Thứ hai 18/11/2024 04:51
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Casper và chặng đường chinh phục thị trường Việt Nam

12/10/2020 00:00
Thương hiệu Casper và chặng đường chinh phục thị trường Việt Nam

Ông Nguyễn Viết Chung, Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị điện Casper Việt Nam

“Đường do đi mà có”

“Có một điều mà cuộc sống này đã dạy cho tôi, đó chính là giữ vững niềm tin rằng bạn sẽ làm được dù khó khăn đến mấy. Không ai có thể thay bạn quyết định số phận của mình. Và tuyệt đối không có điều gì nằm ngoài tầm với của bạn. Miễn là bạn sẵn sàng có những ước mơ lớn. Miễn là bạn tìm thấy tình yêu trong công việc. Miễn là bạn chú tâm vào công việc và luôn nỗ lực hết sức của mình. Không có con đường nào có sẵn, “đường do đi nhiều mà thành”. Liên tục đặt ra những mục tiêu mới, những giới hạn mới và đó cũng là cách điều hòa Casper đã và đang chinh phục thị trường Việt Nam” - Ông Nguyễn Viết Chung, Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị điện Casper Việt Nam chia sẻ.

Khởi đầu con đường gian nan và đáng nhớ

Năm 2015, trong một chuyến công tác sang Thái Lan, tôi đã tình cờ gặp gỡ và có dịp trò chuyện với ông Pakanut - Giám đốc kinh doanh khu vực - hãng điều hòa Casper Thái Lan lúc bấy giờ. Ngay từ những ngày đầu biết tới Casper, kế hoạch đưa thương hiệu này về với Việt Nam đã bắt đầu nhen nhóm trong tôi. Điều tôi ấn tượng nhất ở Casper chính là sự chuyên nghiệp và văn hóa làm dịch vụ rất tốt. Một sản phẩm chất lượng, phù hợp với đại đa số người dân mình, ý nghĩ thôi thúc tôi phải đem Casper về với Việt Nam ngày càng lớn mạnh.

Sau đó, tôi bắt đầu hiện thực hóa kế hoạch của mình. Nhưng nghĩ thì dễ, bắt tay vào làm mới thấy muôn vàn khó khăn. Khi tôi tìm đến với đối tác Thái Lan và ngỏ ý muốn phân phối độc quyền sản phẩm Casper tại thị trường Việt Nam, họ thẳng thắn từ chối.

Một phần bởi phía đối tác Thái Lan cho rằng thị trường Việt Nam quá nhỏ. Một phần vì lúc đó doanh nghiệp của tôi cũng còn khá non trẻ nên họ không tin cũng là điều bình thường. Sau đó, phải mất khoảng thời gian khá dài để chúng tôi chứng minh cho họ thấy được tiềm năng của thị trường Việt Nam, vừa thể hiện năng lực của chúng tôi đối với ngành này, từ sự hiểu biết thị trường, sản phẩm đến chiến lược kinh doanh lâu dài, bền vững.

Casper - Thương hiệu sản phẩm với chiến lược kinh doanh lâu dài, bền vững.

Hai năm phát triển và những chuyện chỉ có ở Casper

Buổi ban đầu, Casper Electric Việt Nam còn là một công ty khá nhỏ, cả doanh thu và lợi nhuận chưa bằng 1/10 so với bây giờ. Nhưng tôi vẫn nhớ rất rõ, lúc đó, từ lãnh đạo đến nhân viên trong công ty trong đầu lúc nào cũng nung nấu quyết tâm: phải đưa điều hòa Casper trở thành thương hiệu điều hòa hàng đầu Việt Nam.

Thị trường điều hòa ở Việt Nam là một thị trường tiềm năng, nhưng cũng đầy rẫy khó khăn. Khi mà đại đa số người Việt lúc bấy giờ chỉ biết đến những thương hiệu lớn như DaiKin, Panasonic… đồng thời các hãng điều hòa đua nhau đưa ra giảm giá để thu hút chú ý. Làm thế nào để một thương hiệu mới như Casper được người dùng đón nhận? Đó là cả một quá trình dài nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ.

Chúng tôi nhận ra rằng không thể phát triển lâu dài nếu chỉ nhắm tới mục tiêu lợi ích của khách hàng theo phương thức hạ thấp giá thành. Bởi vậy, chúng tôi đã có một quyết định khá tạo bạo: Triển khai chính sách bảo hành 1 đổi 1 trong 1 năm dành cho điều hòa Casper. Đây cũng chính là lời khẳng định, cam kết của Casper về chất lượng sản phẩm..

