Trong một ngày mùa Đông lạnh giá vào tháng 01/2012, Ahmed Alomari hiện đang sinh sống tại tại Michigan, Mỹ vẫn cố gắng lái xe trên đường phủ đầy tuyết để hoàn thành 3 lượt giao bánh pizza cuối cùng trong ngày sau một ca làm việc kéo dài 15 tiếng. Trong lúc đó, vợ anh đã gọi điện thông báo rằng ở nhà đã hết dầu dẫn đến việc máy sưởi ngừng hoạt động. Thẻ ghi nợ của họ đã sử dụng hết hạn mức và công ty cung cấp dầu từ chối cung cấp dịch vụ cho đến khi hóa đơn được thanh toán.
Chính tình huống khó khăn này đặt ra một thách thức lớn đối với gia đình Alomari, khi họ phải nhanh chóng tìm ra giải pháp để giữ ấm cho ngôi nhà và giải quyết tình trạng cạn kiệt về tiền bạc.
Đêm lạnh giá của năm 2012 là khoảnh khắc mà Alomari không bao giờ quên. Trong giai đoạn khó khăn đó, anh nhận ra rằng anh phải thay đổi. Anh nhất quyết không thể trở nên giàu có nếu tiếp tục để tâm lý và những thói quen xấu chi phối. Quan điểm của anh là "không áp lực, không kim cương". Trong bước quyết định này, Alomari nhận ra rằng, việc thay đổi tư duy và cách tiếp cận với tình hình khó khăn là chìa khóa để vượt qua mọi thách thức và đạt được thành công.
Trong suốt 7 năm sau đó, Alomari nỗ lực làm việc, anh sáng lập và phát triển 4 doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. Không chỉ vậy, anh còn đầu tư hàng triệu USD vào thị trường chứng khoán và dành thời gian để đào tạo tài chính cho hàng trăm sinh viên. Tính đến thời điểm hiện nay, Tạp chí Entrepreneur ước tính tài sản của Alomari lên đến hơn 7,5 triệu USD.
Alomari tin rằng, mạng lưới quan hệ cũng mang lại giá trị tương đương với tài sản ròng, đồng thời là một trong những yếu tố quan trọng giúp anh đạt được thành công và tạo ra cơ hội kinh doanh trong sự nghiệp của mình.
Sau khi xác định tâm lý và học hỏi, Alomari xây dựng một mạng lưới gồm những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và bán lại nó vào năm 2016. Dù dự án này khá thành công, tuy nhiên anh mất tất cả tài sản ngay sau đó vì một vài sự cố ngoài ý muốn. Một lần nữa, Alomari không bỏ cuộc, anh tái đầu tư vào các công ty trực tuyến mới và chơi chứng khoán, đạt được doanh thu triệu USD.
Công ty thứ hai của Alomari được thành lập vào năm 2018, mang về cho anh doanh thu gần 2 triệu USD. Công ty thứ ba là một cửa hàng thương mại điện tử trực tuyến, đạt doanh thu gần 2 triệu USD chỉ tính riêng trong 4 tháng đầu năm 2020. Alomari cũng sở hữu một công ty tư vấn có giá trị hàng triệu USD vẫn hoạt động tích cực đến ngày nay.
Theo Alomari, thành công và bước ngoặt trong công việc kinh doanh của anh là nhận thức rõ rằng bản thân mình đang kinh doanh thứ gì để đáp ứng đúng và đủ các nhu cầu của khách.
H.C (t/h)