Thứ năm 01/05/2025 09:52
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Câu chuyện về Dunkin' Donuts - thương hiệu bánh vòng nổi tiếng toàn thế giới

22/09/2023 11:23
Dunkin' Donuts được thành lập từ năm 1984, với tiền thân là cửa hàng tên Open Kettle. Hiện nay, thương hiệu toàn cầu này có hơn 12.000 cửa hàng trên khắp 36 quốc gia khác nhau.
Ảnh minh họa

Dunkin' Donuts được thành lập vào năm 1948 bởi ông chủ Bill Rosenberg. Tiền thân của hãng bánh vòng nổi tiếng khắp thế giới này là một cửa hàng bán cà phê và bánh rán ở Quincy, Massachusetts có tên là Open Kettle.

Dù đã có cửa hàng bán đồ ăn của riêng mình nhưng tham vọng của Bill không chỉ dừng lại ở đó, ông muốn thương hiệu mà mình sáng lập phải trở nên có tiếng tăm. Sau này, Bill trở thành một trong những cha đẻ của hình thức kinh doanh nhượng quyền thương mại.

Vào năm 1950, Bill dồn sức gây dựng nên một công ty bán đồ ăn chuyên phục vụ công nhân Boston trong giờ nghỉ giải lao. Với sự giúp đỡ của đội ngũ giám đốc điều hành cùng sự ủng hộ của khách hàng, Bill đã chọn cái tên Dunkin' Donuts để đặt cho đế chế đồ ăn nhanh mới của mình.

Từ đó trở đi, dù đã hơn bảy thập kỷ trôi qua, Dunkin' Donuts vẫn luôn giữ vững vị trí của mình trong lòng khách hàng, trở thành một món ăn quen thuộc trong mỗi bữa sáng của người Mỹ và được coi là một trong những chuỗi cửa hàng bánh rán và cà phê lớn nhất thế giới. Công ty được biết đến nhiều nhất với các món ăn sáng đơn giản bao gồm bánh mì tròn, cà phê, bánh rán, bánh mì sandwich và bánh nướng.

Những ngày đầu, bánh rán Dunkin' Donuts chỉ có giá 5 xu mỗi chiếc. Bên cạnh giá cả hợp lý, thương hiệu còn thu hút khách hàng bởi việc cung cấp nhiều loại bánh rán hơn các đối thủ cạnh tranh cùng cam kết chỉ bán những chiếc bánh rán tươi ngon nhất.

Ảnh minh họa

Dù ông chủ Bill đã qua đời vào năm 2002, nhưng trong suốt hành trình kinh doanh theo hình thức nhượng quyền của mình, ông đã nhượng lại 5.000 cửa hàng Dunkin' Donuts lớn nhỏ khác nhau và vẫn luôn đặt cả cái tâm vào từng chiếc bánh.

Vào năm 2018, thương hiệu bánh vòng nổi tiếng này một lần nữa đổi tên công ty, rút ngắn thành "Dunkin". Điều này làm làm dấy lên tin đồn rằng công ty đang có kế hoạch chuyển đổi thương hiệu.

Tháng 9/2018, Dunkin' Donuts thông báo sẽ chính thức đổi tên thành Dunkin' vào tháng 01/2019, thay đổi toàn bộ bảng biển tại các cửa hàng, logo, cốc và hàng hóa mới.

Việc thay đổi tên đã gây ra một số phản ứng dữ dội từ những khách hàng đã quen với cái tên cũ của thương hiệu. Tuy nhiên, công ty cho rằng đây là một phần trong kế hoạch tăng trưởng kéo dài nhiều năm, nhằm biến công ty thành một thương hiệu dẫn đầu về đồ uống tiện lợi. Dunkin' cũng đơn giản hóa thực đơn, bắt đầu bán thêm bia lạnh và cà phê, đồng thời mở rộng hệ thống đặt hàng trên các ứng dụng di động.

Theo người đại diện của Dunkin', thương hiệu toàn cầu này có hơn 12.000 cửa hàng trên khắp 36 quốc gia khác nhau. Tuy nhiên, tại Hoa Kỳ, Dunkin' chỉ có mặt ở 41 tiểu bang, với hơn 8.500 địa điểm trên toàn quốc.

H.C (theo Fox Business)

Bài liên quan
Tin bài khác
Dấu ấn 50 năm ngành Điện miền Nam: Hoàn thành 50 công trình 110kV chào mừng Đại lễ 30-4

Dấu ấn 50 năm ngành Điện miền Nam: Hoàn thành 50 công trình 110kV chào mừng Đại lễ 30-4

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chính thức hoàn thành 50 công trình lưới điện 110kV chào mừng 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước và 50 năm xây dựng và phát triển EVNSPC (30/4/1975 – 30/4/2025).
Kết nối thương mại tại sự kiện Golf Mastercard – Vikki Invitational 2025

Kết nối thương mại tại sự kiện Golf Mastercard – Vikki Invitational 2025

Gần 200 doanh nhân Việt Nam đã có mặt tại Hoa Kỳ trong chương trình xúc tiến đầu tư kết hợp với giao lưu văn hóa thể thao do HDBank tổ chức tại Miami vào tháng 4/2025.
Khởi công dự án điện năng lượng mặt trời tại nhà máy gốm mỹ nghệ Long Trường

Khởi công dự án điện năng lượng mặt trời tại nhà máy gốm mỹ nghệ Long Trường

Công ty TNHH sản xuất và xuất khẩu gốm mỹ nghệ Long Trường vừa khởi công hệ thống điện năng lượng mặt trời tại nhà máy Long Trường với công suất 1250 kWP.
Vĩnh Hoàn điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2025: Kiên định chiến lược xuất khẩu sang Mỹ