Ngay sau khi xác định được phương hướng phát triển, đội ngũ Casper đã lập tức triển khai, không ngừng tìm kiếm mở rộng thị trường, xây dựng cơ sở hạ tầng để có thể đáp ứng được nhu cầu thay mới cho khách hàng dù ở bất cứ đâu, dựa trên tiêu chí 1 đổi 1 trong vòng 1 năm.

Kết quả, chỉ trong vòng 2 tháng, đã có gần 50 trạm bảo hành trên khắp miền đất nước được kết nối. Sau tất cả, những nỗ lực cũng được đáp lại, thực tế đã chứng minh thông qua hiệu quả kinh doanh và Casper dần tạo được niềm tin với khách hàng, trở thành thương hiệu quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt Nam.

Casper chọn cách thức riêng để xây dựng thương hiệu

Hiện tại, mạng lưới bảo hành của Casper đã lên tới con số hơn 100 trạm, vươn tới cấp huyện, xã. Đồng thời, Casper nâng cấp chế độ bảo hành 1 đổi 1 trong vòng hai năm, không ngừng tiếp tục nâng cao uy tín, chất lượng thương hiệu sản phẩm.

Đối với nhiều người, kinh doanh là phải tìm cách đầu tư nhanh, thu lợi nhanh nhưng chúng tôi nghĩ rằng muốn có thị trường lâu dài, hãy đầu tư vào sản phẩm, hãy xây dựng thương hiệu bằng chất lượng và trước hết, phải có thái độ phục vụ tốt, hãy mang tất cả những gì tốt nhất của mình ra cho khách hàng, khi đó, khách hàng cũng sẽ dành cho bạn những điều mà bạn mong muốn.

Hơn 2 năm thành lập và phát triển với hơn 2.000 đại lý, thuộc top 5 sản phẩm điều hòa bán chạy nhất năm 2017, thực thi chế độ bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 2 năm, hãng điều hòa Casper Thái Lan tại Việt Nam đã làm được những điều mà những thương hiệu đi trước chưa làm được. Nhưng những khát vọng của Casper không dừng lại ở đây. Điều chúng tôi mong muốn, không chỉ là doanh số mà còn là mang đến cơ hội sử dụng những chiếc điều hòa hiện đại nhất, chất lượng tốt nhất với giá thành hợp lý nhất đến mọi người dân, dù họ là ai. Và Casper sẽ tiếp tục phấn đấu để giấc mơ của mình trở thành sự thật.

Thực hiện phương châm hãy mang tất cả những gì tốt nhất để phục vụ khách hàng, vì lợi ích khách hàng… bằng việc khẳng định chất lượng sản phẩm thông qua chính sách bảo hành 1 đổi 1 trong vòng hai năm, thiết lập hơn 100 trạm bảo hành ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Đến nay, hãng điều hòa Casper Thái Lan tại Việt Nam đã làm được nhiều điều mà những thương hiệu đi trước chưa làm được.

Loan Trần ghi

Tin bài khác
Ông Phạm Nhật Vượng gửi tâm thư, tri ân tới 140.000 thành viên Vingroup

Ông Phạm Nhật Vượng gửi tâm thư, tri ân tới 140.000 thành viên Vingroup

Ông Phạm Nhật Vượng cho biết, kỳ tích của VinFast không chỉ là niềm tự hào của 140.000 cán bộ nhân viên Vingroup và còn của hàng triệu người dân Việt Nam.
Bầu Đức và cuộc cách mạng cây chuối tại Hoàng Anh Gia Lai

Bầu Đức và cuộc cách mạng cây chuối tại Hoàng Anh Gia Lai

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã mạnh mẽ hồi sinh dưới sự lãnh đạo của bầu Đức, nhờ vào cây chuối.
Novaland bổ nhiệm ông Dương Văn Bắc làm Tổng Giám đốc

Novaland bổ nhiệm ông Dương Văn Bắc làm Tổng Giám đốc

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HOSE: NVL) vừa công bố một quyết định bổ nhiệm ông Dương Văn Bắc làm Tổng Giám đốc mới của tập đoàn.
Nhà sáng lập TikTok trở thành tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Nhà sáng lập TikTok trở thành tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Ông Trương Nhất Minh, nhà sáng lập ByteDance, công ty mẹ của TikTok, đã trở thành người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản cá nhân trị giá 49,3 tỷ USD, theo danh sách tỷ phú thường niên công bố hôm thứ Ba (29/10).
Vinh danh 38 doanh nhân chèo lái doanh nghiệp, vượt qua thác ghềnh từ quá khứ đến hiện tại

