Thứ ba 16/09/2025 17:40
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Các thương hiệu xa xỉ ứng phó với Covid-19

12/10/2020 00:00
Góp tiền mặt, tận dụng nhà xưởng để sản xuất nước rửa tay, khẩu trang, đồ bảo hộ cho bệnh viện… là cách các thương hiệu lớn ứng phó với Covid-19.

Đại dịch Covid-19 lan nhanh toàn cầu, kéo theo nhiều hệ lụy về kinh tế, thương mại, du lịch, giải trí... Hầu hết cửa hàng xa xỉ đều phải đóng cửa để hạn chế lây nhiễm chéo, đảm bảo an toàn cho người dân. Trong khó khăn, nhiều thương hiệu có bước chuyển mình, trở thành hậu phương vững chắc cho tuyến đầu chống dịch. Trang Luxury London đánh giá đóng góp của các hãng thời trang xa xỉ có vai trò quan trọng thời dịch.

Tập đoàn LVMH

Chưa đầy 72 giờ sau khi chính phủ Pháp kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ chống dịch, tập đoàn LVMH đã sử dụng xưởng điều chế nước hoa cho Christian Dior, Givenchy và Guerlain để sản xuất nước rửa tay sát khuẩn.

Hiện LVMH tặng đến 12 tấn gel rửa tay cho 39 bệnh viện ở Paris. Thương hiệu cũng đặt 40 triệu khẩu trang từ Trung Quốc để gửi tặng nhân viên y tế Pháp. Trước đó vào tháng 1, "gã khổng lồ" ngành xa xỉ phẩm quyên góp 1,9 triệu bảng Anh cho Hội chữ thập đỏ Trung Quốc khi dịch bùng phát tại nước này.

Những chai nước rửa tay ra đời trên dây chuyền sản xuất hiện đại của tập đoàn LVMH. Ảnh: LVMH.

Những chai nước rửa tay ra đời trên dây chuyền sản xuất hiện đại của tập đoàn LVMH. Ảnh: LVMH.

Bulgari

Ngoài hỗ trợ mua kính hiển vi 3D cho bệnh viện Spallanzani (Italy), hãng kim hoàn Bulgari tuyên bố hợp tác với nhà sản xuất nước hoa ICR để cung cấp hàng trăm nghìn khối nước rửa tay khử trùng. Các chai dung tích 75 ml, có thể tái chế, được phân phối cho nhiều cơ sở y tế thông qua Hệ thống bảo vệ dân sự Italy (Protezione Civilile).

Ferrari

Hãng xe sang dự kiến biến trụ sở Maranello của mình thành nhà máy lắp ráp máy thở, giúp tăng sản lượng từ 150 đến 500 máy mỗi tuần. Exor - công ty mẹ của Ferrari và Fiat Chrysler đang thảo luận với Siare Engineering (nhà cung cấp máy thở lớn nhất Italy) tham gia vào khâu sản xuất hợp lý nhất.

Prada

Nhà mốt Italy đã tài trợ sáu đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) tại ba bệnh viện lớn nhất Milan gồm: San Raffaele, Sacco và Bệnh viện Nhi đồng Vittore Buzzi. Ngày 18/3, thương hiệu này bắt tay sản xuất 80.000 áo bệnh viện, 110.000 khẩu trang y tế làm bằng vải propylene.

Hugo Boss

Ngày 26/3, Hugo Boss thông báo chuyển cơ sở may mặc tại trụ sở ở Metzingen (Đức) thành nơi sản xuất khẩu trang cotton, có thể giặt và tái sử dụng ít nhất 50 lần. Hãng dự kiến hoàn thành 180.000 chiếc để tặng viện dưỡng lão, sở cứu hỏa và đồn cảnh sát khắp nước Đức.

Những chiếc khẩu trang may từ vải cotton cao cấp đang được gấp rút hoàn thiện. Ảnh: Hugo Boss.

Những chiếc khẩu trang may từ vải cotton cao cấp đang được gấp rút hoàn thiện. Ảnh: Hugo Boss.

Burberry

Thương hiệu cam kết sử dụng mạng lưới cung ứng toàn cầu của mình để theo dõi việc cung cấp 100.000 khẩu trang y tế cho NHS - tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Anh. Hãng đang điều phối xưởng may trenchcoat ở Yorkshire để sản xuất đồ bảo hộ y tế và khẩu trang cho bệnh nhân.