Vĩnh Hoàn điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2025: Kiên định chiến lược xuất khẩu sang Mỹ

Công ty CP Vĩnh Hoàn vừa điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2025 với hai kịch bản thận trọng hơn. Tuy nhiên, doanh nghiệp khẳng định sẽ không rút khỏi thị trường xuất khẩu chủ lực là Mỹ, đồng thời đẩy mạnh đầu tư mở rộng sản phẩm và chuỗi cung ứng.
AI trở thành động lực tăng trưởng bền vững của Be Group

AI trở thành động lực tăng trưởng bền vững của Be Group

Từ sự phát triển của Be Group cho thấy rằng, khi công nghệ được áp dụng đúng cách và đặt trong chiến lược dài hạn, AI hoàn toàn có thể trở thành bệ phóng giúp doanh nghiệp Việt vươn xa trong thời đại số.
HanaGold tạo dấu ấn tại Hội nghị tiếp xúc cử tri của Thủ tướng về tiên phong chuyển đổi số ngành kim hoàn

HanaGold tạo dấu ấn tại Hội nghị tiếp xúc cử tri của Thủ tướng về tiên phong chuyển đổi số ngành kim hoàn

Ngày 21/4/2025, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý HanaGold vinh dự tham gia Hội nghị Tiếp xúc Cử tri Doanh nghiệp với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ, đánh dấu một bước tiến mới trong hành trình đồng hành cùng Chính phủ phát triển ngành kim hoàn Việt Nam.
Bosch Việt Nam lan tỏa tinh thần sống khỏe qua sự kiện chạy bộ Bosch Run 2025

Bosch Việt Nam lan tỏa tinh thần sống khỏe qua sự kiện chạy bộ Bosch Run 2025

Vừa qua, Ngày hội chạy bộ Bosch Run 2025 – Chase the Race do Bosch Việt Nam tổ chức tại The Global City, Thành phố Thủ Đức, đã thu hút sự tham gia của hàng ngàn cộng sự đến từ các chi nhánh trên toàn quốc. Đây không chỉ là một hoạt động thể thao thường niên, mà còn là dấu ấn khẳng định cam kết của Bosch trong việc chăm lo sức khỏe thể chất và tinh thần cho đội ngũ nhân sự.
​Thái Bình chủ động ứng phó nguy cơ thiếu điện mùa hè 2025

​Thái Bình chủ động ứng phó nguy cơ thiếu điện mùa hè 2025

Năm 2025, tỉnh Thái Bình cũng như các tỉnh phía bắc dự kiến sẽ đối mặt với áp lực lớn về cung ứng điện do nhu cầu tiêu thụ tăng cao, đặc biệt trong những tháng hè nắng nóng.
Nhiệt điện Hải Phòng cam kết sản xuất xanh, đồng hành cùng cộng đồng Tam Hưng

Nhiệt điện Hải Phòng cam kết sản xuất xanh, đồng hành cùng cộng đồng Tam Hưng

Chiều ngày 17/4/2025, đoàn đại biểu nhân dân phường Tam Hưng (Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) đã có buổi làm việc và kiểm tra thực tế tại Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng nhằm đánh giá công tác bảo vệ môi trường, xử lý chất thải và việc tuân thủ các quy định pháp luật trong quá trình sản xuất, vận hành của nhà máy.
Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc satinique mới

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc satinique mới

Thương hiệu chăm sóc tóc Satinique thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới. Với công thức cải tiến vượt trội chứa các dưỡng chất từ thực vật an toàn và dịu nhẹ, Satinique mang đến hiệu quả chăm sóc tối ưu, giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tràn đầy sức sống.
Đảng bộ Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V

Đảng bộ Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V

Mới đây, Đảng bộ Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 – 2030.
Tiến Nông tiên phong chuyển đổi sản xuất theo hướng nông nghiệp bền vững

Tiến Nông tiên phong chuyển đổi sản xuất theo hướng nông nghiệp bền vững

Việc các doanh nghiệp phân bón sản xuất các sản phẩm hướng đến phát triển bền vững sẽ tác động đến tập quán canh tác của nông dân, tạo động lực chuyển đổi sang nông nghiệp xanh, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, gia tăng hiệu quả kinh tế. Trong lĩnh vực này, Công ty Cổ phần Công Nông nghiệp Tiến Nông đã và đang tiên phong chuyển đổi sản xuất theo xu hướng kinh tế tuần hoàn từ nhiều năm nay.
Doanh nghiệp xuất khẩu đối mặt thách thức từ chính sách thuế của Mỹ: Vina T&T chạy đua với thời gian

Doanh nghiệp xuất khẩu đối mặt thách thức từ chính sách thuế của Mỹ: Vina T&T chạy đua với thời gian

Trước thách thức thuế quan, các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, trong đó có Vina T&T, buộc phải hành động nhanh chóng.
Vinatex biến động ra sao giữa cơn bão thuế đối ứng?

Vinatex biến động ra sao giữa cơn bão thuế đối ứng?

Với vai trò là ngành đóng góp khoảng 14% tổng kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang Mỹ và tạo việc làm cho gần 1 triệu lao động trực tiếp, Vinatex khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, báo cáo kịp thời các vấn đề phát sinh và kiên định giữ vững tinh thần “bình tĩnh – sáng suốt – đồng lòng – chia sẻ”.
Giải pháp nào giúp BSR đạt chứng nhận quốc tế, nâng tầm chất lượng sản phẩm?

Giải pháp nào giúp BSR đạt chứng nhận quốc tế, nâng tầm chất lượng sản phẩm?

Tháng 3/2025, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) - Đơn vị quản lý, vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã chính thức nhận được Chứng nhận ISCC CORSIA và ISCC EU. BSR là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam (tính đến thời điểm hiện nay) được cấp đồng thời hai chứng nhận này.