Vinh danh 38 doanh nhân chèo lái doanh nghiệp, vượt qua thác ghềnh từ quá khứ đến hiện tại

Chương trình "Người truyền lửa" do CLB Doanh nhân Sài Gòn tổ chức tối ngày 24/10 đã vinh danh 38 doanh nhân là thành viên CLB Doanh nhân Sài Gòn đã lãnh đạo doanh nghiệp trong suốt 20 năm, 30 năm, thậm chí 40 năm.
Hành trình lập nghiệp của ông chủ chuỗi đồ ăn nhanh Jersey Mike

Hành trình lập nghiệp của ông chủ chuỗi đồ ăn nhanh Jersey Mike's

Với thành công đạt được, ông chủ Jersey Mike's - Peter Cancro trở thành minh chứng sống cho tinh thần dám nghĩ dám làm và khả năng nắm bắt cơ hội nhanh nhạy.
Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất" Vinamilk

Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất" Vinamilk

Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.
Bà Đặng Huỳnh Ức My cam kết vì lợi ích chung của 91% cổ đông tại TTC AgriS

Bà Đặng Huỳnh Ức My cam kết vì lợi ích chung của 91% cổ đông tại TTC AgriS

Bà Đặng Huỳnh Ức My, Chủ tịch HĐQT TTC AgriS, tiếp tục được vinh danh là Doanh nhân xuất sắc châu Á lần thứ ba tại Giải thưởng Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024.
Tỷ phú Bernard Arnault mất 37 tỷ USD khi nhu cầu tại Trung Quốc suy giảm

Tỷ phú Bernard Arnault mất 37 tỷ USD khi nhu cầu tại Trung Quốc suy giảm

Khối tài sản của tỷ phú Arnault hiện đã rớt xuống vị trí thứ năm trong Chỉ số tỷ phú Bloomberg, và ông cũng là người mất nhiều tiền nhất trong số 500 người giàu nhất thế giới, với mức giảm 37 tỷ USD.
KBC của ông Đặng Thành Tâm chuyển nhượng 86,5 triệu cổ phiếu bất thành

KBC của ông Đặng Thành Tâm chuyển nhượng 86,5 triệu cổ phiếu bất thành

Ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Kinh Bắc, vừa báo cáo không thể chuyển nhượng 86,5 triệu cổ phiếu KBC cho Đầu tư và Phát triển DTT do chưa hoàn tất thủ tục.
Chân dung tỷ phú độc nhất trong ngành điện ảnh Ấn Độ

Chân dung tỷ phú độc nhất trong ngành điện ảnh Ấn Độ

Ronnie Screwvala - tỷ phú độc nhất ngành điện ảnh Ấn Độ không chỉ được biết đến là một nhà sản xuất phim thành công mà còn là một doanh nhân kiệt xuất.
Taeko Yamamoto - Giám đốc tiếp thị Fujitsu: Tiếp thu di sản là chìa khóa thành công của công ty trên toàn cầu

Taeko Yamamoto - Giám đốc tiếp thị Fujitsu: Tiếp thu di sản là chìa khóa thành công của công ty trên toàn cầu

Khi Fujitsu tìm cách tái định nghĩa vai trò dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi bền vững, bà Taeko Yamamoto, Giám đốc tiếp thị của công ty, đang tận dụng di sản Nhật Bản để thúc đẩy sự sáng tạo, đổi mới và hòa nhập.
Phong thủy Phùng Gia: Phá bỏ định kiến, giúp hàng ngàn doanh nghiệp phát triển bền vững

Phong thủy Phùng Gia: Phá bỏ định kiến, giúp hàng ngàn doanh nghiệp phát triển bền vững

Phong Thủy Phùng Gia luôn đồng hành, đảm bảo về chất lượng và các chế độ hậu mãi cho khách hàng
Chân dung chuyên gia AI được Google chi gần 3 tỷ USD để chiêu mộ

Chân dung chuyên gia AI được Google chi gần 3 tỷ USD để chiêu mộ

Noam Shazeer là một chuyên gia AI từng rời Google để sáng lập nên Character.AI. Sau đó, ông được công ty mời trở lại để lãnh đạo dự án trí tuệ nhân tạo Gemini.
Đại Nam mở cửa, doanh nhân Nguyễn Phương Hằng ủng hộ 10 tỷ đồng cho đồng bào bão lụt

Đại Nam mở cửa, doanh nhân Nguyễn Phương Hằng ủng hộ 10 tỷ đồng cho đồng bào bão lụt

Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng đã quyết định đóng góp 10 tỷ đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam để ủng hộ những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.