Thứ bảy 02/08/2025 14:38
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Casper và chặng đường chinh phục thị trường Việt Nam

12/10/2020 00:00
Thương hiệu Casper và chặng đường chinh phục thị trường Việt Nam

Ông Nguyễn Viết Chung, Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị điện Casper Việt Nam

“Đường do đi mà có”

“Có một điều mà cuộc sống này đã dạy cho tôi, đó chính là giữ vững niềm tin rằng bạn sẽ làm được dù khó khăn đến mấy. Không ai có thể thay bạn quyết định số phận của mình. Và tuyệt đối không có điều gì nằm ngoài tầm với của bạn. Miễn là bạn sẵn sàng có những ước mơ lớn. Miễn là bạn tìm thấy tình yêu trong công việc. Miễn là bạn chú tâm vào công việc và luôn nỗ lực hết sức của mình. Không có con đường nào có sẵn, “đường do đi nhiều mà thành”. Liên tục đặt ra những mục tiêu mới, những giới hạn mới và đó cũng là cách điều hòa Casper đã và đang chinh phục thị trường Việt Nam” - Ông Nguyễn Viết Chung, Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị điện Casper Việt Nam chia sẻ.

Khởi đầu con đường gian nan và đáng nhớ

Năm 2015, trong một chuyến công tác sang Thái Lan, tôi đã tình cờ gặp gỡ và có dịp trò chuyện với ông Pakanut - Giám đốc kinh doanh khu vực - hãng điều hòa Casper Thái Lan lúc bấy giờ. Ngay từ những ngày đầu biết tới Casper, kế hoạch đưa thương hiệu này về với Việt Nam đã bắt đầu nhen nhóm trong tôi. Điều tôi ấn tượng nhất ở Casper chính là sự chuyên nghiệp và văn hóa làm dịch vụ rất tốt. Một sản phẩm chất lượng, phù hợp với đại đa số người dân mình, ý nghĩ thôi thúc tôi phải đem Casper về với Việt Nam ngày càng lớn mạnh.

Sau đó, tôi bắt đầu hiện thực hóa kế hoạch của mình. Nhưng nghĩ thì dễ, bắt tay vào làm mới thấy muôn vàn khó khăn. Khi tôi tìm đến với đối tác Thái Lan và ngỏ ý muốn phân phối độc quyền sản phẩm Casper tại thị trường Việt Nam, họ thẳng thắn từ chối.

Một phần bởi phía đối tác Thái Lan cho rằng thị trường Việt Nam quá nhỏ. Một phần vì lúc đó doanh nghiệp của tôi cũng còn khá non trẻ nên họ không tin cũng là điều bình thường. Sau đó, phải mất khoảng thời gian khá dài để chúng tôi chứng minh cho họ thấy được tiềm năng của thị trường Việt Nam, vừa thể hiện năng lực của chúng tôi đối với ngành này, từ sự hiểu biết thị trường, sản phẩm đến chiến lược kinh doanh lâu dài, bền vững.

Casper - Thương hiệu sản phẩm với chiến lược kinh doanh lâu dài, bền vững.

Hai năm phát triển và những chuyện chỉ có ở Casper

Buổi ban đầu, Casper Electric Việt Nam còn là một công ty khá nhỏ, cả doanh thu và lợi nhuận chưa bằng 1/10 so với bây giờ. Nhưng tôi vẫn nhớ rất rõ, lúc đó, từ lãnh đạo đến nhân viên trong công ty trong đầu lúc nào cũng nung nấu quyết tâm: phải đưa điều hòa Casper trở thành thương hiệu điều hòa hàng đầu Việt Nam.

Thị trường điều hòa ở Việt Nam là một thị trường tiềm năng, nhưng cũng đầy rẫy khó khăn. Khi mà đại đa số người Việt lúc bấy giờ chỉ biết đến những thương hiệu lớn như DaiKin, Panasonic… đồng thời các hãng điều hòa đua nhau đưa ra giảm giá để thu hút chú ý. Làm thế nào để một thương hiệu mới như Casper được người dùng đón nhận? Đó là cả một quá trình dài nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ.

Chúng tôi nhận ra rằng không thể phát triển lâu dài nếu chỉ nhắm tới mục tiêu lợi ích của khách hàng theo phương thức hạ thấp giá thành. Bởi vậy, chúng tôi đã có một quyết định khá tạo bạo: Triển khai chính sách bảo hành 1 đổi 1 trong 1 năm dành cho điều hòa Casper. Đây cũng chính là lời khẳng định, cam kết của Casper về chất lượng sản phẩm..

Ngay sau khi xác định được phương hướng phát triển, đội ngũ Casper đã lập tức triển khai, không ngừng tìm kiếm mở rộng thị trường, xây dựng cơ sở hạ tầng để có thể đáp ứng được nhu cầu thay mới cho khách hàng dù ở bất cứ đâu, dựa trên tiêu chí 1 đổi 1 trong vòng 1 năm.

Kết quả, chỉ trong vòng 2 tháng, đã có gần 50 trạm bảo hành trên khắp miền đất nước được kết nối. Sau tất cả, những nỗ lực cũng được đáp lại, thực tế đã chứng minh thông qua hiệu quả kinh doanh và Casper dần tạo được niềm tin với khách hàng, trở thành thương hiệu quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt Nam.