Nhà mốt còn tài trợ Đại học Oxford nghiên cứu vaccine, dự kiến thử nghiệm trên người tháng này. Hãng cũng chuyển khoản tiền lớn (không tiết lộ con số cụ thể) đến hai tổ chức từ thiện FareShare và The Felix Project nhằm giải quyết tình trạng khan hiếm thực phẩm tại một số khu vực của Anh.

Tập đoàn Kering

"Ông lớn" giới thời trang huy động công nhân tại xưởng của Balenciaga và Saint Laurent sản xuất mặt nạ bảo vệ. Hai thương hiệu Bottega Veneta, Gucci - cũng thuộc tập đoàn này - quyên góp hàng triệu Euro hỗ trợ dịch vụ y tế của Pháp. CEO cùng nhà thiết kế nhãn hàng con cũng góp tiền dưới danh nghĩa cá nhân.

Automobili Lamborghini

Đầu tháng tư, hãng siêu xe những "chú bò vàng" tham gia cuộc chiến chống Covid-19 bằng cách sản xuất khẩu trang và tấm chắn nhựa bảo vệ tại nhà máy Sant’Agata Bolognese. Mỗi ngày hãng hoàn thành 1.000 khẩu trang, toàn bộ chuyển đến bệnh viện ở thành phố Bologna (Italy).

Giorgio Armani

Tất cả nhà máy ở Italy chuyển sang sản xuất quần áo y tế dùng một lần, sau đó tặng cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Nhà thiết kế Giorgio Armani (86 tuổi) cũng quyên góp 2 triệu Eurocho bệnh viện tại Milan, thành phố Bergamo, Piacenza và Versilia ở vùng Tuscany.

Đồ bảo hộ dùng một lần có ý nghĩa lớn với đội ngũ y tế ở tuyến đầu chống dịch. Ảnh: Giorgio Armani.

Đồ bảo hộ dùng một lần có ý nghĩa lớn với đội ngũ y tế ở tuyến đầu chống dịch. Ảnh: Giorgio Armani.

Turnbull & Asser

Turnbull & Asser có lịch sử lâu đời, từng sản xuất quân trang cho quân đội Anh trong Thế chiến I, là nhà may riêng của cựu thủ tướng Anh - Winston Churchill trong Thế chiến II, hiện cung cấp phục trang cho tổ chức NHS (Anh).

Trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, cơ sở cắt may áo sơ mi cho Hoàng gia Anh tại thành phố Gloucester đã thuê máy móc, mua vật liệu trong nước để chế tác quần áo bảo hộ y tế. Đợt đầu, hãng sản xuất 4.000 bộ, chủ yếu hỗ trợ nhân viên chủ chốt của NHS và những người chống dịch tuyến đầu dễ bị lây nhiễm.

Ralph Lauren

Hãng Ralph Lauren góp 10 triệu USD cho quỹ Covid-19 Solidarity Response thuộc WHO, quỹ Emergency Assistance Foundation và quỹ Pink Pony Fund. Thương hiệu cũng gửi khoản tiền lớn cho quỹ CFDA/Vogue Fashion Fund, hỗ trợ các nhà thiết kế thời trang thiệt hại kinh tế vì dịch. Hiện nhà mốt triển khai sản xuất 250.000 khẩu trang và 25.000 áo choàng cách ly cho nhân viên y tế.

Net-A-Porter

Là tập đoàn thương mại điện tử chuyên bán hàng xa xỉ trực tuyến - loại hình kinh doanh được khuyến khích trong thời điểm "giãn cách xã hội", nhưng Net-A-Porter quyết định đóng cửa tạm thời các nhà máy. Nguyên nhân là xe tải giao hàng được tổ chức từ thiện Age UK (London) trưng dụng để vận chuyển gói y tế, thực phẩm cho những người dễ lây nhiễm trong cộng đồng.

Tuệ Khương (Theo Luxury London)

Tin bài khác
EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

Tháng 8/2025 khép lại với dấu ấn đặc biệt đối với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khi đơn vị không chỉ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, mà còn chủ động ứng phó với thiên tai và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngày 10/09/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á có Quyết định số 199/2025/QĐ-HĐQT v/v thay đổi tên gọi một số Phòng giao dịch trực thuộc các Chi nhánh của Ngân hàng TMCP Bắc Á.
Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.
VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec vừa giành giải thưởng “Nâng cao hiệu quả điều trị lâm sàng” (Clinical Effectiveness Improvement) tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á 2025 (Hospital Management Asia – HMA 2025). Đây là lần đầu tiên một cơ sở y tế Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định bước tiến mới của Vinmec và mở ra cột mốc mới cho ngành Y tế Việt Nam.
Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Hội thi Tay nghề Toàn quốc là một trong những sự kiện được Ford chú trọng và đầu tư. Sự kiện hướng đến mục tiêu đánh giá năng lực và kỹ năng của đội ngũ Tư vấn bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Kỹ thuật viên, đồng thời khẳng định cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó gia tăng hiệu quả phục vụ và mức độ hài lòng của khách hàng.
Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Trường Đại học VinUni vừa tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 – 2026 với chủ đề “Bứt phá để dẫn đầu”, chào đón hơn 700 tân sinh viên ưu tú và ra mắt tân Hiệu trưởng - Giáo sư Yap-Peng Tan, nguyên lãnh đạo Đại học Công nghệ Nanyang (NTU, Singapore), cùng dàn lãnh đạo học thuật tinh hoa. Sự kiện khẳng định khát vọng của VinUni chinh phục chuẩn mực xuất sắc và hiện thực hóa mục tiêu lọt Top 100 đại học toàn cầu.
Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hệ thống Y tế Vinmec vừa được Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinmec hiện diện trong bảng xếp hạng uy tín toàn cầu, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Sáng ngày 11/09/2025, tại Đồng Tháp, trong không khí trang trọng, lễ ra mắt thương hiệu Phenikaa Pharma Distribution đã diễn ra với sự tham dự của đại diện các cơ quan ban ngành, đối tác chiến lược và đông đảo khách mời trong lĩnh vực y tế – dược phẩm.
SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

Nhân kỷ niệm dấu mốc 150 năm hình thành và phát triển song hành cùng ngành bia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức phát động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm thứ tư liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm thứ tư liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” lần thứ tư. Thông qua các thử thách hấp dẫn về kiến thức và tập luyện, cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn 2025” hướng tới mục tiêu lan tỏa những lợi ích của lối sống năng động lành mạnh để truyền cảm hứng cho các ứng viên và cộng đồng thực hiện những thay đổi tích cực nhằm nâng cao sức khỏe và hạnh phúc của bản thân.
Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Ngày 10/09/2025, VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, trong đó một pin có thể tháo rời, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi, linh hoạt cho người sử dụng. Cùng với bộ đôi Evo Grand và Evo Grand Lite đã ra mắt từ trước, ba mẫu xe mới giúp hoàn thiện bộ sưu tập xe máy điện hỗ trợ hai pin - tháo rời của VinFast, giúp hành trình chuyển đổi xanh trở nên dễ dàng hơn cho tất cả mọi người.
Điện Biên thêm điểm sáng giáo dục từ Trường PTDTNT THPT Mường Thanh

Điện Biên thêm điểm sáng giáo dục từ Trường PTDTNT THPT Mường Thanh

Ngày 09/9/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên, Báo Quân đội nhân dân và chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành công trình lớp học 3 tầng tại Trường PTDTNT THPT Mường Thanh. Với tổng ngân sách đầu tư hơn 6,5 tỷ đồng, công trình gồm 9 phòng chức năng, 2 nhà vệ sinh và các công trình phụ trợ, góp phần giúp nhà trường đón thêm 105 học sinh dân tộc thiểu số về học nội trú trong năm học mới.
BAC A BANK: Nâng tầm trải nghiệm cho cả Doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự

BAC A BANK: Nâng tầm trải nghiệm cho cả Doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự

Nhằm gia tăng lợi ích thiết thực cho Khách hàng Doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức gia hạn Chương trình ưu đãi dành cho dịch vụ chi trả lương qua tài khoản đến hết ngày 30/06/2026. Đây là sự tiếp nối thành công từ các chính sách sản phẩm đã được thị trường đón nhận tích cực, đồng thời khẳng định cam kết đồng hành lâu dài và bền vững của BAC A BANK cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Mua sắm Shopee cực hời - Ưu đãi độc quyền cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK

Mua sắm Shopee cực hời - Ưu đãi độc quyền cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK

Cùng tận hưởng đại tiệc săn sale trên Website/ Ứng dụng Shopee với Thẻ tín dụng quốctế BAC A BANK MasterCard.