Thứ hai 14/07/2025 00:31
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Các thương hiệu xa xỉ ứng phó với Covid-19

12/10/2020 00:00
Góp tiền mặt, tận dụng nhà xưởng để sản xuất nước rửa tay, khẩu trang, đồ bảo hộ cho bệnh viện… là cách các thương hiệu lớn ứng phó với Covid-19.

Đại dịch Covid-19 lan nhanh toàn cầu, kéo theo nhiều hệ lụy về kinh tế, thương mại, du lịch, giải trí... Hầu hết cửa hàng xa xỉ đều phải đóng cửa để hạn chế lây nhiễm chéo, đảm bảo an toàn cho người dân. Trong khó khăn, nhiều thương hiệu có bước chuyển mình, trở thành hậu phương vững chắc cho tuyến đầu chống dịch. Trang Luxury London đánh giá đóng góp của các hãng thời trang xa xỉ có vai trò quan trọng thời dịch.

Tập đoàn LVMH

Chưa đầy 72 giờ sau khi chính phủ Pháp kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ chống dịch, tập đoàn LVMH đã sử dụng xưởng điều chế nước hoa cho Christian Dior, Givenchy và Guerlain để sản xuất nước rửa tay sát khuẩn.

Hiện LVMH tặng đến 12 tấn gel rửa tay cho 39 bệnh viện ở Paris. Thương hiệu cũng đặt 40 triệu khẩu trang từ Trung Quốc để gửi tặng nhân viên y tế Pháp. Trước đó vào tháng 1, "gã khổng lồ" ngành xa xỉ phẩm quyên góp 1,9 triệu bảng Anh cho Hội chữ thập đỏ Trung Quốc khi dịch bùng phát tại nước này.

Những chai nước rửa tay ra đời trên dây chuyền sản xuất hiện đại của tập đoàn LVMH. Ảnh: LVMH.

Những chai nước rửa tay ra đời trên dây chuyền sản xuất hiện đại của tập đoàn LVMH. Ảnh: LVMH.

Bulgari

Ngoài hỗ trợ mua kính hiển vi 3D cho bệnh viện Spallanzani (Italy), hãng kim hoàn Bulgari tuyên bố hợp tác với nhà sản xuất nước hoa ICR để cung cấp hàng trăm nghìn khối nước rửa tay khử trùng. Các chai dung tích 75 ml, có thể tái chế, được phân phối cho nhiều cơ sở y tế thông qua Hệ thống bảo vệ dân sự Italy (Protezione Civilile).

Ferrari

Hãng xe sang dự kiến biến trụ sở Maranello của mình thành nhà máy lắp ráp máy thở, giúp tăng sản lượng từ 150 đến 500 máy mỗi tuần. Exor - công ty mẹ của Ferrari và Fiat Chrysler đang thảo luận với Siare Engineering (nhà cung cấp máy thở lớn nhất Italy) tham gia vào khâu sản xuất hợp lý nhất.

Prada

Nhà mốt Italy đã tài trợ sáu đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) tại ba bệnh viện lớn nhất Milan gồm: San Raffaele, Sacco và Bệnh viện Nhi đồng Vittore Buzzi. Ngày 18/3, thương hiệu này bắt tay sản xuất 80.000 áo bệnh viện, 110.000 khẩu trang y tế làm bằng vải propylene.

Hugo Boss

Ngày 26/3, Hugo Boss thông báo chuyển cơ sở may mặc tại trụ sở ở Metzingen (Đức) thành nơi sản xuất khẩu trang cotton, có thể giặt và tái sử dụng ít nhất 50 lần. Hãng dự kiến hoàn thành 180.000 chiếc để tặng viện dưỡng lão, sở cứu hỏa và đồn cảnh sát khắp nước Đức.

Những chiếc khẩu trang may từ vải cotton cao cấp đang được gấp rút hoàn thiện. Ảnh: Hugo Boss.

Những chiếc khẩu trang may từ vải cotton cao cấp đang được gấp rút hoàn thiện. Ảnh: Hugo Boss.

Burberry

Thương hiệu cam kết sử dụng mạng lưới cung ứng toàn cầu của mình để theo dõi việc cung cấp 100.000 khẩu trang y tế cho NHS - tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Anh. Hãng đang điều phối xưởng may trenchcoat ở Yorkshire để sản xuất đồ bảo hộ y tế và khẩu trang cho bệnh nhân.

Nhà mốt còn tài trợ Đại học Oxford nghiên cứu vaccine, dự kiến thử nghiệm trên người tháng này. Hãng cũng chuyển khoản tiền lớn (không tiết lộ con số cụ thể) đến hai tổ chức từ thiện FareShare và The Felix Project nhằm giải quyết tình trạng khan hiếm thực phẩm tại một số khu vực của Anh.

Tập đoàn Kering

"Ông lớn" giới thời trang huy động công nhân tại xưởng của Balenciaga và Saint Laurent sản xuất mặt nạ bảo vệ. Hai thương hiệu Bottega Veneta, Gucci - cũng thuộc tập đoàn này - quyên góp hàng triệu Euro hỗ trợ dịch vụ y tế của Pháp. CEO cùng nhà thiết kế nhãn hàng con cũng góp tiền dưới danh nghĩa cá nhân.

