giám đốc điều hành cùng sự ủng hộ của khách hàng, Bill đã chọn cái tên Dunkin' Donuts để đặt cho đế chế đồ ăn nhanh mới của mình.
Từ đó trở đi, dù đã hơn bảy thập kỷ trôi qua, Dunkin' Donuts vẫn luôn giữ vững vị trí của mình trong lòng khách hàng, trở thành một món ăn quen thuộc trong mỗi bữa sáng của người Mỹ và được coi là một trong những chuỗi cửa hàng bánh rán và cà phê lớn nhất thế giới. Công ty được biết đến nhiều nhất với các món ăn sáng đơn giản bao gồm bánh mì tròn, cà phê, bánh rán, bánh mì sandwich và bánh nướng.
Những ngày đầu, bánh rán Dunkin' Donuts chỉ có giá 5 xu mỗi chiếc. Bên cạnh giá cả hợp lý, thương hiệu còn thu hút khách hàng bởi việc cung cấp nhiều loại bánh rán hơn các đối thủ cạnh tranh cùng cam kết chỉ bán những chiếc bánh rán tươi ngon nhất.
Dù ông chủ Bill đã qua đời vào năm 2002, nhưng trong suốt hành trình kinh doanh theo hình thức nhượng quyền của mình, ông đã nhượng lại 5.000 cửa hàng Dunkin' Donuts lớn nhỏ khác nhau và vẫn luôn đặt cả cái tâm vào từng chiếc bánh.
Vào năm 2018, thương hiệu bánh vòng nổi tiếng này một lần nữa đổi tên công ty, rút ngắn thành "Dunkin". Điều này làm làm dấy lên tin đồn rằng công ty đang có kế hoạch chuyển đổi thương hiệu.
Tháng 9/2018, Dunkin' Donuts thông báo sẽ chính thức đổi tên thành Dunkin' vào tháng 01/2019, thay đổi toàn bộ bảng biển tại các cửa hàng, logo, cốc và hàng hóa mới.
Việc thay đổi tên đã gây ra một số phản ứng dữ dội từ những khách hàng đã quen với cái tên cũ của thương hiệu. Tuy nhiên, công ty cho rằng đây là một phần trong kế hoạch tăng trưởng kéo dài nhiều năm, nhằm biến công ty thành một thương hiệu dẫn đầu về đồ uống tiện lợi. Dunkin' cũng đơn giản hóa thực đơn, bắt đầu bán thêm bia lạnh và cà phê, đồng thời mở rộng hệ thống đặt hàng trên các ứng dụng di động.
Theo người đại diện của Dunkin', thương hiệu toàn cầu này có hơn 12.000 cửa hàng trên khắp 36 quốc gia khác nhau. Tuy nhiên, tại Hoa Kỳ, Dunkin' chỉ có mặt ở 41 tiểu bang, với hơn 8.500 địa điểm trên toàn quốc.
H.C (theo Fox Business)