Ngân hàng Standard Chartered vừa công bố báo cáo “Winning in ASEAN” (Gặt hái thành công tại ASEAN) nhằm đưa ra góc nhìn kinh doanh, các cơ hội và chiến lược mà các doanh nghiệp có thể sử dụng để định hướng hoạt động kinh doanh trong bối cảnh những thay đổi đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng trong khu vực.
Báo cáo đánh giá, các doanh nghiệp ASEAN đang có cái nhìn tích cực đối với hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, trong đó, 58% doanh nghiệp đã có kế hoạch tăng cường hoạt động bán hàng tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai.
Việt Nam đã có những bước tiến mạnh mẽ và trở thành một quốc gia năng động, cạnh tranh về mặt chi phí. Ngoài ra, Việt Nam đã thu hút nhiều sự chú ý với vị thế là một trung tâm sản xuất thay thế khi các doanh nghiệp áp dụng chiến lược đa dạng hóa Trung Quốc+1.
Chuyên gia Standard Chartered nhấn mạnh, với ba kế hoạch chiến lược mang tầm quốc gia bao gồm chính sách phát triển công nghiệp quốc gia, kế hoạch chuyển đổi số và chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh, Việt Nam có một kế hoạch dài hạn để số hóa hoạt động sản xuất và chuỗi cung ứng.
Theo Tổng Giám đốc Standard Chartered Việt Nam Michele Wee, nhờ cơ cấu dân số thuận lợi, nền tảng trong nước ngày càng được cải thiện cũng như quá trình hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới, Việt Nam có triển vọng tươi sáng trong trung hạn. Với vị thế ngày càng gia tăng trong hoạt động thương mại quốc tế và chuỗi cung ứng toàn cầu, cùng với vai trò là một trung tâm sản xuất thay thế, Việt Nam tiếp tục mang đến những cơ hội hấp dẫn cho các doanh nghiệp mong muốn mở rộng hoạt động kinh doanh trong khu vực.
PV (t/h)