Automobili Lamborghini

Đầu tháng tư, hãng siêu xe những "chú bò vàng" tham gia cuộc chiến chống Covid-19 bằng cách sản xuất khẩu trang và tấm chắn nhựa bảo vệ tại nhà máy Sant’Agata Bolognese. Mỗi ngày hãng hoàn thành 1.000 khẩu trang, toàn bộ chuyển đến bệnh viện ở thành phố Bologna (Italy).

Giorgio Armani

Tất cả nhà máy ở Italy chuyển sang sản xuất quần áo y tế dùng một lần, sau đó tặng cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Nhà thiết kế Giorgio Armani (86 tuổi) cũng quyên góp 2 triệu Eurocho bệnh viện tại Milan, thành phố Bergamo, Piacenza và Versilia ở vùng Tuscany.

Đồ bảo hộ dùng một lần có ý nghĩa lớn với đội ngũ y tế ở tuyến đầu chống dịch. Ảnh: Giorgio Armani.

Đồ bảo hộ dùng một lần có ý nghĩa lớn với đội ngũ y tế ở tuyến đầu chống dịch. Ảnh: Giorgio Armani.

Turnbull & Asser

Turnbull & Asser có lịch sử lâu đời, từng sản xuất quân trang cho quân đội Anh trong Thế chiến I, là nhà may riêng của cựu thủ tướng Anh - Winston Churchill trong Thế chiến II, hiện cung cấp phục trang cho tổ chức NHS (Anh).

Trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, cơ sở cắt may áo sơ mi cho Hoàng gia Anh tại thành phố Gloucester đã thuê máy móc, mua vật liệu trong nước để chế tác quần áo bảo hộ y tế. Đợt đầu, hãng sản xuất 4.000 bộ, chủ yếu hỗ trợ nhân viên chủ chốt của NHS và những người chống dịch tuyến đầu dễ bị lây nhiễm.

Ralph Lauren

Hãng Ralph Lauren góp 10 triệu USD cho quỹ Covid-19 Solidarity Response thuộc WHO, quỹ Emergency Assistance Foundation và quỹ Pink Pony Fund. Thương hiệu cũng gửi khoản tiền lớn cho quỹ CFDA/Vogue Fashion Fund, hỗ trợ các nhà thiết kế thời trang thiệt hại kinh tế vì dịch. Hiện nhà mốt triển khai sản xuất 250.000 khẩu trang và 25.000 áo choàng cách ly cho nhân viên y tế.

Net-A-Porter

Là tập đoàn thương mại điện tử chuyên bán hàng xa xỉ trực tuyến - loại hình kinh doanh được khuyến khích trong thời điểm "giãn cách xã hội", nhưng Net-A-Porter quyết định đóng cửa tạm thời các nhà máy. Nguyên nhân là xe tải giao hàng được tổ chức từ thiện Age UK (London) trưng dụng để vận chuyển gói y tế, thực phẩm cho những người dễ lây nhiễm trong cộng đồng.

Tuệ Khương (Theo Luxury London)

Tin bài khác
CHAGEE mang trà sữa nguyên lá đến với người tiêu dùng

CHAGEE mang trà sữa nguyên lá đến với người tiêu dùng

Thương hiệu trà sữa quốc tế CHAGEE mang trải nghiệm trà sữa nguyên lá đến gần hơn với người tiêu dùng Việt.
Hãng hàng không Ethiopian Airlines khai trương đường bay thương mại đến Hà Nội

Hãng hàng không Ethiopian Airlines khai trương đường bay thương mại đến Hà Nội

Đường bay Hà Nội - Addis Ababa sẽ được Ethiopian Airlines khai thác với tần suất 4 chuyến mỗi tuần bằng tàu bay thân rộng hiện đại Boeing 787-800.
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà”: Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà”: Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

SeABank phối hợp URENCO tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà”, lan tỏa lối sống xanh, nâng cao ý thức phân loại rác tại trụ sở số 25 Trần Hưng Đạo.
Travel + Leisure công bố Capella Hanoi trong danh sách “100 khách sạn tốt nhất thế giới” 2025

Travel + Leisure công bố Capella Hanoi trong danh sách “100 khách sạn tốt nhất thế giới” 2025

Tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới, Travel + Leisure, vừa công bố kết quả Giải thưởng World’s Best Awards 2025, trong đó Capella Hanoi là đại diện Việt Nam tại Hà Nội duy nhất vinh dự được xướng tên trong “Top 100 Khách sạn Tốt nhất Thế giới” và “Top 15 Khách sạn Thành phố hàng đầu châu Á”.
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim

SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim

“Hành động nhỏ hôm nay, kỳ tích ngày mai”, 10 năm qua, chương trình “SeABankers Vì trẻ thơ” lan tỏa yêu thương, vun đắp tương lai thế hệ trẻ từ những nghĩa cử đẹp của cán bộ nhân viên SeABank.
Giải pháp NetZero Pallet: Tương lai của chuỗi cung ứng xanh

