Các sản phẩm hạt khô Nhật, Hoa Kỳ và Hàn Quốc được nhập khẩu mạnh trong dịp cận tết
- 6
- Cơ hội giao thương
- 11:14 22/01/2022
DNHN - Nhật, Hoa Kỳ và Hàn Quốc là những quốc gia đang được khách hàng Việt ưa chuộng về sản phẩm hạt khô dịp cận tết Nguyên Đán.
Theo tổng hợp, hạt bí giờ đây đã có thêm loại hạt bí được quảng cáo là: Hạt bí Nhật siêu sạch, trồng tại Đà Lạt, hạt điều có hạt điều theo tiêu chuẩn Viet-Gap, hạt hạnh nhân có hạnh nhân nhập khẩu từ Mỹ, hạt dẻ từ Nhật Bản…Ngoài chất lượng được quảng cáo là “siêu bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe”; để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bên cạnh hạt điều, hạt rẻ cười thông thường, nay có thêm hạt điều, hạt rẻ cười rang muối; hạt hạnh nhân vị bơ, vị đào giúp người ăn không bị ngán. Đặc biệt, để phục vụ các “thượng đế” ngại bóc tách vỏ và thích sạch sẽ, tất cả các loại hạt đều có loại đã được tách vỏ, rất tiện lợi khi sử dụng. Hơn thế, chị em không còn phải bối rối vì không biết nên chọn loại hạt nào giữa vô số các loại hạt thơm ngon vì nhà sản xuất/người bán đã chủ động trộn các loại hạt lẫn nhau để người mua có thể mua 1 hộp/gói nhưng được thưởng thức nhiều loại hạt.
Giá bán các loại hạt hiện giao động từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng/kg - tùy loại hạt, tùy xuất xứ. Năm nay, do dịch bệnh kéo dài, gần Tết, số ca F0 lại tăng cao nên nhiều chị em hạn chế đi siêu thị hay cửa hàng tiện lợi mà thường ngồi ở nhà, tại văn phòng để đặt mua. Đây là lý do để các trang facebook bán hàng Tết có lượng đơn lên tới hàng trăm, thậm chí vài trăm đơn/ngày. Nhiều trang facebook còn liên tục thúc giục chị em mua sớm đề phòng gần Tết tắc biên, hàng khó về, giá sẽ lên cao.
Để hút khách, nhiều trang facebook đã tung ra nhiều chương trình bán hàng như: Mix lẫn các loại hạt vào trong các gói quà Tết, bán theo combo, số lượng càng nhiều giá càng giảm, thậm chí mua thông qua inbox giá khác, comment trực tiếp giá khác. Thực tế, nhiều mặt hàng nhìn hình thức như “chị em sinh đôi”, nhưng giá bán lại chênh nhau tới 20-30%. Giải thích cho sự chênh lệch này, nhiều người bán cho rằng, họ gom hàng sớm, số lượng nhiều nên giá tốt. Những người khác thì khẳng định, sở dĩ giá cao là vì hàng nhập khẩu xịn xò, không có chất bảo quản.
“Mua nhanh kẻo hết. Mua sớm vì gần Tết vận chuyển khó khăn, tắc biên hàng sẽ khó về, giá dự báo sẽ tăng cao” là những gì mà người bán khuyến cáo người mua từ trước Tết cả tháng. Tuy nhiên, thực tế đến nay, các loại hạt khô vẫn có thể tìm mua ở rất nhiều nơi như: Siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các trang thương mại điện tử, các trang facebook bán hàng…, giá cũng không tăng so với trước đó. Dạo quanh thị trường hạt khô phong phú, đa dạng, dễ dàng nhận thấy, chiếm ưu thế vẫn là các mặt hàng ghi xuất xứ nước ngoài. Tất cả các hiện trạng trên cho thấy thị trường nước nhà vẫn “khát” những thương hiệu hạt khô “cây nhà lá vườn” mới, hiện đại, bắt mắt, có chiến lược lâu dài và chất lượng, giá cả cạnh tranh.
Đỗ Thu
Bài liên quan
- Ban hành Thông tư hướng dẫn việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
- HoREA ra đề xuất bảo vệ quyền lợi của khách hàng mua nhà ở hình thành trong tương lai
- Liệu kỳ nghỉ mùa hè có giúp phục hồi ngành du lịch sau cú sốc COVID-19?
- Talkshow Doanh nghiệp và chính sách: Động lực và triển vọng kinh tế Việt – Hàn (phần 2)
- Việt Nam sẽ khó duy trì lạm phát ở mức thấp như hiện tại?
- Việt Nam nêu 5 đề xuất quan trọng tại Hội nghị thường niên lần thứ 52 Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF)
- Siết tín dụng, doanh nghiệp gặp khó
- Các công ty Nhật Bản nỗ lực tập trung vào phân tích rủi ro địa chính trị
- Chỉ số S&P 500 vượt lằn ranh của thị trường giá xuống khi lo ngại suy thoái gia tăng
- Doanh nghiệp kiến nghị thủ tục hỗ trợ phát triển thương mại điện tử qua biên giới
- Phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp lành mạnh, minh bạch, ổn định
- Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội: Cấm mua, bán sổ bảo hiểm xã hội dưới mọi hình thức
- Cạnh tranh trong mức lương gây nên áp lực đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc
- Nhật Bản gỡ bỏ dần những hạn chế kiểm dịch đối với du khách để phục hồi du lịch
- Giảm thuế suất thuế nhập khẩu MFN đối với mặt hàng xăng để đa dạng hóa nguồn cung
- Bộ Tài chính muốn hoãn nộp thuế cho doanh nghiệp
- Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội đề xuất ban hành thêm quy định về tiền lương tối thiểu vùng theo giờ
- Pfizer và Moderna đã tạo ra vắc xin cứu mạng con người. Vậy tại sao cổ phiếu của họ lại suy giảm?
- Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản phải vật lộn với đợt tăng giá
#Nhật

Vàng, cao su, ngô và lúa mì thế giới leo thang về giá khi kết thúc tuần thứ 2 tháng 12
Tuần thứ 2 của tháng 12 kết thúc chứng kiến sự tăng giá không ngừng của các mặt hàng vàng, cao su, ngô và lúa mì trên thế giới với những cột mốc kỷ lục.
Đọc thêm Cơ hội giao thương
Vĩnh Phúc thu hút hơn 800 triệu USD vốn đầu tư từ Thái Lan
Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc, tính đến tháng 4/2022, tỉnh thu hút được 435 dự án FDI đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ với tổng vốn đầu tư trên 7,2 tỷ USD. Trong đó, Thái Lan có 15 dự án, tổng vốn đăng ký trên 800 triệu USD, đứng thứ 4 các quốc gia/vùng lãnh thổ có vốn đầu tư lớn nhất vào tỉnh, chỉ đứng sau Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc).
Tiềm năng xuất khẩu thủy sản sang thị trường Algeria
Trước đại dịch Covid-19, giá trị xuất khẩu thủy hải sản Việt Nam sang Algeria khoảng 10 triệu USD/năm. Năm 2021, kim ngạch xuất khẩu của nước ta sang thị trường này chỉ đạt 1,5 triệu USD. Còn rất nhiều tiềm năng để xuất khẩu sang thị trường này.
Thủy sản tại thị trường châu Âu tăng giá
Chi phí khai thác cá tăng vọt trong thời gian gần đây đã khiến nhiều ngư dân Italy đình công suốt 1 tuần, làm gián đoạn nguồn cung cá tươi ra thị trường.
Giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi nhập khẩu tăng mạnh
Đầu tháng 4/2022, giá ngô nhập khẩu tại cảng Cái Lân (Quảng Ninh) tăng thêm 200 đồng/kg, lên khoảng 9.200 – 9.500 đồng/kg đối với hàng giao tháng 5, 6, 7. Đây là mức giá cao hơn từ 20 – 25% so với cuối năm 2021 và cao hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thương mại điện tử thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch
Diễn đàn Doanh nghiệp Trực tuyến Việt Nam (VOBF) 2022 do VECOM tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh hôm thứ Ba, tập trung vào vai trò của thương mại điện tử trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế sau đại dịch.
EU sẽ vượt qua Hoa Kỳ để trở thành thị trường xuất khẩu thịt lợn lớn nhất thế giới?
Dịch vụ Nghiên cứu Nông nghiệp (USDA) ước tính rằng EU sẽ tiếp tục là thị trường xuất khẩu thịt lợn lớn nhất thế giới vào năm 2022, với lượng xuất khẩu ngoài EU đạt 4,8 triệu tấn, chiếm 40,7% tổng lượng lợn của EU.
Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc vẫn diễn ra ảm đạm
Theo đại diện của Vinafruit, các lô hàng rau quả sang Trung Quốc sẽ gặp khó khăn trong quý II do nước này tiếp tục tuân thủ chính sách Zero COVID. Hơn nữa, kỹ thuật logistics của Việt Nam không đa dạng, phần lớn là đường bộ. Xuất khẩu rau quả sẽ ngay lập tức tạm dừng nếu cửa khẩu bị đóng.
Hoa Kỳ là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
Theo số liệu sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ trong tháng 4 đạt khoảng 10,3 tỷ USD, tăng khoảng 33,3% so với cùng tháng năm 2021.
Khai thác thị trường gia vị làm từ cá
Nhìn thoáng qua, thị trường gia vị trông có vẻ tầm thường, nhưng hóa ra lại vô cùng rộng lớn và cạnh tranh khốc liệt. Chỉ những doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh mới khai thác thị trường. Thị trường đòi hỏi sự đầu tư đáng kể, sản phẩm độc đáo, thay đổi nhãn mác và bao bì thường xuyên và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Các công ty Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) có thể dễ dàng kiếm hàng trăm tỷ đồng từ việc bán những chai nước mắm, dầu, gói bột nêm, bột canh.
Việt Nam: Thị trường có sức hút đối với các nhà đầu tư Nhật Bản
Nobuhiko Sasaki, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổ chức Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) đã phát biểu với báo điện tử Thế giới & Việt Nam (Thế giới và Việt Nam) về sức hút của Việt Nam như một thị trường tiềm năng, tự hào có nhiều yếu tố để tăng trưởng ổn định trong con mắt của các nhà đầu tư Nhật Bản.