Bóng đèn Điện Quang: Mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 1.200 tỷ

23:47 30/03/2023

Công ty CP Bóng đèn Điện Quang (DQC/HoSE) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2023, dự kiến tổ chức ngày 12/04 tại TP Thủ Đức. Công ty dự kiến trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh cũng như phương án đổi tên Công ty.

Về phương án phân phối lợi nhuận, HĐQT trình cổ đông thông qua việc không chia cổ tức năm 2022 và giữ lại lợi nhuận chưa phân phối cuối năm 2022 (gần 24 tỷ đồng) để năm sau quyết định. Sang năm 2023, DQC dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 5% (bằng tiền mặt hoặc cổ phiếu).

Bóng đèn Điện Quang: Mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 1.200 tỷ
Bóng đèn Điện Quang đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 1.200 tỷ.

DQC lý giải từ giữa năm 2022, thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam xuất hiện những dấu hiệu bất ổn trước áp lực lãi suất tăng cao, tồn kho và dư nợ vay của các doanh nghiệp rất lớn. Trong bối cảnh đó, hoạt động sản xuất kinh doanh của những doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng của ngành BĐS bị tác động nặng nề với việc tồn kho và công nợ tăng cao. 

Năm 2023, DQC đánh giá tình hình kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng sẽ vẫn còn nhiều rất khó khăn và thách thức đặc biệt là thị trường BĐS.

Trên cơ sở đó, để đảm bảo nguồn vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh các ngành hàng kinh doanh mới như mảng ODM và công nghiệp phụ trợ, chiếu sáng công trình công nghiệp và hạ tầng giao thông, chiếu sáng mỹ thuật vốn không bị ảnh bởi thị trường BĐS, DQC dự kiến không chia cổ tức năm 2022.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2023, DQC đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất đạt 1,200 tỷ đồng, lãi trước thuế đạt 20 tỷ đồng, tăng lần lượt 21% và 27% so với thực hiện năm 2022.

Năm 2023, Bóng đèn Điện Quang định hướng tiếp tục tái cấu trúc mảng kinh doanh B2C (giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng) một cách toàn diện (địa bàn, nhân sự, sản phẩm...) theo hướng hiệu quả doanh thu. Tối ưu cấu trúc hệ thống phân phối phù hợp với thực tế thị trường, đặc thù ngành và địa phương; nắm bắt tối đa cơ hội từng thị trường giúp Công ty tăng trưởng nhanh. Đa dạng hóa kênh thương mại điện tử để bứt phá doanh thu và tái cấu trúc toàn diện mảng kinh doanh B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) theo hướng hiệu quả nguồn lực và đột phá doanh thu.

P.V (t/h)