Casper chọn cách thức riêng để xây dựng thương hiệu

Hiện tại, mạng lưới bảo hành của Casper đã lên tới con số hơn 100 trạm, vươn tới cấp huyện, xã. Đồng thời, Casper nâng cấp chế độ bảo hành 1 đổi 1 trong vòng hai năm, không ngừng tiếp tục nâng cao uy tín, chất lượng thương hiệu sản phẩm.

Đối với nhiều người, kinh doanh là phải tìm cách đầu tư nhanh, thu lợi nhanh nhưng chúng tôi nghĩ rằng muốn có thị trường lâu dài, hãy đầu tư vào sản phẩm, hãy xây dựng thương hiệu bằng chất lượng và trước hết, phải có thái độ phục vụ tốt, hãy mang tất cả những gì tốt nhất của mình ra cho khách hàng, khi đó, khách hàng cũng sẽ dành cho bạn những điều mà bạn mong muốn.

Hơn 2 năm thành lập và phát triển với hơn 2.000 đại lý, thuộc top 5 sản phẩm điều hòa bán chạy nhất năm 2017, thực thi chế độ bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 2 năm, hãng điều hòa Casper Thái Lan tại Việt Nam đã làm được những điều mà những thương hiệu đi trước chưa làm được. Nhưng những khát vọng của Casper không dừng lại ở đây. Điều chúng tôi mong muốn, không chỉ là doanh số mà còn là mang đến cơ hội sử dụng những chiếc điều hòa hiện đại nhất, chất lượng tốt nhất với giá thành hợp lý nhất đến mọi người dân, dù họ là ai. Và Casper sẽ tiếp tục phấn đấu để giấc mơ của mình trở thành sự thật.

Thực hiện phương châm hãy mang tất cả những gì tốt nhất để phục vụ khách hàng, vì lợi ích khách hàng… bằng việc khẳng định chất lượng sản phẩm thông qua chính sách bảo hành 1 đổi 1 trong vòng hai năm, thiết lập hơn 100 trạm bảo hành ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Đến nay, hãng điều hòa Casper Thái Lan tại Việt Nam đã làm được nhiều điều mà những thương hiệu đi trước chưa làm được.

Loan Trần ghi

Tin bài khác
Du lịch y tế: Thúc đẩy y tế tư nhân và nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ sức khỏe

Du lịch y tế: Thúc đẩy y tế tư nhân và nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ sức khỏe

Du lịch y tế là cơ hội chiến lược để Việt Nam nâng cao chất lượng điều trị, thu hút bệnh nhân quốc tế và hội nhập toàn cầu.
Doanh nhân Hoàng Nam Tiến - Ngọn lửa đam mê vụt tắt, di sản còn mãi

Doanh nhân Hoàng Nam Tiến - Ngọn lửa đam mê vụt tắt, di sản còn mãi

Chiều 31/7/2025, doanh nhân Hoàng Nam Tiến – gương mặt tiêu biểu của ngành công nghệ Việt Nam đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 56 sau cơn đột quỵ.
Hứa Chí Cường: Người gieo mầm tri thức tài chính cho thế hệ trẻ Việt

Hứa Chí Cường: Người gieo mầm tri thức tài chính cho thế hệ trẻ Việt

Hứa Chí Cường, chuyên gia đầu tiên của Việt Nam đạt chứng chỉ CEWA-M, không chỉ được biết đến bởi trình độ phân tích kỹ thuật tầm quốc tế, mà còn bởi những nỗ lực không ngừng trong việc truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức tài chính cho cộng đồng trẻ. Với anh, đầu tư không phải là một trò chơi may rủi, mà là hành trình dài hơi cần kiến thức bài bản, tư duy đúng đắn và lòng kiên định.
VN-Index thăng hoa, tài sản các tỷ phú Việt lập đỉnh mới

VN-Index thăng hoa, tài sản các tỷ phú Việt lập đỉnh mới

VN-Index leo lên đỉnh 3 năm và tiệm cận mức lịch sử 1.500 điểm đã khiến nhiều cổ phiếu thăng hoa, bước lên những vùng giá đáng mơ ước. Hiện tại, ông Phạm Nhật Vượng vẫn ở vị trí người giàu nhất sàn chứng khoán Việt, với khối tài sản kỷ lục 11,7 tỷ USD, cao hơn cả 4 người kế tiếp cộng lại.
Điều gì khiến VIC tăng kịch trần phiên 10/7, đưa tài sản của ông Phạm Nhật Vượng lập mốc kỷ lục mới?

Điều gì khiến VIC tăng kịch trần phiên 10/7, đưa tài sản của ông Phạm Nhật Vượng lập mốc kỷ lục mới?