Giải pháp NetZero Pallet: Tương lai của chuỗi cung ứng xanh

Giải pháp NetZero Pallet carbon âm tính “Made in Vietnam” của AirX Carbon được Coca-Cola, Olam, Hyosung ứng dụng trong hệ thống kho vận hiện đại.
Tiềm năng của mô hình bất động sản liền kề sân golf

Tiềm năng của mô hình bất động sản liền kề sân golf

Với không gian độc bản, tiện ích đẳng cấp và tiềm năng gia tăng giá trị mạnh mẽ, những bất động sản tọa lạc cạnh sân golf như Newtown Diamond bên bờ biển Đà Nẵng thu hút tệp khách tinh hoa.
184 nhà phân phối amway hoàn tất khóa đào tạo tư vấn viên quản lý cân nặng BodyKey 2024

184 nhà phân phối amway hoàn tất khóa đào tạo tư vấn viên quản lý cân nặng BodyKey 2024

Amway Việt Nam – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe vừa tổ chức Lễ tốt nghiệp Tư vấn viên Quản lý Cân nặng BodyKey (BodyKey Mentor) 2024, đánh dấu cột mốc trưởng thành của 184 học viên là Nhà phân phối đã hoàn tất chương trình đào tạo Huấn luyện viên Quản lý Cân nặng theo định hướng chuyên sâu và bền vững.
Tài khoản số đẹp BAC A BANK đa dạng lựa chọn, khởi phát thành công

Tài khoản số đẹp BAC A BANK đa dạng lựa chọn, khởi phát thành công

Nhằm mang lại tiện ích khi giao dịch cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức ra mắt dịch vụ cung cấp tài khoản số đẹp dành cho tất cả các đối tượng khách hàng là cá nhân và tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu.
Sun Solar Residence – Sống như VVIP giữa lõi trung tâm Đà Nẵng

Sun Solar Residence – Sống như VVIP giữa lõi trung tâm Đà Nẵng

Thức dậy đón ánh nắng sớm mai bên khung cửa view sông Hàn, tận hưởng bầu khí quyển trong lành, luyện tập thể thao từ phòng gym cho đến bể bơi vô cực trong tòa tháp, trải nghiệm dịch vụ, mua sắm ngay khối đế... Không cần phải đi xa, tòa tháp Sun Solar Residence mang đến không gian sống chuẩn VVIP, đầy đủ tiện ích mà giới tinh hoa luôn khao khát, ngay giữa lõi trung tâm thành phố Đà Nẵng.
Tự định hình diện mạo mới, Đồ Sơn trở thành siêu tổ hợp nghỉ dưỡng 4 mùa

Tự định hình diện mạo mới, Đồ Sơn trở thành siêu tổ hợp nghỉ dưỡng 4 mùa

Từ lâu, du lịch biển miền Bắc chỉ được nhắc tới vào mùa hè. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây xu hướng du lịch này đã thay đổi mạnh mẽ và đi đầu là Đồ Sơn - một điểm đến đang hút khách 4 mùa nhờ những chuyển mình sống động trong suốt thời gian qua.
Những giải pháp tuần hoàn sáng tạo giúp Tập đoàn TH “ghi điểm” tại giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á 2025

Những giải pháp tuần hoàn sáng tạo giúp Tập đoàn TH “ghi điểm” tại giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á 2025

Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực tiên phong và sáng kiến toàn diện của TH trong mô hình kinh tế tuần hoàn khép kín, hài hòa giữa phát triển kinh tế và môi trường, vì một tương lai bền vững cho Việt Nam và khu vực.
Trước giờ G sự kiện “Thu xăng - Đổi điện”: Người Hà Nội háo hức đợi “bung lụa” lên đời xe điện

Trước giờ G sự kiện “Thu xăng - Đổi điện”: Người Hà Nội háo hức đợi “bung lụa” lên đời xe điện

Chỉ còn ít ngày nữa, sự kiện “Thu xăng - Đổi điện” do VinFast tổ chức sẽ diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), mang tới cơ hội trải nghiệm và lên đời xe điện với loạt ưu đãi khủng cho đông đảo người dân.
Những dấu ấn tiên phong của TH trong tiêu dùng bền vững và giảm rác thải nhựa

Những dấu ấn tiên phong của TH trong tiêu dùng bền vững và giảm rác thải nhựa

Từ bỏ túi ni-lông dùng một lần trên toàn chuỗi phân phối, giảm hàng trăm tấn nhựa trong sản xuất mỗi năm, cho tới chiến dịch "Ngày không sử dụng túi ni-lông 2025", Tập đoàn TH đang kiên trì xây dựng một hành trình tiêu dùng bền vững và thân thiện với môi trường.
Đặc quyền ưu tiên cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK - phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 1%

Đặc quyền ưu tiên cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK - phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 1%

Mùa du lịch quốc tế đã tới, BAC A BANK dành tặng ưu đãi siêu hấp dẫn dành cho các tín đồ đam mê xê dịch: Áp dụng mức phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 1% đối với các giao dịch bằng ngoại tệ qua thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK.