Thứ sáu 27/09/2024 22:32
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Các nhà đầu tư nên sở hữu cổ phiếu kim loại và khai thác mỏ vì hàng hóa là lĩnh vực tiếp theo bùng nổ

27/04/2023 01:22
Trưởng bộ phận chiến lược vốn chủ sở hữu Hoa Kỳ tại Goldman Sachs đã phác thảo trường hợp tăng giá đối với cổ phiếu kim loại và khai thác mỏ
aa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: Getty)

Theo David Kostin, chiến lược gia trưởng về chứng khoán Hoa Kỳ tại Goldman Sachs, khi nền kinh tế Trung Quốc mở cửa trở lại tăng tốc, các khoản đầu tư vào lĩnh vực hàng hóa có thể có một sự tăng trưởng to lớn trong năm tới.

Kostin khuyên các nhà đầu tư nên tập trung vào các lĩnh vực đang phát triển của nền kinh tế, trích dẫn các lĩnh vực của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ sẽ được hưởng lợi từ việc Trung Quốc dỡ bỏ chính sách không có COVID.

"Một nhà đầu tư Hoa Kỳ nên định vị danh mục đầu tư như thế nào trước sự phát triển tích cực đang diễn ra ở Trung Quốc và căng thẳng địa chính trị giữa hai nước?" Kostin đã nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Bloomberg.

Ông nói thêm: “Chúng tôi đang xem xét các công ty Hoa Kỳ... các công ty kim loại và khai khoáng sẽ được hưởng lợi từ nhu cầu toàn cầu đối với một số mặt hàng nhất định, chủ yếu do Trung Quốc thúc đẩy”. Ông đề nghị các nhà đầu tư xem xét Freeport-McMoRan Inc. và Alcoa Corporation, một công ty nhôm, là những khoản đầu tư tiềm năng.

Các nhà phân tích tại Goldman Sachs dự đoán S&P GSCI, một chỉ số đo lường hiệu suất tổng thể của lĩnh vực hàng hóa, sẽ tăng 30% trong năm tới.

Không chỉ Kostin đang dự đoán sự tăng trưởng lớn từ việc mở cửa trở lại của Trung Quốc, mà nhiều người khác cũng vậy.

Trong 5 năm tới, Quỹ Tiền tệ Quốc tế dự đoán rằng Trung Quốc sẽ trở thành động lực lớn nhất của tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Nước này sẽ đóng góp 22,6% vào tổng tăng trưởng, trong khi Hoa Kỳ đóng góp 11,3%, theo tính toán của Bloomberg dựa trên dữ liệu từ Báo cáo Triển vọng Kinh tế Thế giới của IMF công bố hồi đầu tháng.

Pv tổng hợp

Bài liên quan
Tin bài khác
Xuất khẩu gỗ và lâm sản 9 tháng đầu năm 2024 ước đạt 12,15 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ và lâm sản 9 tháng đầu năm 2024 ước đạt 12,15 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ và lâm sản của Việt Nam chủ yếu vào các thị trường lớn như Hoa Kỳ, Trung Quốc, và châu Âu. Trong đó, Hoa Kỳ chiếm 54,4% tổng kim ngạch.
Việt Nam trúng thầu 59.000 tấn gạo xuất khẩu sang Indonesia

Việt Nam trúng thầu 59.000 tấn gạo xuất khẩu sang Indonesia

Việc Việt Nam tiếp tục trúng thầu, duy trì vị trí trong top các quốc gia xuất khẩu sang Indonesia cho thấy sự cạnh tranh mạnh mẽ và nỗ lực của các doanh nghiệp.
Các loại tài sản sẽ ra sao sau khi Fed cắt giảm lãi suất?

Các loại tài sản sẽ ra sao sau khi Fed cắt giảm lãi suất?

Đợt cắt giảm lãi suất ngày 18/9 của Fed đã gây ra biến động trên các loại tài sản. Giá vàng giao ngay đã đạt lên mức đỉnh mới, trong khi chứng khoán châu Á cũng ghi nhận tăng điểm đáng kể.
Hoa Kỳ kết luận: Cá tra Việt Nam không bán phá giá

Hoa Kỳ kết luận: Cá tra Việt Nam không bán phá giá

Quyết định này đến sau khi Bộ Thương mại Mỹ tiến hành cuộc điều tra hành chính để xem xét lại lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm cá tra Việt Nam.
Túi dệt Việt Nam tiếp tục chịu thuế chống bán phá giá tại Hoa Kỳ

Túi dệt Việt Nam tiếp tục chịu thuế chống bán phá giá tại Hoa Kỳ

Cục Phòng vệ Thương mại thuộc Bộ Công Thương khuyến cáo các doanh nghiệp xuất khẩu túi dệt Việt Nam cần chủ động liên hệ với DOC để được xem xét và rà soát.