Tính từ đầu năm, thị giá VIC của Vingroup đã gấp 2,4 lần và nằm trong nhóm cổ phiếu tăng mạnh nhất sàn chứng khoán. Nhờ đó, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng thiết lập mốc kỷ lục mới với 10,9 tỷ USD.
Victoria dẫn đầu xu hướng xe điện, vững bước vì tương lai giao thông xanh

Victoria dẫn đầu xu hướng xe điện, vững bước vì tương lai giao thông xanh

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và Cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực của đời sống, ngành giao thông Việt Nam cũng không đứng ngoài cuộc chuyển mình. Trong hành trình tìm kiếm những giải pháp giao thông thân thiện với môi trường, bền vững và hiện đại hơn, Công ty Cổ phần Ô tô Xe máy điện Victoria đã nổi lên như một đơn vị tiên phong, không ngừng đổi mới và khẳng định vị thế tại thị trường trong nước.
Innoex: Kết nối thực tiễn doanh nghiệp và công nghệ

Innoex: Kết nối thực tiễn doanh nghiệp và công nghệ

Trải qua hơn một thập kỷ đồng hành cùng hệ sinh thái đổi mới, Innoex – sau 02 năm tái định vị đã trở thành nền tảng kết nối thực tiễn giữa doanh nghiệp, công nghệ và tăng trưởng đổi mới tại khu vực.
CEO Vinamilk: Cần thể chế đột phá để ngành sữa tăng trưởng hai con số

CEO Vinamilk: Cần thể chế đột phá để ngành sữa tăng trưởng hai con số

Bà Mai Kiều Liên cho rằng ngành sữa có dư địa lớn, cần cơ chế hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh đầu tư, nâng năng suất và cải thiện thu nhập để tăng trưởng bền vững.
Doanh nhân Đỗ Anh Tú: Từ “linh hồn” của Diana đến cựu Phó Chủ tịch TPBank vướng vòng lao lý

Doanh nhân Đỗ Anh Tú: Từ “linh hồn” của Diana đến cựu Phó Chủ tịch TPBank vướng vòng lao lý

Ông Đỗ Anh Tú từng giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT TPBank nhiệm kỳ 2023–2028 trước khi bất ngờ từ nhiệm toàn bộ chức vụ tại TPBank và Công ty Chứng khoán Tiên Phong (TPS) hồi tháng 3/2025.
Bầu Đức sắp đổi vận nhờ heo và chuối, HAGL sắp tất toán nợ

Bầu Đức sắp đổi vận nhờ heo và chuối, HAGL sắp tất toán nợ

Chiến lược nông nghiệp "heo ăn chuối" đang giúp HAGL của bầu Đức tiến gần hơn đến mục tiêu tất toán nợ. Dòng tiền mạnh mẽ từ hai ngành chủ lực này mở ra chương mới cho tập đoàn.
Tỷ Phú Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ "dồn lực” phát triển Sasco

Tỷ Phú Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ "dồn lực” phát triển Sasco

Tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn cam kết dồn toàn lực cho Sasco, hứa hẹn cổ tức kỷ lục và niêm yết HoSE. Mới nhất, Sasco đã trả cổ tức với tỷ lệ 28% bằng tiền
Bầu Hiển thắng thầu cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương gần 12.000 tỷ

Bầu Hiển thắng thầu cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương gần 12.000 tỷ

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa chính thức công bố quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương theo hình thức đối tác công tư (PPP) giai đoạn 1. Đây là một tin tức đáng chú ý, mang ý nghĩa lớn đối với sự phát triển hạ tầng giao thông khu vực Tây Nguyên, đặc biệt là tỉnh Lâm Đồng.
90 câu hỏi Coaching” – Sách đầu tay của Coach Luka Đỗ Lê Dũng truyền cảm hứng lãnh đạo tỉnh thức

90 câu hỏi Coaching” – Sách đầu tay của Coach Luka Đỗ Lê Dũng truyền cảm hứng lãnh đạo tỉnh thức

Sáng ngày 22/6, Coach Luka Đỗ Lê Dũng – một cái tên quen thuộc trong giới quản trị, đào tạo và truyền cảm hứng – chính thức ra mắt cuốn sách đầu tay mang tên “ 90 câu hỏi Coaching- Đánh thức người lãnh đạo vĩ đại trong bạn”
Hơn 2 thập kỉ cống hiến của "nữ tướng" Nguyễn Đức Thạch Diễm tại Sacombank

Hơn 2 thập kỉ cống hiến của "nữ tướng" Nguyễn Đức Thạch Diễm tại Sacombank

Ngay khi đảm nhiệm vị trí CEO Sacombank, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm một mặt phải tiếp tục duy trì điều hành hoạt động kinh doanh của ngân hàng hiệu quả, một mặt phải xử lý nhanh chóng những tồn đọng sau sáp nhập trong đó chú trọng nhất là xử lý nợ xấu và tái cấu trúc mọi mặt của ngân hàng.
Những nữ doanh nhân Việt dẫn dắt các tập đoàn tỉ đô

Những nữ doanh nhân Việt dẫn dắt các tập đoàn tỉ đô

Từ hãng bay tỷ USD đến đế chế sữa, bất động sản, xe điện, nhóm nữ doanh nhân Việt đang khẳng định bản lĩnh, dẫn dắt tập đoàn tỷ đô và ghi dấu ấn toàn cầu.